Khai mạc lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022: Viết tiếp câu chuyện “đại sứ du lịch Việt Nam“

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tối 2/12, tại không gian phố đi bộ Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm diễn ra khai mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 do Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức.

Khai mạc lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022: Viết tiếp câu chuyện “đại sứ du lịch Việt Nam“ - ảnh 1
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và thành phố Hà Nội nhấn nút khai mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022

Tham dự buổi lễ Lễ, về phía đại biểu Trung ương có đồng chí Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; đồng chí Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Về phía đại biểu thành phố Hà Nội, có các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh; Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND Thành phố; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà; Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên; Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền.

Đồng chí Đặng Hương Giang, giám đốc Sở Du lịch Hà Nội đại diện đơn vị tổ chức, Lê Kim Anh  Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, đại diện đơn vị đồng chủ trì Chương trình đồng diễn áo dài "Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển" tham dự khai mạc.

Cùng dự, có lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương, các sở, ngành thành phố, đại diện các đại sứ quán tại Việt Nam và lãnh đạo các địa phương: Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Thừa Thiên Huế, Ninh Bình, Thanh Hóa và Sơn La.

 

Khai mạc lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022: Viết tiếp câu chuyện “đại sứ du lịch Việt Nam“ - ảnh 2
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu khai mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội

Phát biểu khai mạc Lễ hội, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, thực hiện chủ trương của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về phục hồi và phát triển kinh tế, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, đặc biệt là việc chính thức mở cửa lại hoàn toàn hoạt động du lịch trên cả nước từ ngày 15/3/2022, thành phố Hà Nội đã chủ động, tích cực triển khai các kế hoạch, giải pháp để phục hồi và phát triển du lịch.

Dưới sự chỉ đạo của Trung ương và Thành ủy, UBND Thành phố đã chủ động ban hành và triển khai Kế hoạch phục hồi, phát triển hoạt động du lịch Thủ đô thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 năm 2022, 2023; phương án mở cửa trở lại hoạt động du lịch, đón khách du lịch quốc tế trong điều kiện bình thường mới trên địa bàn Thành phố... Nhờ đó, du lịch Hà Nội đã có sự phục hồi rõ nét. Hàng loạt các sự kiện được tổ chức với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu” nhằm đưa hoạt động du lịch dần sôi động trở lại, trong đó có một số sự kiện tiêu biểu như: Get on Hanoi 2022, Lễ hội du lịch, Lễ hội quà tặng... đã giúp thu hút lượng lớn du khách đến với Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

Khai mạc lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022: Viết tiếp câu chuyện “đại sứ du lịch Việt Nam“ - ảnh 3
Màn trình diễn áo dài tại buổi khai mạc

heo Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền, trong năm 2022, Hà Nội dự kiến đón 18,7 triệu lượt khách du lịch, tăng gấp 4,7 lần so với năm 2021 (trong đó, du khách quốc tế ước đạt 1,5 triệu lượt khách, du khách nội địa ước đạt 17,2 triệu lượt khách). Tổng thu từ du khách ước đạt trên 60 nghìn tỷ đồng, tăng 5,3 lần so với năm 2021.

Những năm gần đây, Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng đã trở thành điểm đến yêu mến và sự lựa chọn hàng đầu với nhiều du khách trong nước và bạn bè quốc tế, giành được nhiều giải thưởng quốc tế danh giá. Tháng 11 vừa qua, Hà Nội đã vinh dự được nhận giải thưởng “Điểm đến du lịch Thành phố hàng đầu thế giới năm 2022 do Tổ chức du lịch thế giới bình chọn”.

Khai mạc lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022: Viết tiếp câu chuyện “đại sứ du lịch Việt Nam“ - ảnh 4
 Trình diễn áo dài tại buổi khai mạc Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2022

Tiếp nối sự thành công của các sự kiện du lịch trong năm 2022, Lễ hội Áo dài du lịch năm 2022 được đầu tư tổ chức công phu, với các hoạt động quy mô lớn và đa dạng đối tượng tham gia, diễn ra liên tục trong 3 ngày từ mùng 2 đến mùng 4/12/2022, nhằm mục tiêu: Đó là, kích cầu du lịch, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến với Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung sau hơn 2 năm ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; thúc đẩy các ngành, lĩnh vực khác cùng phục hội và phát triển; bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, khai thác, tôn vinh tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam làm nguồn cảm hứng, sáng tạo, là sản phẩm của các loại hình du lịch độc đáo và hiệu quả.

Khai mạc lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022: Viết tiếp câu chuyện “đại sứ du lịch Việt Nam“ - ảnh 5
Những màn trình diễn đặc sắc thu hút sự chú ý của khán giả

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định: "Lễ hội Áo dài du lịch năm 2022 là sự kiện du lịch khép lại năm 2022 với rất nhiều nỗ lực trong việc phục hồi hoạt động du lịch và mở ra cánh cửa tươi sáng, nhiều triển vọng phát triển mạnh mẽ hơn nữa cho ngành Du lịch nói riêng cũng như toàn bộ nền kinh tế nói chung trong năm mới 2023".

Khai mạc lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022: Viết tiếp câu chuyện “đại sứ du lịch Việt Nam“ - ảnh 6
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt phát biểu

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt đánh giá, với vai trò là một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước, Hà Nội đóng góp quan trọng cho sự phục hồi và phát triển ngành Du lịch. Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 là sự kiện hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của nhiều người dân và du khách, sẽ là một trong các dấu ấn của du lịch Hà Nội sau dịch Covid-19.

Khai mạc lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022: Viết tiếp câu chuyện “đại sứ du lịch Việt Nam“ - ảnh 7
Trình diễn áo dài tại buổi khai mạc Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2022

Điểm nhấn đêm khai mạc là màn trình diễn áo dài của các nhà thiết kế: Nghệ nhân áo dài Lan Hương, Xuân Thu, Viết Bảo, Năm Tuyền, Quang Hòa, Hà Duy, Chula Fahion House, Cao Minh Tiến, Nguyên Khanh và nhiều thương hiệu áo dài như Hương Queen, OZ Design House, áo dài thêu tay Tulip, Kiên Anh… Bên cạnh đó, chương trình còn có phần trình diễn áo dài của các doanh nghiệp du lịch, hàng không, khách sạn…

Màn trình diễn là sự kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và trình diễn áo dài 3 miền Bắc - Trung - Nam của Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh... thu hút đông đảo người xem. Hoạt động này nhằm chuyển tải thông điệp du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Hà Nội nói riêng, đưa hình ảnh chiếc áo dài từ “đại sứ văn hóa” dần trở thành “đại sứ du lịch” - một sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội, Việt Nam.

 
Khai mạc lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022: Viết tiếp câu chuyện “đại sứ du lịch Việt Nam“ - ảnh 8

Tại Lễ hội, có 50 gian hàng trưng bày áo dài dân tộc được sắp đặt trên trục đường Đinh Tiên Hoàng (từ Hàng Bài đến Tượng đài Cảm tử).

Đặc biệt, điểm nhấn của Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2022 là chương trình “Đồng diễn áo dài” với chủ đề “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” nhằm truyền đi thông điệp về người Phụ nữ Thủ đô tự tin, bản lĩnh, thân thiện, ưa chuộng hòa bình, tích cực hội nhập và phát triển; đồng thời kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động vì sự phát triển toàn diện của phụ nữ, trẻ em do Hội LHPN Hà Nội phối hợp chủ trì.

Chương trình sẽ có sự hiện diện của 2 khối: Khối biểu diễn với khoảng 400 phụ nữ tham gia biểu diễn múa nón, quạt với áo dài. Trong khối này, Hội LHPN Hà Nội đã mời một số nghệ sĩ, nữ nghệ nhân, doanh nhân, một số đại biểu phụ nữ nước ngoài thuộc các tổ chức quốc tế, Đại sứ quán một số nước đang làm việc, công tác tại Hà Nội, một số đại biểu có ảnh hưởng tới cộng đồng… cùng tham gia diễu hành.

Khối đồng diễn áo dài quần chúng với khoảng 600 hội viên phụ nữ, và đại diện một số gia đình hai, ba thế hệ của Thủ đô, qua đó không chỉ lan tỏa vẻ đẹp của bộ quốc phục dành cho nam và nữ mà còn truyền đi thông điệp về gia đình Thủ đô văn minh, tiến bộ, hạnh phúc.

 

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, việc hỗ trợ tỉnh Điện Biên đầu tư công trình trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ không những thể hiện tấm lòng của Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân Thủ đô Hà Nội với đồng bào, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên, mà còn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác của 2 tỉnh, Thành phố trong thời gian tới, nhằm phát huy tốt hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của cả nước…
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

(PNTĐ) - Sáng nay 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban), chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.