Tập trung mọi nguồn lực chuẩn bị tốt cho bầu cử đại biểu Quốc Hội và HĐND

Chia sẻ

Sáng 12/4, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã dự và chỉ đạo hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Đảng bộ quận Ba Đình khóa XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Quang cảnh Hội nghịQuang cảnh Hội nghị

Xây dựng 9 kế hoạch cụ thể hóa 10 chương trình công tác của Thành ủy

Báo cáo của Quận ủy Ba Đình cho thấy, tổng thu ngân sách 3 tháng đầu năm 2021 trên địa bàn quận ước đạt 1.460/5.764,7 tỷ đồng, đạt 25,3% dự toán giao... Từ đầu năm đến ngày 15/3/2021, UBND quận đã tiếp nhận và giải quyết 296 hồ sơ đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh, trong đó: cấp mới 213 trường hợp, chấm dứt ngừng kinh doanh 82 trường hợp, tạm ngừng hoạt động kinh doanh 01 trường hợp… Công tác đầu tư xây dựng, quy hoạch, giải phóng mặt bằng, quản lý trật tự xây dựng, văn minh đô thị, tài nguyên - môi trường được quan tâm chỉ đạo thực hiện. An sinh xã hội trên địa bàn quận được bảo đảm. Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, quận đã tặng quà tới 64.964 lượt người với tổng số tiền hơn 25,4 tỷ đồng. Quận cũng đã hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân.

Quận đã tiếp tục thực hiện hiệu quả “nhiệm vụ kép”, huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, không để bùng phát, lây lan, nhất là trong thời gian diễn ra Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Nổi bật, quận đã hoàn thành học tập quán triệt, cụ thể hóa Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp với cách làm phong phú, hiệu quả trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Ban Thường vụ Quận ủy đã chủ động, khẩn trương ban hành các đề án, cụ thể hóa Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, có kế hoạch cụ thể nhằm tổ chức lấy ý kiến thông qua dự thảo và 9 kế hoạch cụ thể hóa 10 chương trình công tác của Thành ủy khóa XVII.

Xác định là địa bàn trung tâm hành chính, chính trị của Thủ đô và cả nước; Quận ủy đã chủ động triển khai thực hiện công tác chuẩn bị cuộc bầu cử đảm bảo bài bản, đúng trình tự, thời gian theo quy định của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp.

Chuẩn bị kỹ lưỡng cho công tác bầu cử

Ngày 25/01/2021, Ban Thường vụ Quận uỷ đã ban hành Kế hoạch số 10-KH/QU, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo quy định và hướng dẫn của Trung ương, TP, đồng thời xác định mục tiêu, phấn đấu trong công tác bầu cử. Quận ủy thành lập Ban Chỉ đạo bầu cử và 12 tổ công tác phụ trách địa bàn. Chỉ đạo UBND quận thành lập Uỷ ban Bầu cử quận, ban hành Kế hoạch số 01/KH-UBBC, thành lập 3 Tiểu ban và 1 tổ công tác giúp việc, 1 tổ phục vụ cuộc bầu cử. Đồng thời ban hành quy chế làm việc, thông báo phân công nhiệm vụ, xây dựng biểu tiến độ với 48 đầu công việc cụ thể qua đó làm căn cứ quan trọng để triển khai thực hiện.

Cơ bản nhất trí với các nhiệm vụ mà quận đã đề ra, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đề nghị quận Ba Đình sớm hoàn thành việc học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; khẩn trương hoàn thiện 9 kế hoạch để thực hiện 10 chương trình công tác của Thành ủy khóa XVII, sớm bắt tay vào công việc ngay từ thời điểm đầu của nhiệm kỳ. Tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, xác định rõ đây là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và tập trung mọi nguồn lực cao nhất để cuộc bầu cử diễn ra đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân; lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Từ nay đến ngày bầu cử không còn nhiều, vì vậy, từ quận đến phường, tổ dân phố cần phải vào cuộc tích cực, rà duyệt, chuẩn bị kỹ lưỡng các công việc chuẩn bị cho bầu cử, lưu ý nắm vững và triển khai các văn bản hướng dẫn về bầu cử đảm bảo theo đúng quy định, không để xảy ra sai sót. Ngay sau bầu cử, cần chỉ đạo, chuẩn bị và tiến hành đúng quy định kỳ họp thứ nhất của HĐND các cấp để bầu các chức danh HĐND, UBND theo quy định, bảo đảm sự thông suốt, liên tục trong công tác chỉ đạo, điều hành của bộ máy chính quyền các cấp.

Quận cần bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, TP, đặc biệt là Nghị quyết số 97 của Quốc hội; Nghị định số 32/2021/NĐ-CP của Chính phủ để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị các bước triển khai thực hiện mô hình chính quyền đô thị trên địa bàn quận. Quận tiếp tục thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”, vừa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, vừa phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của quận năm 2021 và các nhiệm vụ chính trị mà Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII, Đại hội Đảng bộ quận Ba Đình lần thứ XXIV đã xác định.

HÀ LINH

Tin cùng chuyên mục

Biểu dương báo Phụ nữ Thủ đô đã tặng công trình an sinh tại tỉnh Điện Biên trị giá 450 triệu đồng

Biểu dương báo Phụ nữ Thủ đô đã tặng công trình an sinh tại tỉnh Điện Biên trị giá 450 triệu đồng

(PNTĐ) - Ngày 26/4/2024, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 5/2024. Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học chủ trì Hội nghị.
Bài 2: Ý nghĩa và bài học lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ

Bài 2: Ý nghĩa và bài học lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Nói về chiến thắng vĩ đại Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 của dân tộc ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ví “Điện Biên Phủ như là một cột mốc chói lọi bằng vàng của lịch sử. Nó ghi dấu nơi chủ nghĩa thực dân lăn xuống dốc và tan rã; đồng thời phong trào giải phóng dân tộc khắp thế giới lên cao đến thắng lợi hoàn toàn”.
Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh!

Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh!

(PNTĐ) - Lịch sử hình thành và phát triển của dân tộc Việt Nam không chỉ khẳng định phụ nữ là lực lượng quan trọng trong lao động sản xuất với những phẩm chất cần cù, đảm đang, thông minh, sáng tạo, mà còn ghi dấu truyền thống yêu nước “Giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh” của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.
Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo

Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo

(PNTĐ) - Sáng 26/4, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.