Sự vĩ đại của loài người thông qua cuốn sách “Không thể dừng bước”

VÂN NHI
Chia sẻ

(PNTĐ) - Bộ sách “Unstoppable Us – Không thể dừng bước” dự kiến gồm 4 tập, được in màu toàn bộ với nhiều tranh minh họa sinh động, đầy màu sắc của Ricard Zaplana Luiz - một họa sĩ người Tây Ban Nha có sở trường vẽ minh họa và vẽ cốt truyện cho các ấn phẩm dành cho thiếu nhi.

Cách dẫn truyện sinh động

 Trong tập đầu tiên của bộ sách, Harari dẫn dắt các độc giả đi theo hành trình của Sapiens từ châu Phi tỏa ra khắp thế giới, lần lượt chinh phục mọi châu lục. Vẫn đi sâu vào khám phá lược sử loài người, vẫn dựa trên nền tảng của các khám phá khoa học mới mẻ, nhưng lần này tác giả dùng đến những câu chuyện kỳ diệu và giàu trí tưởng tượng nhất, như người lùn, rắn khổng lồ, ma cà rồng và tiên nữ, cây cối và con vật biết nói… Bí ẩn về nguồn gốc của loài người, cũng như con đường mà loài người đã đi để từ một loài động vật yếu đuối trở thành kẻ chiếm lĩnh toàn bộ hành tinh, sẽ được giải đáp trong tập này.

Tác giả đã khéo léo tạo ra câu chuyện dễ hiểu, hấp dẫn, li kì, hài hước, đưa bạn đọc đi hết từ tò mò này đến tò mò khác, ví dụ như: khám phá nhiều bí ẩn về tổ tiên loài người cũng như rất nhiều động vật khác trên trái đất, từ việc so sánh kích thước não bộ, chế độ ăn uống, sự phát triển chiều cao và giao tiếp với nhau… Ngay cả việc học cách tạo ra lửa và sử dụng các vì sao để hướng dẫn nấu các bữa ăn trong lò vi sóng và hạ cánh trên mặt trăng, hãy chuẩn bị để khám phá những bí mật và siêu năng lực về cách chúng ta tiến hóa từ lần xuất hiện đầu tiên hàng triệu năm trước.

Sự vĩ đại của loài người thông qua cuốn sách “Không thể dừng bước” - ảnh 1

Đưa kiến thức khoa học, lịch sử đến gần hơn với các độc giả nhí

“Unstoppable Us - Không thể dừng bước” là dự án ấp ủ từ lâu của tác giả với mong muốn đưa kiến thức khoa học, lịch sử đến gần hơn với các độc giả nhí. Đối với các gia đình có con nhỏ, phụ huynh có thể cùng với con khám phá cuốn sách này, vừa bổ sung kiến thức vừa đem đến trải nghiệm tinh thần đáng nhớ cho con, giúp gắn kết cả gia đình. Nói cuốn sách này dành cho thiếu nhi bởi cách diễn đạt dễ hiểu, thú vị, lồng ghép những câu chuyện sinh động để phục vụ trẻ em từ 8 tuổi trở lên. Tuy nhiên bất cứ ai cũng có thể đọc và thưởng thức cuốn sách này, vì cuốn sách vẫn cung cấp những thông tin khoa học về tiến trình phát triển của loài Sapiens trên thế giới.

Tác giả Yuval Noah Harari chia sẻ về việc viết cuốn sách: “Unstoppable Us – Không thể dừng bước” là cuốn sách mà, nếu như tôi còn là một đứa trẻ, tôi sẽ luôn ao ước được đọc. Nó kể về lịch sử loài người kể từ khi chúng ta mới chỉ là những con vượn sinh sống trên thảo nguyên, cho đến khi loài người đã trở thành những “vị thần khỉ” du ngoạn trên máy bay và tàu vũ trụ. Thông điệp chính mà “Unstoppable Us – Không thể dừng bước” dành cho trẻ em chính là: Thế giới này không nhất thiết phải diễn ra như những gì chúng ta đang thấy. Chính con người đã khiến nó trở thành như vậy, và chính con người cũng có thể thay đổi nó. Tôi hy vọng cuốn sách này sẽ giúp thế hệ tương lai của chúng ta trút bỏ được phần nào gánh nặng trên vai. Tôi tin rằng, mục đích của việc học lịch sử không đơn thuần là để ghi nhớ quá khứ, mà là được giải phóng khỏi nó.

Tin cùng chuyên mục

Giới thiệu Giải thưởng văn học Kim Đồng tại Hải Dương

Giới thiệu Giải thưởng văn học Kim Đồng tại Hải Dương

(PNTĐ) - Ngày 27/3/2024 tại Văn phòng Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Hải Dương, Nhà xuất bản Kim Đồng có buổi làm việc và gặp gỡ các hội viên khối Văn học tỉnh Hải Dương giới thiệu Giải thưởng văn học Kim Đồng lần thứ Nhất. Đây là chuyến vận động sáng tác thứ ba, tiếp sau các cuộc vận động đã được Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức tại Bình Định, Gia Lai, Đắk Lắc và An Giang.
Ra mắt 5 tác phẩm dự giải thưởng văn học Kim Đồng lần thứ Nhất

Ra mắt 5 tác phẩm dự giải thưởng văn học Kim Đồng lần thứ Nhất

(PNTĐ) - Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ Nhất (2023 - 2025) là giải thưởng do Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức với mong muốn phát hiện thêm những cây bút viết cho thiếu nhi, có thêm các tác phẩm văn học mới, có chất lượng, truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa về con người, đất nước Việt Nam.
“Từ giấc mơ con đến ước mơ lớn” : Câu chuyện về hành trình của một người làm khuyến học

“Từ giấc mơ con đến ước mơ lớn” : Câu chuyện về hành trình của một người làm khuyến học

(PNTĐ) - Cuốn sách "Từ giấc mơ con đến ước mơ lớn" của tác giả Cao Văn Hà đã cho người đọc hiểu sâu hơn, đầy đủ hơn về khuyến học ở nước ta qua các thời kỳ, đặc biệt, được tường tận câu chuyện của ông về hành trình làm khuyến học cho quê hương với sự sáng tạo một mô hình chưa có tiền lệ, gọi là “Mô hình khuyến học mới".
Những cuốn sách ý nghĩa hướng về biển đảo quê hương

Những cuốn sách ý nghĩa hướng về biển đảo quê hương

(PNTĐ) - Trong tháng 3 này, hướng về biển đảo Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng tái bản những ấn phẩm đặc sắc nhất trong Tủ sách Biển đảo Việt Nam dành cho các em. Mỗi cuốn sách là một hành trình độc đáo giúp bạn đọc tìm hiểu về vùng lãnh hải thân yêu của tổ quốc.