Cụm Thi đua số 4, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố :

Biểu dương 30 gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 68 năm ngày Giải phóng Thủ đô, 30 năm phát động phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” và kỷ niệm các ngày truyền thống của Mặt trận tổ quốc (MTTQ), các đoàn thể chính trị - xã hội TP Hà Nội, sáng 6/10, tại Khu di tích Phủ Chủ tịch, cụm Thi đua số 4, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố tổ chức gặp mặt, biểu dương gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu năm 2022.

Trước khi bắt đầu buổi gặp mặt, đoàn đại biểu đã kính cẩn làm dễ dâng hương, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ CHí Minh, thăm quan khu di tích Phủ chủ tịch, thắp hương tại nhà thờ Bác, xem phim tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Phủ Chủ tịch.

Biểu dương 30 gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt - ảnh 1
Đoàn đại biểu của Cụm thi đua số 4 làm lễ dâng hương, vào lăng Viếng Bác

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ TP cho biết: Nhận thức rõ về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”, hàng năm, các đơn vị trong Cụm Thi đua đã chủ động xây dựng, ban hành Kế hoạch và tổ chức tuyên truyền, phát động, triển khai kịp thời đến cơ sở và vận động đoàn viên, hội viên hưởng ứng tham gia cuộc thi viết về gương điển hình, người tốt, việc tốt do TP phát động, gắn với việc đẩy mạnh học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; việc thực hiện xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh...

Biểu dương 30 gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt - ảnh 2
Các đại biểu tại buổi gặp mặt, biểu dương gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu năm 2022.

Theo đó, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp Thành phố đã cụ thể hóa phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” với thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, đột xuất của địa phương, đơn vị, như: Phong trào thi đua “Toàn dân Chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, xây dựng người phụ nữ Thủ đô “Trung hậu - sáng tạo - đảm đang - thanh lịch”, “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, “Cựu chiến binh Thủ đô gương mẫu”, “Thanh niên tình nguyện, “Tuổi trẻ sáng tạo”…

Biểu dương 30 gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt - ảnh 3
 Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ TP phát biểu tại buổi gặp mặt

Cùng với việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, các đơn vị còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền lan tỏa những hình ảnh, những việc làm tốt, những nghĩa cử cao đẹp thông qua cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, gương “Người tốt, việc tốt”. Từ năm 2015 đến nay đã có hơn 300 ngàn bài viết tham gia dự thi, đã lựa chọn hơn 500 bài viết gửi dự thi cấp TP, 167 bài được TP khen thưởng.

Biểu dương 30 gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt - ảnh 4
Đồng chí Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch UBMTTQ TP và đồng chí Nguyễn Văn Dương - Phó Giám đốc BQL khu di tích Phủ Chủ tịch tặng hoa, trao Huy hiệu Bác Hồ cho các gương điển hình.

Có thể nói, các phong trào thi đua yêu nước, “Người tốt, việc tốt” trong hệ thống Mặt trận và các đoàn thể thời gian qua đã được cơ sở triển khai trong hầu hết các đối tượng; hoạt động ngày càng thiết thực, hiệu quả, có nhiều đổi mới sáng tạo với hình thức đa dạng và phong phú, thu hút sự tham gia đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Đặc biệt, thời gian qua trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 diễn biên phức tạp, phong trào Thi đua “Người tốt, việc tốt” trong các đơn vị đã được triển khai với nhiều hoạt động, ý nghĩa, linh hoạt đã phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng chung sức phòng chống dịch và phát triển kinh tế xã hội; nhiều mô hình, tấm gương tiêu biểu đã xuất hiện, tạo hiệu ứng tốt trong xã hội.

Biểu dương 30 gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt - ảnh 5
Đồng chí Trịnh Huy Thành - Phó trưởng ban Dân vận Thành ủy và đồng chí Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tặng hoa, trao Huy hiệu cho các gương điển hình.

Biểu hiện rõ nét nhất là bên cạnh các y bác sỹ, cán bộ, chiến sĩ, lực lượng tuyến đầu ngày đêm chống dịch còn có sự tham gia tích cực của các tình nguyện viên, tổ dân phố, khu dân cư, tổ Covid cộng đồng, các doanh nhân, doanh nghiệp...

Từ các em học sinh viết thư, góp toàn bộ số tiền tiết kiệm có được để mua khẩu trang phát tặng cho những người có hoàn cảnh khó khăn, đến các bác nông dân hỗ trợ, cung cấp rau, thực phẩm cho những nơi bị phong tỏa; nhiều chủ nhà trọ đã miễn giảm tiền thuê nhà; nhiều doanh nghiệp có đóng góp lớn về vật chất, phương tiện, trang thiết bị cần thiết vào công tác phòng chống dịch bệnh.

Biểu dương 30 gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt - ảnh 6
Các cá nhân tiêu biểu là những gương điển hình, người tốt việc tốt ở nhiều lứa luổi, nghề nghiệp.

Từ kết quả Phong trào “Người tốt, việc tốt” những năm qua, các đơn vị trong cụm thi đua đã giới thiệu được 33 gương để Thành phố công nhận Danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tứ”, 549 gương được Thành phố công nhận danh hiệu “Người tốt, việc tốt”, 595 gương được các đơn vị trong Cụm thi đua Khen thưởng. Riêng năm 2022, đã đề nghị Thành phố công nhận danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” cho 04 cá nhân, công nhận danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cho 36 cá nhân.

Biểu dương 30 gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt - ảnh 7
Đồng chí Nguyễn Lan Hương – UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ TP phát biểu tại buổi gặp mặt

Nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong phong trào thi đua “Người tốt - việc tốt” năm 2022 của Cụm thi đua số 4, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, đồng chí Nguyễn Lan Hương – UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ TP cũng gợi ý và đề nghị MTTQ TP cùng các tổ chức chính trị - xã hội quan tâm thực hiện tốt một số nội dung: Tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm túc tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chỉ thị số 34-CT/TW của Bộ Chính trị và các văn bản pháp luật về thi đua, khen thưởng nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động về công tác thi đua, khen thưởng nói chung và phong trào “Người tốt, việc tốt” nói riêng.

Biểu dương 30 gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt - ảnh 8
Các đại biểu tham gia buổi gặp mặt chụp ảnh lưu niệm trong khuôn viên Khu di tích Phủ Chủ tịch

Bên cạnh đó, đổi mới hình thức, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động theo hướng thiết thực, trọng tâm, hiệu quả, hướng về cơ sở; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, bồi dưỡng, nhân rộng và học tập các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, làm cho phong trào thi đua diễn ra một cách thiết thực và công tác thi đua, khen thưởng phải thực sự trở thành một động lực, vì mục tiêu xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại, phát triển bền vững, tô thắm truyền thống nghìn năm văn hiến của Thăng Long – Hà Nội, Thành phố anh hùng, Thành phố vì hòa bình.

Biểu dương 30 gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt - ảnh 9
Đoàn đại biểu chụp hình lưu niệm tại Phủ Chủ tịch

“Với quyết tâm chính trị cao, chúng ta tin tưởng rằng nhất định phong trào thi đua yêu nước nói chung, phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” nói riêng của Cụm thi đua sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, đạt nhiều kết quả tích cực hơn nữa, góp phần thiết thực vào công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô” đồng chí Nguyễn Lan Hương khẳng định.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng Huy hiệu Bác Hồ và biểu dương, khen thưởng cho 30 cá nhân là các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt tiêu biểu của 6 đơn vị trong Cụm thi đua số 4.

 

 

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.