Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại số 111 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân

TIỂU LINH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 9/12, tại Cửa hàng Thực phẩm sạch Biggreen (số 111 Hoàng Văn Thái, quận Thanh Xuân), Sở Công Thương phối hợp với UBND quận Thanh Xuân tổ chức khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại số 111 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân  - ảnh 1
Các đại biểu cắt băng khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP có địa chỉ tại 113 Hoàng Văn Thái, phường Khương Trung - quận Thanh Xuân do Công ty TNHH Thực phẩm sạch Biggreen Việt Nam quản lý, vận hành. Đây là một trong những đơn vị có chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, đảm bảo nguồn gốc đến người tiêu dùng trên địa bàn quận Thanh Xuân, Hoàng Mai và Đống Đa, được người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn.

Tại đây bày bán rất nhiều các sản phẩm OCOP quen thuộc với người tiêu dùng như: rượu mơ thuộc Núi Tản (BaVi), ổi lê Di Trạch (Hoài Đức), dưa lưới Huỳnh Long (Vũng Tàu), nước mắm Lê Gia (tỉnh Thanh Hóa),…

Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại số 111 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân  - ảnh 2
Người tiêu dùng đang lựa chọn sản phẩm OCOP

Ông Nguyễn Tiến Hưng, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm sạch Biggreen Việt Nam cho biết, luôn mong muốn đưa đặc sản vùng miền, đảm bảo an toàn thực phẩm về phục vụ người dân Thủ đô, do đó, chúng tôi đã tiếp cận các sản phẩm OCOP từ rất sớm. Hiện, tổng sản phẩm OCOP bán trong hệ thống BigGreen đang chiếm khoảng 60-65%, trong đó những sản phẩm OCOP được chúng tôi đưa về bán đầu tiên tại thị trường Hà Nội như miến dong Bình Liêu.

Ông Hưng nhấn mạnh: OCOP là chương trình rất ý nghĩa với các sản phẩm được quản lý chặt chẽ về mặt chất lượng mới được “gắn sao”, do đó, đây là một trong những sản phẩm mà chúng tôi ưu tiên, lựa chọn bán tại hệ thống BigGreen. Với các sản phẩm OCOP nông sản thực phẩm, đặc sản vùng miền được trưng bày, giới thiệu và bán tại cửa hàng sẽ là địa chỉ tin cậy, thu hút đông đảo người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.

Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại số 111 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân  - ảnh 3
Các đại biểu tham quan gian hàng

Đây là điểm OCOP thứ hai do Công ty Biggreen Việt Nam phát triển trên địa bàn TP. Hà Nội trong năm 2022. Trước đó, ngày 14/10, công ty đã phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội khai mạc Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Hoàng Mai là tại Cửa hàng thực phẩm số 79 Trần Nguyên Đán, phường Định Công.

Thời gian tới, Công ty TNHH Thực phẩm sạch BigGreen Việt Nam tiếp tục đồng hành với quận Thanh Xuân và Sở Công Thương kết nối đưa các sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản sạch của Hà Nội cũng như các tỉnh, thành phố vào hệ thống của mình, phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân trên địa bàn quận Thanh Xuân nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.

Hiện sản phẩm OCOP phát triển mạnh mẽ trên cả nước. Trong khi đó, nhu cầu của TP. Hà Nội về kết nối tiêu thụ, đảm bảo cân đối cung cầu, phục vụ nhu cầu của người dân là hết sức cần thiết. Cho nên, Sở Công Thương Hà Nội đã và đang tích cực triển khai việc kết nối các sản phẩm về phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Một trong những giải pháp hữu hiệu nhất đó là phát triển các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP kết nối tiêu dùng.

Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại số 111 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân  - ảnh 4
Nhiều sản phẩm OCOP bày bán 

Từ đầu năm 2022 đến nay, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND các quận, huyện phát triển thêm được 18 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại 9 quận, huyện, nâng tổng số Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên toàn thành phố là 85 điểm.

Các đơn vị quản lý, vận hành Điểm OCOP cũng đã ưu tiên kết nối, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP của địa phương. Do đó, sản phẩm OCOP của địa phương có nhu cầu giới thiệu, quảng bá chủ động liên hệ với các đơn vị quản lý, vận hành Điểm OCOP để được hỗ trợ đưa hàng quảng bá, giới thiệu. 

Sở Công Thương Hà Nội cũng đề nghị UBND quận Thanh Xuân tiếp tục tích cực vào cuộc, thông tin, vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có các địa điểm kinh doanh tham gia mạng lưới Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục

​  Cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số

​ Cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Chuyển đổi số là hướng đi đúng, mang tính đột phá nhất, hiệu quả nhất, do đó, cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số. Làm sao để chuyển đổi số phải thẩm thấu vào từng công việc, từng con người. Cùng với việc đưa ra các dịch vụ công trực tuyến, cần hướng dẫn, tuyên truyền để người dân tham gia, thụ hưởng và cảm nhận được các tiện ích, lợi ích của chuyển đổi số.
Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

(PNTĐ) - Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, Sở  Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng tờ trình UBND thành phố Hà Nội về phương án thi và được UBND Thành phố chấp thuận. Theo đó, năm học 2024-2025, Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với ba môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.