Bàn giải pháp nâng cao chất lượng, uy tín hàng Việt phục vụ Tết Ất Tỵ 2025

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 13/12, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội tổ chức toạ đàm trực tuyến với chủ đề “Hàng Việt phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025”.

Đồng hành và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trao đổi, mua bán hàng Việt

Dự toạ đàm có Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Phạm Anh Tuấn; Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp; Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty thương mại Hà Nội (Hapro) Đỗ Tuệ Tâm; Giám đốc Siêu thị Saigon Co.op Mart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung.

Bàn giải pháp nâng cao chất lượng, uy tín hàng Việt phục vụ Tết Ất Tỵ 2025 - ảnh 1
Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị Nguyễn Thành Lợi phát biểu (ảnh KTĐT)

Phát biểu khai mạc toạ đàm, Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị Nguyễn Thành Lợi nhấn mạnh, Tết Nguyên đán Ất Tỵ là dịp để mỗi gia đình sum họp, quây quần bên nhau. Việc chọn lựa những sản phẩm chất lượng, an toàn, mang đậm bản sắc văn hóa Việt để phục vụ gia đình là điều hết sức quan trọng. Với mục đích, ý nghĩa trên, báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội tổ chức toạ đàm trực tuyến với chủ đề “Hàng Việt phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025”.

Toạ đàm là dịp để cùng nhìn lại những thành quả đã đạt được trong việc thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt, vai trò của các cơ quan chức năng trong đó có Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, báo Kinh tế và Đô thị trong việc thúc đẩy phủ sóng hàng Việt đến khắp mọi miền đất nước và vươn tầm quốc tế. “Đây cũng là cơ hội để chúng ta cùng nhau tìm ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, uy tín của hàng Việt Nam, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng…” - Tổng Biên tập Nguyễn Thành Lợi nói.

Bàn giải pháp nâng cao chất lượng, uy tín hàng Việt phục vụ Tết Ất Tỵ 2025 - ảnh 2
Ban tổ chức tặng hoa các đại biểu tham dự toạ đàm
(ảnh Báo KTĐT)

“Đồng hành cùng Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội nhiều năm nay trong tuyên truyền đưa hàng Việt ngày càng đến gần và gắn bó hơn với người tiêu dùng, chúng tôi đã liên tục đa dạng các kênh truyền thông bằng nhiều hình thức từ tin bài đến tọa đàm, hội nghị, hội thảo, triển lãm, truyền thông trên các kênh mạng xã hội của Báo. Chúng tôi cũng đã tính toán đến việc mở những shop online trên các nền tảng trong hệ sinh thái của Báo để đồng hành và hỗ trợ cùng người dân, các hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp trao đổi, mua bán hàng Việt…” - Tổng Biên tập Nguyễn Thành Lợi chia sẻ.

Bàn giải pháp nâng cao chất lượng, uy tín hàng Việt phục vụ Tết Ất Tỵ 2025 - ảnh 3
Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Phạm Anh Tuấn phát biểu (ảnh Báo KTĐT)

Điểm lại kết quả triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Phạm Anh Tuấn cho biết, qua 15 năm triển khai thực hiện, Cuộc vận động đã tạo bước chuyển biến tích cực, lan tỏa rộng rãi. Các tầng lớp nhân dân đã ý thức, ưu tiên sử dụng hàng hóa trong nước, sức tiêu thu hàng Việt Nam đã sôi động hơn, tâm lý tiêu dùng hàng nội địa trở thành thói quen của người dân.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đang bước sang một giai đoạn mới trong bối cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng hơn vào nền kinh tế thế giới.

Để Cuộc vận động tiếp tục phát huy tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, phát triển thương hiệu, phát triển thị trường, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động TP Hà Nội đề ra nhiều giải pháp như: Tiếp tục tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng và doanh nghiệp về ý nghĩa Cuộc vận động, phát huy vai trò hướng dẫn, hỗ trợ, kết nối, đẩy mạnh cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích cần đẩy mạnh thông tin tiếp thị, quảng bá thương hiệu, kết nối phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu, đáp ứng niềm tin tưởng của người tiêu dùng.

Đảm bảo nguồn cung hàng hóa, để tạo thuận tiện cho người dân Thủ đô 

Chia sẻ tại toạ đàm, Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Thế Hiệp cho biết: Theo thông lệ, vào dịp cuối năm, nhu cầu hàng hóa của người dân tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, phục vụ hàng hóa dịp Tết Ất Tỵ 2025, Sở Công Thương Hà Nội từ sớm đã chủ động ban hành kế hoạch đảm bảo bình ổn thị trường với hàng hóa thiết yếu.

Bàn giải pháp nâng cao chất lượng, uy tín hàng Việt phục vụ Tết Ất Tỵ 2025 - ảnh 4
Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Thế Hiệp phát biểu

(ảnh Báo KTĐT)

Ngành Công Thương Hà Nội và các doanh nghiệp dự trữ lượng hàng hóa gồm 298.350 tấn gạo, 59.670 tấn thịt lợn hơi, 19.890 tấn thịt gia cầm, 16.500 tấn thịt bò, 396 triệu quả trứng gia cầm, 331.500 tấn rau củ, 16.560 thủy sản, thực phẩm chế biến 16.560 tấn, trái cây 238.500 tấn và 1.575 tấn bánh mứt kẹo…

Sở Công Thương tiếp tục triển khai chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố năm 2024, phương án dự trữ hàng hóa phục vụ cứu trợ và đảm bảo đời sống nhân dân khi có thiên tai trên địa bàn, góp phần ổn định thị trường hàng hóa thiết yếu trong dịp Tết, đảm bảo hàng hóa cung ứng cho người dân trong trường hợp xảy ra mưa, bão úng ngập những tháng cuối năm 2024.

Cùng với việc đảm bảo nguồn cung hàng hóa, để tạo thuận tiện cho người dân Thủ đô tiếp cận, mua sắm dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, hàng hóa Tết sẽ được phục vụ tại 30 trung tâm thương mại, 131 siêu thị, 455 chợ truyền thống, 2.000 cửa hàng tiện lợi, 110 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP cùng hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa trên địa bàn…

Đặc biệt, Sở Công Thương cũng phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều sự kiện, hội chợ, tuần hàng giới thiệu sản phẩm; Tổ chức các chợ hoa Xuân… phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân tại các quận, huyện, thị xã, các khu công nghiệp, khu chế xuất...

Sở cũng xây dựng kế hoạch phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra nguồn gốc xuất xứ, chất lượng hàng hóa để tránh những vi phạm về hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm đối với các mặt hàng phục vụ người dân dịp Tết.

Doanh nghiệp đã có kế hoạch dự trữ hàng hóa 

Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty thương mại Hà Nội (Hapro) Đỗ Tuệ Tâm cho hay: Nhu cầu tiêu dùng Tết năm nay dự kiến tăng khoảng 30%. Hapro đã có nhiều năm tham gia Chương trình bình ổn giá và dự trữ hàng hóa dịp Tết Nguyên đán hàng năm do Sở Công Thương Hà Nội phát động, triển khai tại 3 hệ thống siêu thị: BRGMart, Hapromart, Haprofood.

Bàn giải pháp nâng cao chất lượng, uy tín hàng Việt phục vụ Tết Ất Tỵ 2025 - ảnh 5
Các đại biểu chia sẻ tại toạ đàm

Để đảm bảo đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân thời điểm cuối năm và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 sắp tới, ngay từ đầu tháng 10/2024, chúng tôi đã làm việc với các nhà cung cấp để lên kế hoạch nguồn cung sản phẩm các loại. Chúng tôi đã chủ động tăng sản lượng hàng Tết lên 30% so với cùng kỳ năm 2024.

Hiện doanh nghiệp có khoảng 20 mặt hàng bình ổn giá, nhiều sản phẩm đạt tiêu chuẩn hàng Việt Nam chất lượng cao như: gạo ST 25 (công ty có vùng nguyên liệu sản xuất), các loại hạt đóng lọ để đóng vào giỏ quà Tết. 

Các sản phẩm mang thương hiệu Hapro do các công ty, đơn vị trong Tổng công ty trực tiếp sản xuất đã có uy tín trên thị trường: Gạo Hapro Đồng Tháp; Hạt điều rang Hapro; bộ sản phẩm xúc xích, chân giò hun khói, thịt gà, thịt ba chỉ xông khói; bộ sản phẩm giò lụa, giò bò, giò gà..., trong đó lấy sản phẩm trọng tâm là gạo Hapro Đồng Tháp...

Bàn giải pháp nâng cao chất lượng, uy tín hàng Việt phục vụ Tết Ất Tỵ 2025 - ảnh 6
Giám đốc Siêu thị Co.op mart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung chia sẻ tại toạ đàm (ảnh Báo KTĐT)

Giám đốc Siêu thị Co.op mart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung cho biết: Co.op Mart Hà Đông mang đến thị trường Tết Ất Tỵ 2025 những mẫu giỏ quà kết hợp duyên dáng giữa cổ truyền và hiện đại, với giá đa dạng, dao động từ 99 ngàn đồng đến 1,4 triệu đồng, nhằm phục vụ mọi nhu cầu từ trưng bày đến biếu tặng cá nhân, đoàn thể.

Đặc biệt, năm nay, Co.opmart, Co.opXtra ra mắt giỏ quà Tết hoàn toàn mới, độc quyền của nhà “Co.op”: giỏ quà rau củ là sự kết hợp giữa các loại gia vị Á - Âu như tỏi Hải Dương, hành tím Vĩnh Châu, hành tây New Zealand… với giá chỉ từ 31.500 đồng.

Co.op Mart Hà Đông cũng triển khai Chương trình “Gắn kết tình thân - Tết xa thêm gần” năm nay với nhiều điểm mới, đó là không dừng lại ở giỏ quà bánh kẹo, nhu yếu phẩm như hàng năm, năm nay chương trình nhận đặt và giao các giỏ trái cây, thực phẩm tươi sống; khách hàng được chọn thời gian phù hợp nhất để siêu thị trao quà. Thời gian nhận và giao giỏ quà Tết từ nay đến hết 22/1/2025 nhằm 23 Âm lịch.

Bên cạnh đó, Co.op Mart Hà Đông hàng năm cũng thực hiện khoảng 2.000 chuyến hàng Tết để tặng các giỏ quà thiết yếu cho bà con vùng sâu, vùng xa, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

 

Tin cùng chuyên mục

Phát huy vai trò của phụ nữ trong kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Phát huy vai trò của phụ nữ trong kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

(PNTĐ) - Chiều 26/12/2024, Hội LHPN Việt Nam và Tạp chí Cộng sản phối hợp tổ chức Hội thảo "Phát huy vai trò của phụ nữ trong kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc" nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, hội viên, phụ nữ về kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc; nghiên cứu, trao đổi các vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến vai trò của phụ nữ trong kỷ nguyên mới.
Phụ nữ Việt Nam phát huy tâm huyết, trí tuệ, tài năng, khát vọng cống hiến vì sự thịnh vượng của đất nước

Phụ nữ Việt Nam phát huy tâm huyết, trí tuệ, tài năng, khát vọng cống hiến vì sự thịnh vượng của đất nước

(PNTĐ) -  "Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc mở ra vận hội chưa từng có để nhân dân Việt Nam, để Phụ nữ Việt Nam có thể phát huy cao nhất tâm huyết, trí tuệ, tài năng, khát vọng cống hiến vì sự thịnh vượng của đất nước, vì hạnh phúc của gia đình và cá nhân mình".