Nhiều mô hình, kinh nghiệm hay được chia sẻ qua hội thi “Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi“

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sáng 15/8, 10 Chủ tịch Hội Phụ nữ xã, phường của 10 quận, huyện thuộc Cụm thi đua số 3 (Hội LHPN Hà Nội) sôi nổi tham gia tranh tài tại hội thi "Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi" Thành phố năm 2023.

Nhiều mô hình, kinh nghiệm hay được chia sẻ qua hội thi “Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi“ - ảnh 1
Các đại biểu tham dự hội thi

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Thanh Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành TW Hội LHPN Việt Nam, Phó Ban Tổ chức Hội LHPN Việt Nam; Bùi Huyền Mai - Ủy viên BTV Thành ủy, Bí thư quận ủy Thanh Xuân; Lê Kim Anh - Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội; Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội; Bùi Hoàng Phan - Bí thư huyện ủy Thanh Oai.

Tham dự Hội thi còn có các đồng chí đại diện các ban của Thành ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội của Thành phố; các đồng chí lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND các quận, huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN 10 quận, huyện dự thi. 

Nhiều mô hình, kinh nghiệm hay được chia sẻ qua hội thi “Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi“ - ảnh 2
Huyện ủy, HĐND, UBND, Mặt trận Tổ quốc huyện Thanh Oai tặng hoa chúc mừng hội nghị

 

Đây là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện Kế hoạch số 239/KH-ĐCT của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam về tổ chức “Hội nghị biểu dương Chủ tịch Hội cơ sở giỏi toàn quốc lần thứ 3” năm 2023; Kế hoạch số 39/KH-BTV của Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội về tổ chức Hội thi “Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở giỏi” Thành phố năm 2023. Hội thi cũng là sân chơi để đội ngũ Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở được học tập, giao lưu, chia sẻ và nâng cao kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong công tác Hội.

Đồng thời, thông qua hội thi đã tuyên truyền sâu rộng về Điều lệ Hội và Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ TP Hà Nội lần thứ XVI gắn với tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tuyên truyền, nhân rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo của đội ngũ cán bộ Hội cơ sở; phát hiện cán bộ Hội tiêu biểu, xuất sắc trong công tác Hội để tuyên truyền, biểu dương và tôn vinh.

Nhiều mô hình, kinh nghiệm hay được chia sẻ qua hội thi “Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi“ - ảnh 3
Bà Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội phát biểu khai mạc hội nghị.

 

Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội cho hay: Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Cán bộ là gốc của mọi công việc”, “là tiền vốn của đoàn thể”, “Cán bộ nào, phong trào ấy”.

Với vị trí nền tảng của tổ chức Hội, Hội phụ nữ cơ sở và cán bộ Hội cơ sở có vai trò đặc biệt quan trọng, là những người sát hội viên, phụ nữ, trực tiếp tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và triển khai các phong trào, nhiệm vụ công tác Hội, là cầu nối giữa tổ chức hội với hội viên, phụ nữ, giữa tổ chức Hội với cấp uỷ, chính quyền địa phương.

Nhiều mô hình, kinh nghiệm hay được chia sẻ qua hội thi “Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi“ - ảnh 4
Bà Lê Kim Anh - Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội và đồng chí Bùi Huyền Mai - Ủy viên BTV Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân tặng cờ cho các đơn vị tham gia tranh tài tại hội thi

 

Chất lượng hoạt động của cán bộ Hội phụ nữ cơ sở là một trong những nhân tố quyết định sự phát triển lớn mạnh của hệ thống Hội các cấp, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh. 

Quán triệt Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 20/01/2018 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới, Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022- 2027 đã xác định quan điểm chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ Hội có đủ phẩm chất, năng lực, sáng tạo, tâm huyết, trách nhiệm, giỏi vận động phụ nữ, có khát vọng cống hiến là nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Hội, tích cực tạo nguồn cho hệ thống chính trị.

Nhiều mô hình, kinh nghiệm hay được chia sẻ qua hội thi “Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi“ - ảnh 5
Bà Nguyễn Thanh Thủy - Phó trưởng ban Tổ chức, TƯ Hội LHPN Việt Nam, và đồng chí Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tặng hoa các thí sinh tham gia dự thi

Nhiệm kỳ 2021-2026, 100% chủ tịch Hội cơ sở xã, phường, thị trấn trong độ tuổi lao động, 45% tuổi dưới 40; 7,05% tuổi dưới 30. 97,5% có trình độ chuyên môn cao đẳng, đại học và trên đại học. 87,18% có trình độ lý luận chính trị trung cấp trở lên. 73% đã được đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội từ 1 tháng trở lên. Tự hào với truyền thống Thủ đô ngàn năm văn hiến, anh hùng, chị em đã nỗ lực cố gắng, không ngừng phấn đấu vươn lên, góp công sức cùng với Đảng bộ, chính quyền thành phố xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Cùng với sự phát triển của đất nước và Thủ đô, được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp uỷ đảng, chính quyền, trong những năm qua, phong trào phụ nữ và hoạt động của các cấp Hội phụ nữ Thành phố có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động. Đội ngũ cán bộ Hội đặc biệt là chủ tịch Hội cơ sở đã từng bước trưởng thành, tâm huyết nhiệt tình, có năng lực trình độ, cơ bản đáp ứng yêu cầu công tác phụ nữ trong tình hình mới.

Nhiều mô hình, kinh nghiệm hay được chia sẻ qua hội thi “Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi“ - ảnh 6
Phần chào sân, giới thiệu của thí sinh Nguyễn Thị Hà - Chủ tịch Hội LHPN xã Cao Thành, huyện Ứng Hòa tại hội thi.

Thiết thực kỷ niệm 78 năm ngày cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, 15 năm mở rộng địa giới hành chính của Thủ đô, hướng tới kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Thủ đô và 93 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam, nhằm tôn vinh, biểu dương những thành tích của chủ tịch Hội cơ sở, động viên chị em hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, từ tháng 5/2023, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội đã chỉ đạo Hội Phụ nữ các quận, huyện, thị xã tổ chức Hội thi, giao lưu Chủ tịch Hội LHPN cơ sở.

Nhiều mô hình, kinh nghiệm hay được chia sẻ qua hội thi “Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi“ - ảnh 7
Phần thi của thí sinh Lê Thị Hảo - Chủ tịch Hội LHPN xã Tri Trung, huyện Phú Xuyên, Hà Nội.

 

Tranh tài tại hội thi, mỗi thí sinh thực hiện 3 phần thi. Trong đó, phần thi thứ 1 là tuyên truyền về Điều lệ Hội, Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp. Mỗi thí sinh sẽ bốc thăm chọn 1 chủ đề tuyên truyền do Ban Tổ chức hội thi chuẩn bị. Thí sinh chuẩn bị bài tuyên truyền bằng trình chiếu trên PowerPoint có hình ảnh minh họa, nội dung trình bày ngắn gọn, thể hiện được nội dung và phương thức tuyên truyền tới hội viên. 

Tại phần thi thứ 2, các thí sinh sẽ chia sẻ về mô hình, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả mà mình tâm đắc nhất trong công tác Hội ở cơ sở nơi mình công tác.

Nhiều mô hình, kinh nghiệm hay được chia sẻ qua hội thi “Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi“ - ảnh 8
Phần dự thi năng khiếu của thí sinh Mai Nguyệt Hà – Chủ tịch Hội LHPN phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Phần thứ 3 - phần thi năng khiếu: Các thí sinh tự chọn và đăng ký với Ban Tổ chức hội thi phần thể hiện năng khiếu phù hợp (hát, múa, ngâm thơ, khiêu vũ, tiểu phẩm…) có nội dung ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam, quê hương, đất nước, Thủ đô, Phụ nữ Việt Nam; đối với tiểu phẩm, thể hiện kỹ năng tuyên truyền trong công tác Hội.

Thí sinh được huy động thêm các thành viên khác hỗ trợ phần thi của mình. Năng khiếu thi hát, thí sinh không được hát nhép, không thu âm giọng hát trước.

Nhiều mô hình, kinh nghiệm hay được chia sẻ qua hội thi “Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi“ - ảnh 9
Một tiểu phẩm dự thi tại hội thi

Sau một thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, khách quan, công tâm, với tinh thần trách nhiệm cao, Ban Giám khảo đã chấm điểm và lựa chọn ra những thí sinh xuất sắc để trao giải trong Hội thi.

Theo đó, Giải Nhất tại hội thi "Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi" Thành phố năm 2023 của Cụm thi đua số 3 đã được trao cho thí sinh: Trịnh Thu Trang - Chủ tịch Hội LHPN xã Văn Điển, huyện Thanh Trì.

Nhiều mô hình, kinh nghiệm hay được chia sẻ qua hội thi “Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi“ - ảnh 10
Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Kim Anh trao giải Nhất cho thí sinh Trịnh Thu Trang

 

Giải Nhì tại hội thi được trao cho các thí sinh: Tạ Oanh Oanh - Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Minh, huyện Thanh Oai; Lê Thị Khuyến - Chủ tịch Hội LHPN xã Xuy Xá, huyện Mỹ Đức.

Các thí sinh: Nguyễn Thị Hiên - Chủ tịch Hội LHPN xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ; Nguyễn Thị Thêu - Chủ tịch Hội LHPN xã Đại Thành, huyện Quốc Oai; Lê Thị Hương - Chủ tịch Hội LHPN phường Phúc La, quận Hà Đông, đạt giải Ba tại hội thi.

Nhiều mô hình, kinh nghiệm hay được chia sẻ qua hội thi “Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi“ - ảnh 11
Bà Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trao giải Ba cho các thí sinh

 

Giải Khuyến khích của hội thi được trao cho thí sinh: Nguyễn Thị Hà - Chủ tịch Hội LHPN xã Cao Thành, huyện Ứng Hoà; Mai Nguyệt Hà - Chủ tịch Hội LHPN phường Khương Mai, quận Thanh Xuân; Lê Thị Hảo - Chủ tịch Hội LHPN xã Trí Trung, huyện Phú Xuyên; Nguyễn Thị Bích Phương - Chủ tịch Hội LHPN xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín.

Nhiều mô hình, kinh nghiệm hay được chia sẻ qua hội thi “Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi“ - ảnh 12
Các đại biểu chụp ảnh cùng thí sinh tham dự hội thi

 

Có thể thấy, với sự tham gia tích cực, nhiệt tình của đông đảo Chủ tịch Hội xã, phường, thị trấn trên địa bàn Thành phố, hội thi thực sự là một đợt tuyên truyền sâu rộng về vị trí, vai trò của tổ chức Hội; là diễn đàn để chị em được giao lưu học hỏi nâng cao kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm công tác, thể hiện trí tuệ, tài năng, bản lĩnh của đội ngũ Chủ tịch Hội cơ sở.

 

Tin cùng chuyên mục

Sôi nổi carnaval “Phụ nữ Hà Đông - Khí chất và sắc xuân“

Sôi nổi carnaval “Phụ nữ Hà Đông - Khí chất và sắc xuân“

(PNTĐ) - Chiều ngày 20/10, Hội LHPN quận Hà Đông tổ chức Chương trình Carnaval "Phụ nữ Hà Đông - Khí chất và sắc xuân". Đây là một trong những hoạt động quan trọng nhằm tôn vinh giá trị văn hóa, truyền thống và nét đẹp của người phụ nữ Hà Đông, là dịp để ghi nhận và vinh danh những đóng góp to lớn của phụ nữ Hà Đông trong công cuộc xây dựng và phát triển địa phương. Các hoạt động trong chương trình không chỉ thể hiện sự đoàn kết và quyết tâm của chị em phụ nữ mà còn góp phần gìn giữ và phát huy bản sắc dân tộc.
Long Biên (Hà Nội): Hội viên phụ nữ tại 14 phường tham gia đồng diễn dân vũ với áo dài

Long Biên (Hà Nội): Hội viên phụ nữ tại 14 phường tham gia đồng diễn dân vũ với áo dài

(PNTĐ) - Sáng ngày 20/10, hòa chung không khí của phụ nữ Thủ đô tưng bừng kỷ niệm 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, trên địa bàn quận Long Biên, hội viên phụ nữ  tại 14 phường đã đồng loạt tham gia chương trình Đồng diễn dân vũ với Áo dài của Hội LHPN thành phố Hà Nội phát động.
Thủ tướng: Mãi mãi tỏa sáng truyền thống vẻ vang, phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam

Thủ tướng: Mãi mãi tỏa sáng truyền thống vẻ vang, phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam

(PNTĐ) - "Từ tinh thần yêu nước, bất khuất, khí phách quật cường với hình ảnh tiêu biểu của Bà Trưng, Bà Triệu và nhiều bậc tiền bối khác trước đây, đến những tấm gương sáng của những nữ chiến sĩ cách mạng Nguyễn Thị Minh Khai, Võ Thị Sáu, Nguyễn Thị Định, Nguyễn Thị Chiên, Võ Thị Thắng… và sự hy sinh cao cả của các Mẹ Việt Nam Anh hùng trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc đã trở thành những biểu tượng cao đẹp của phụ nữ Việt Nam, xứng đáng với 8 chữ vàng "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang" mà Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã dành tặng".