Tăng cường đoàn kết các tôn giáo, đồng bào có đạo để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Chia sẻ

(PNTĐ) - Ứng cử viên đại biểu Quốc hội Thích Bảo Nghêm khẳng định sẽ tiếp tục vận động các tăng ni, tín đồ Phật tử, đồng bào có đạo, nhân dân tại các cơ sở thờ tự, quan tâm, huy động nguồn lực của các tổ chức, cá nhân tôn giáo tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc hướng tới mục tiêu “ dân giàu, nước mạnh dân chủ, công bằng, văn minh”.

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội Đặng Minh Châu (Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm)Ứng cử viên đại biểu Quốc hội Đặng Minh Châu (Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm)

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội Đặng Minh Châu (Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm) cho biết, là đại biểu Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021, ông đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của đại biểu Quốc hội cũng như chương trình hành động khi ứng cử. Tham gia đầy đủ các kỳ họp, tham gia các hoạt động giám sát của Quốc hội, các hoạt động tiếp xúc cử tri định kỳ, xử lý các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Đồng thời, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng các dự án Luật, hoạt động giám sát, khảo sát của Quốc hội.

Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm khẳng định: “Tôi thấy rõ trách nhiệm của mình đối với nhân dân. Nếu được trúng cử, tôi xin hứa thực hiện tốt vai trò người đại biểu nhân dân, mang tiếng nói của cử tri, của đồng bào có đạo đến diễn đàn của Quốc hội, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân. Tôi sẽ dành nhiều thời gian tham gia đầy đủ các hội nghị tiếp xúc cử tri định kỳ trước và sau mỗi kỳ họp của Quốc hội; tiếp xúc cử tri chuyên đề, nơi công tác, nơi cư trú và tiếp xúc cử tri theo nhóm đại biểu khi có những vấn đề cần phải quan tâm trong nhiệm kỳ”.

Qua đó, có thêm thông tin để tham gia đóng góp ý kiến và biểu quyết vào các dự án Luật, pháp lệnh, nghị quyết và những vấn đề quan trọng của đất nước; thực hiện quyền Đại biểu trong các phiên chất vấn Thủ tướng và các thành viên Chính phủ. Tập trung nghiên cứu, đóng góp ý kiến trong công tác xây dựng pháp luật thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng, tiếp tục cụ thể hóa Hiến pháp năm 2013, đáp ứng kịp thời yêu cầu quản lý Nhà nước, phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập của đất nước. 

Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm cho rằng sẽ đóng góp các ý kiến trong việc xây dựng các chủ trương lớn của thành phố, quan tâm tạo điều kiện cho các tôn giáo yên tâm phấn khởi trong cuộc sống, trong việc giữ đạo, sống đạo; góp phần tạo đồng thuận trong thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Đồng thời, liên hệ chặt chẽ, thường xuyên tiếp xúc, tìm hiểu, lắng nghe tâm tư nguyện vọng và kiến nghị của cử tri; thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp, các cơ quan, tổ chức hữu quan, các tổ chức xã hội ở địa phương, nhằm bảo đảm quyền lợi chính đáng của cử tri.

Phối hợp với đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp thực hiện quyền giám sát chấp hành các Nghị quyết của cơ quan dân cử; quan tâm đến việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, đến đời sống văn hóa xã hội, đặc biệt là chăm lo đời sống tâm linh của nhân dân.

Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm là đại biểu Quốc hội khóa XIV phát biểu tại hội trường Quốc hộiHòa thượng Thích Bảo Nghiêm là đại biểu Quốc hội khóa XIV phát biểu tại hội trường Quốc hội

Trong điều kiện, khả năng, cương vị công tác của mình, ông sẽ tiếp tục đoàn kết các tôn giáo, nêu cao tinh thần yêu nước, ý thức bảo vệ độc lập và thống nhất Tổ quốc; thực hiện tốt luật tín ngưỡng Tôn giáo và các nghị định, chỉ thị của Chính phủ về việc liên quan đến tín ngưỡng tôn giáo, kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, giữ gìn và phát huy những giá trị tích cực của các tôn giáo.

Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm nhấn mạnh: “Tôi sẽ vận động các vị tăng ni, các tín đồ Phật tử, đồng bào có đạo, nhân dân tại các cơ sở thờ tự tiếp tục quan tâm, huy động nguồn lực của các tổ chức, cá nhân tôn giáo tham gia vào các hoạt động từ thiện xã hội như giáo dục, y tế, cứu trợ nhân đạo; đồng thời tăng cường đoàn kết các tôn giáo, đồng bào có đạo để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc hướng tới mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.”

Đồng thời, tiếp tục hướng dẫn tăng ni, Phật tử trong việc phát huy giá trị đạo đức của Phật giáo, tạo sự lan tỏa trong giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên thông qua các buổi giảng giáo lý, tổ chức các khóa học (khóa tu) tại các chùa; tham gia tích cực vào việc xây dựng Luật, chính sách pháp luật về giáo dục nói chung, giáo dục phổ thông, mầm non nói riêng, nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục ngày một tăng, đáp ứng nhu cầu học tập và đời sống cho học sinh, sinh viên.

VÂN NGA (ghi)

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội công nhận Điểm du lịch Lệ Mật - phường Việt Hưng

Hà Nội công nhận Điểm du lịch Lệ Mật - phường Việt Hưng

(PNTĐ) - Tối 26/4, Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Long Biên long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật - phường Việt Hưng; khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Thương mại - Làng nghề gắn với Lễ hội truyền thống đình làng Lệ Mật.