Hà Nội giao nhiệm vụ cho sở, ngành, quận huyện trong việc thực hiện cách ly

Chia sẻ

Ngày 27/3, UBND TP Hà Nội đã ban hành văn bản phân cấp việc ban hành quyết định cách ly và giấy xác nhận hoàn thành cách ly cho các trường hợp có yếu tố liên quan đến Covid-19.

Khu nhà ở sinh viên phường Mỹ Đình 2 là một trong những khu cách ly tập trung của TPKhu nhà ở sinh viên phường Mỹ Đình 2 là một trong những khu cách ly tập trung của TP

Theo quyết định, UBND TP ủy quyền Giám đốc Sở Y tế Hà Nội ban hành quyết định phê duyệt danh sách người được cách ly tập trung, danh sách người kết thúc thời gian cách ly tập trung tại các khu cách ly do UBND TP ban hành quyết định thành lập.

UBND TP giao Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn ban hành quyết định cách ly và cấp giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly đối với công dân thực hiện cách ly tại nhà, nơi cư trú, khu vực làm việc, các khu cách ly trên địa bàn quản lý.

UBND TP đề nghị Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội ban hành quyết định cách ly, hết thời gian cách ly và phối hợp với cơ sở y tế được giao nhiệm vụ tại khu cách ly cấp giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly đối với công dân thực hiện cách ly tại khu cách ly do Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội quản lý.

Việc cấp giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly được thực hiện theo quy định của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19) TP Hà Nội.

VB

Tin cùng chuyên mục

“Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử” - tái hiện cuộc chiến đấu vì chính nghĩa

“Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử” - tái hiện cuộc chiến đấu vì chính nghĩa

(PNTĐ) - Chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử” là một trong những sự kiện lớn chào mừng đại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 6/5/2024 tại Quảng trường 7/5, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Chương trình do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) và UBND tỉnh Điện Biên chủ trì thực hiện, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.
Ký ức Điện Biên năm xưa

Ký ức Điện Biên năm xưa

(PNTĐ) - 70 năm đã trôi qua song mỗi khi nhắc đến những trận đánh sân bay Mường Thanh, bảo vệ vùng trời Điện Biên trong Chiến dịch Điện Biên Phủ của lực lượng pháo binh, súng máy phòng không, ánh mắt Chiến sĩ Điện Biên Nguyễn Văn Chứa (hiện đang sống tại thôn C17, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên) lại sáng ngời.
Phụ nữ Thủ đô hướng về Điện Biên

Phụ nữ Thủ đô hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hòa chung không khí cả nước kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các cấp Hội LHPN Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động, trao tặng các công trình, phần việc ý nghĩa, tạo được sức lan tỏa tích cực trong cán bộ hội viên phụ nữ và người dân. Qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, giá trị lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ.