Cổ động viên Đông Nam Á thán phục trận mở màn của đội tuyển nữ Việt Nam

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Dù phải nhận thất bại trước đội tuyển bóng đá nữ Mỹ ở World Cup nhưng "các cô gái vàng" của Việt Nam vẫn nhận được cơn mưa lời khen từ các cổ động viên Đông Nam Á.

Ở trận ra quân giải vô địch bóng đá nữ thế giới, Việt Nam đã phải nhận trận thua với tỷ số 0-3. Tuy không có điểm số nào nhưng tinh thần thi đấu của thủ môn Kim Thanh và đồng đội đã nhận về nhiều lời khen từ CĐV Đông Nam Á.

Ở dưới phần bình luận trên trang Asean Football, các CĐV Đông Nam Á đã dành sự cảm phục cho những gì mà đội tuyển nữ Việt Nam thể hiện trên sân Eden Park.
Cổ động viên Đông Nam Á thán phục trận mở màn của đội tuyển nữ Việt Nam - ảnh 1

"Wow, đó là trận đấu tuyệt vời của Việt Nam trước đội bóng đang đứng thứ thứ 1 trên BXH FIFA nữ thế giới".
Cổ động viên Đông Nam Á thán phục trận mở màn của đội tuyển nữ Việt Nam - ảnh 2
"Tiến lên Việt Nam, sự hỗ trợ vững chắc từ Philippines".
Cổ động viên Đông Nam Á thán phục trận mở màn của đội tuyển nữ Việt Nam - ảnh 3
"Không có thủ môn thì Việt Nam có thể đã phải nhận trận thua 0-7 hoặc thậm chí hơn thế. Cô ấy đã cản phá thành công quả phạt đền", một cổ động viên ca ngợi màn trình diễn của thủ môn Kim Thanh
Cổ động viên Đông Nam Á thán phục trận mở màn của đội tuyển nữ Việt Nam - ảnh 4
"Chúc mừng Việt Nam có trận ra mắt ở sân chơi World Cup. Thua với tỷ số như vậy đã là thành công rồi", tài khoản Thiha Tun bày tỏ
Cổ động viên Đông Nam Á thán phục trận mở màn của đội tuyển nữ Việt Nam - ảnh 5
"Cố lên Việt Nam ơi", lời động viên đến từ tài khoản Nunez.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã thể hiện đúng như lời khẳng định của HLV Mai Đức Chung ở buổi họp báo trước trận: "Chúng tôi đến đây không phải để du lịch mà để thi đấu, học hỏi.

Tuyển nữ Mỹ như một ngọn núi, sừng sững trước mặt chúng tôi, nhưng không phải vì thế mà đội tuyển nữ Việt Nam chùn bước.

Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là hạn chế bàn thua, tránh chấn thương. Bóng đá Đông Nam Á tự hào khi có 2 đại diện là Việt Nam và Philippines góp mặt giải lần này".

Sau trận này, Kim Thanh và đồng đội sẽ có 4 ngày nghỉ để chuẩn bị cho lượt trận tiếp theo. Ở lượt trận thứ 2 vòng bảng, ĐT Việt Nam sẽ gặp Bồ Đào Nha vào lúc 14h30 ngày 27/7.

Đến lượt trận cuối bảng E World Cup 2023, tuyển nữ Việt Nam đối đầu với Hà Lan. Người hâm mộ có thể theo dõi các trận đấu của tuyển nữ Việt Nam trên kênh Truyền hình Quốc Hội Việt Nam, VTVCab, HTV Thể thao hay TV360,...

Tin cùng chuyên mục

Lan toả các sản phẩm, ý tưởng, giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin vào tổ chức sinh hoạt Hội

Lan toả các sản phẩm, ý tưởng, giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin vào tổ chức sinh hoạt Hội

(PNTĐ) - Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024), kỷ niệm Ngày “Khoa học và Công nghệ Việt Nam” (18/5) và thực hiện chủ đề công tác năm 2024, nằm trong chuỗi hoạt động “Ngày hội Phụ nữ trên hành trình chuyển đổi số”, chiều ngày 18/5/2024, Hội LHPN Việt Nam long trọng tổ chức Lễ trao giải Chung kết toàn quốc Cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội” năm 2024.
Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa hai Thủ đô

Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa hai Thủ đô

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh.
Chuyển đổi số, thúc đẩy hiệu quả việc đổi mới phương thức hoạt động Hội

Chuyển đổi số, thúc đẩy hiệu quả việc đổi mới phương thức hoạt động Hội

(PNTĐ) -  Sáng 18/5, Hội thảo quốc gia về “Chuyển đổi số trong hoạt động của Hội LHPN Việt Nam” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội đồng Lý luận Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức đã khai mạc tạị Trụ sở cơ quan Trung ương Hội LHPN Việt Nam (39 Hàng Chuối, Hà Nội) và trực tuyến tới 62 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố.
Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm giành giải Nhất cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội“

Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm giành giải Nhất cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội“

(PNTĐ) - Cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 được Hội LHPN Hà Nội phát động từ tháng 1 đến hết tháng 3/2024. Sau gần 3 tháng triển khai đã có 101 sản phẩm được gửi dự thi. Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm.