Sách nói “Không chiến đấu một mình“: Người bạn đồng hành cùng phụ nữ ung thư

ĐỖ HỮU
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 15/10, Hệ thống Y tế Hưng Việt phối hợp với Câu lạc bộ (CLB) Phụ nữ Kiên cường tổ chức Lễ ra mắt phiên bản Sách nói: “Không chiến đấu một mình”.

Cuốn sách là tập hợp các câu chuyện thu âm chuyển thể từ các bài viết của những phụ nữ không may mắc căn bệnh ung thư vú. Họ chia sẻ lại trải nghiệm trên chặng đường điều trị bệnh với mục tiêu truyền cảm hứng và động lực sống cho những người mới phát hiện bệnh và gia đình của họ, đồng thời, giúp chị em phụ nữ chủ động trong chăm sóc, tầm soát phát hiện sớm căn bệnh này.

Tham dự có bà Vũ Thị Lan Hương - Phó Giám đốc điều hành Hệ thống Y tế Hưng Việt, bà Hoàng Thu Hà, Chủ nhiệm mạng lưới câu lạc bộ Phụ nữ kiên cường.

Sách nói “Không chiến đấu một mình“: Người bạn đồng hành cùng phụ nữ ung thư - ảnh 1
Bà Vũ Thị Lan Hương nhấn mạnh, phiên bản Audio của cuốn sách là người bạn đồng hành cùng bệnh nhân ung thư.

Người bạn đồng hành của phụ nữ ung thư

Phát biểu khai mạc buổi lễ, bà Vũ Thị Lan Hương - Phó Giám đốc điều hành Hệ thống Y tế Hưng Việt nhấn mạnh, phiên bản Audio của cuốn sách: “Không chiến đấu một mình” sẽ là một món quà tinh thần mang lại niềm vui, tiếp thêm nghị lực cho những người bệnh ung thư vú và sẽ được cộng đồng đón nhận, yêu mến.

Ung thư vú là một trong những căn bệnh ung thư gây tử vong ở nữ giới hàng đầu trên thế giới. Vì vậy tháng 10 hàng năm được chọn là tháng nâng cao nhận thức về ung thư vú để mọi người có kiến thức chăm sóc, phát hiện sớm và phòng chống ung thư vú, cùng nhau chung tay hành động để hỗ trợ cho những bệnh nhân không may mắc phải căn bệnh này.

Trước đó, “Không chiến đấu một mình” đã có phiên bản bìa cứng và được đông đảo người bệnh đón nhận. Việc cuốn sách có thêm phiên bản Audio như một món quà gửi tới chị em phụ nữ nhân tháng nâng cao nhận thức về ung thư vú và chào mừng Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10. Với phiên bản Audio, người bệnh và gia đình hoàn toàn có thể nghe được nội dung cuốn sách mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi đang điều trị bệnh. Phiên bản sách nói sẽ giúp người bệnh thư giãn và tiếp thêm động lực để chiến đấu và chiến thắng bệnh tật. Bà Vũ Thị Lan Hương kỳ vọng việc phát hành phiên bản sách nói “Không chiến đấu một mình” sẽ giúp cuốn sách lan tỏa nhanh và rộng hơn nữa tới các bệnh nhân ung thư trên khắp cả nước.

Sách nói “Không chiến đấu một mình“: Người bạn đồng hành cùng phụ nữ ung thư - ảnh 2
Đại diện các thành viên CLB Phụ nữ kiên cường.

Câu chuyện của những "Chiến binh kiên cường"

Buổi Lễ ra mắt cuốn sách nói “Không chiến đấu một mình” còn là nơi chia sẻ những tâm tư và trải lòng về những khó khăn trong và sau quá trình điều trị của 15 người phụ nữ đến từ CLB Phụ nữ Kiên cường đã, đang chiến đấu và chiến thắng căn bệnh ung thư vú.

Mạng lưới CLB Phụ nữ Kiên cường là tổ chức tự nguyện của bệnh nhân Ung thư vú, được thành lập tháng 2/2014 với tiêu chí: Kết nối và chia sẻ, lan tỏa và đồng hành cùng các Bệnh nhân ung thư.
 
Mạng lưới có gần 2.000 thành viên, trải khắp 63 tỉnh, thành và đã thành lập được 26 CLB tại 26 tỉnh, thành. Đây là ngôi nhà thứ 2 của rất nhiều bệnh nhân ung thư vú.

Chia sẻ về quá trình chiến đấu với căn bệnh ung thư vú của mình, bà Nguyễn Thị Ngọc, Phó Chủ nhiệm mạng lưới câu lạc bộ Phụ nữ kiên cường cho biết: "Đã từng có lúc tôi muốn buông xuôi, không muốn chữa bệnh nữa bởi không chắc có thể khỏi được mà còn để lại một khoản nợ lớn cho gia đình. Hơn nữa với người phụ nữ, răng với tóc là góc con người, việc truyền hóa chất khiến tôi từng không nhận ra chính bản thân khi đứng trước gương, cộng thêm những đau đớn do tác dụng phụ của hóa chất đã khiến tôi hoàn toàn gục ngã".

"Tuy nhiên, với sự động viên tích cực từ gia đình, bạn bè, lại gặp các chị em đồng cảnh ngộ, chúng tôi đã thành lập nên một nhóm nhỏ với mục tiêu ban đầu là động viên, giúp đỡ lẫn nhau vượt qua khó khăn, đau đớn từ thể xác đến tinh thần. Nhóm dần phát triển với khoảng 50 thành viên và với định hướng của các bác sĩ đầu ngành, nhóm đã đổi tên thành câu lạc bộ "Phụ nữ kiên cường", bà Nguyễn Thị Ngọc nói.

Theo Phó chủ nhiệm mạng lưới CLB Phụ nữ kiên cường, lý do chính khiến chị em từ bỏ việc điều trị ung thư là gánh nặng chi phí quá lớn, ngoài ra sự đau đớn, mệt mỏi, sa sút về sức khỏe cũng là rào cản khiến việc điều trị ung thư trở nên khó khăn hơn nhưng nguyên nhân hàng đầu là sự không chắc chắn về việc tiếp tục điều trị có mang lại kết quả khả quan hay không.

Sách nói “Không chiến đấu một mình“: Người bạn đồng hành cùng phụ nữ ung thư - ảnh 3
Bà Vũ Thị Kim Oanh, thành viên câu lạc bộ Phụ nữ kiên cường chia sẻ câu chuyện của bản thân.

Cũng chia sẻ câu chuyện của mình, bà Vũ Thị Kim Oanh, 60 tuổi, một thành viên của câu lạc bộ Phụ nữ kiên cường cho biết, bản thân bị ung thư từ năm 2011, 8 năm sau căn bệnh quái ác đã di căn tới xương khiến bà hoàn toàn bị liệt. Lúc đó, bà đã vô cùng hoang mang lo sợ, bà xúc động: "Lúc ấy chỉ nhìn đứa trẻ con chập chững biết đi hay những cụ già chống gậy đi lại mình cũng thèm. Mình chỉ ước có thể đứng lên được nhưng điều ước đó dường như là quá xa vời". Thậm chí đã từng có lúc bà nghĩ đến việc tự giải thoát cho bản thân vì quá đau đớn. Nhưng nhờ sự đồng hành của các chị em trong CLB Phụ nữ kiên cường, bà dần lấy lại được sự cân bằng và niềm tin vào cuộc sống để trở nên kiên cường hơn chiến đấu với căn bệnh quái ác và đã thành công.

Sách nói “Không chiến đấu một mình“: Người bạn đồng hành cùng phụ nữ ung thư - ảnh 4
Triển lãm ảnh về hành trình chiến đấu với căn bệnh ung thư của các thành viên CLB Phụ nữ kiên cường. 

Nằm trong chuỗi sự kiện Hưởng ứng tháng nâng cao nhận thức về ung thư vú, Hệ thống Y tế Hưng Việt còn phối hợp với CLB Phụ nữ kiên cường tổ chức chương trình Triển lãm ảnh với 15 bức ảnh từ chính các thành viên trong CLB. Mỗi bức ảnh là một câu chuyện của các bác, các cô, các chị đã hoặc đang điều trị bệnh ung thư vú. Với năng lượng tích cực, tinh thần lạc quan, các bức ảnh này đã truyền tải thông điệp giúp chị em phụ nữ luôn mạnh mẽ, vui vẻ để sẵn sàng chiến đấu và chiến thắng bệnh tật dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. 

Hiện tại, Hệ thống Y tế Hưng Việt đang áp dụng mô hình điều trị ung bướu tích hợp với sự hỗ trợ của IOC (Trung tâm Ung bướu Tích hợp có hoạt động tại 6 quốc gia châu Á). Đây là phương thức kết hợp khám phẫu thuật, hóa trị, xạ trị và chăm sóc giảm nhẹ. Với phương pháp điều trị ung thư tích hợp liền mạch này, người bệnh sẽ không mất nhiều thời gian đi lại và chờ đợi, từ đó mang lại những trải nghiệm tích cực, cơ hội được khám chữa bệnh kịp thời giúp rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả điều trị.

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.