Sở Công Thương Hà Nội: Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Phúc Thọ

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 28/12, tại cửa hàng kinh doanh Phùng Minh Toàn ở thôn 4 xã Vân Phúc, huyện Phúc Thọ, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Phúc Thọ tổ chức lễ khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

Sở Công Thương Hà Nội: Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Phúc Thọ - ảnh 1
Bà Lê Thị Kim Phương, Trưởng phòng Kinh tế huyện Phúc Thọ phát biểu

Phát biểu tại lễ khai trương, bà Lê Thị Kim Phương, Trưởng phòng Kinh tế huyện Phúc Thọ cho biết, Phúc Thọ là huyện nông nghiệp có tiềm năng lớn trong hoạt động sản xuất nông nghiệp của thành phố Hà Nội với nhiều sản phẩm hàng hóa đa dạng, phong phú như rau an toàn, thịt lợn sinh học, sản phẩm chế biến từ thịt, kẹo bánh, đồ mộc gia dụng… Từ năm 2019 đến nay, được sự quan tâm của UBND Thành phố và các Sở, ngành của thành phố đã tạo điều kiện để huyện Phúc Thọ có được 59 sản phẩm tham gia đánh giá, xếp hạng OCOP, trong đó 29 sản phẩm 4 sao, 30 sản phẩm 3 sao.

Sở Công Thương Hà Nội: Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Phúc Thọ - ảnh 2
Đại diện Sở Công Thương Hà Nội, UBND huyện Phúc Thọ, UBND xã Vân Phúc cắt băng khai trương

Chương trình OCOP thể hiện sự quan tâm của Nhà nước đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân, đặc biệt là người dân nông thôn. Thông qua chương trình, người sản xuất nhận thức được tiềm năng của mình, học hỏi được các yêu cầu bắt buộc về sản xuất an toàn, bền vững, từ đó phát huy được lợi thế, nâng cao chất lượng và giá trị, mẫu mã sản phẩm.

Cùng với đó, việc phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của thành phố trên địa bàn huyện Phúc Thọ nhằm giới thiệu đến quý khách hàng sản phẩm đặc trưng được kiểm soát và đánh giá chất lượng sản phẩm cũng như sự bảo đảm của Nhà nước đối với chất lượng sản phẩm, đồng thời góp phần thúc đẩy liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, tăng cường quảng bá các sản phẩm rộng rãi trên thị trường trong và ngoài Huyện.

Bà Lê Thị Kim Phương nhấn mạnh: “Thời gian tới, huyện Phúc Thọ sẽ chú trọng công tác phát triển sản phẩm, phát triển các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP cũng như các Chương trình xúc tiến thương mại, tạo điều kiện hơn nữa cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện được tham gia giao lưu, học hỏi các đơn vị bạn, các mô hình kinh tế hiệu quả, ứng dụng công nghệ cao trong và ngoài huyện gắn với Chương trình Nông thôn mới”.

Sở Công Thương Hà Nội: Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Phúc Thọ - ảnh 3
Ông Phùng Mạnh Nga, đại diện gia cửa hàng kinh doanh Phùng Minh Toàn phát biểu

Ông Phùng Mạnh Nga, đại diện cửa hàng kinh doanh Phùng Minh Toàn khẳng định: "Chúng tôi cam kết bán đúng sản phẩm OCOP đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm".

Sở Công Thương Hà Nội: Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Phúc Thọ - ảnh 4
Các đại biểu tham quan gian hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Ngay sau lễ khai trương, nhiều người dân địa phương đã đến tham quan, mua sắm tại Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP này. Bà Đặng Thị Phẩm, ở thôn 5, xã Vân Phúc cho biết, tôi thấy các sản phẩm giới thiệu và bày bán rất tươi ngon, giá cả phải chăng. Điểm bán sản phẩm OCOP này sẽ giúp người dân chúng tôi có thêm lựa chọn mua sắm tết. 

Sở Công Thương Hà Nội: Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Phúc Thọ - ảnh 5

Là nhà cung cấp sản phẩm thịt lợn đạt OCOP 3 sao và 4 sao, ông Nguyễn Hưng Thỉnh, Giám đốc HTX sản xuất kinh doanh nông nghiệp Phúc Thọ cho biết: Tôi mang đến đây sản phẩm thịt lợn sinh học được sản xuất đúng quy trình từ đầu vào nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, chuồng trại đến chế biến, đóng gói hút chân không... Sản phẩm thịt lợn sinh học chúng tôi cung cấp vào các nhà trường trên địa bàn huyện Phúc Thọ và các quận huyện của thành phố. Đây là điểm thứ 3 chúng tôi bán tại Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.  

Đây là điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP thứ 2 trên địa bàn huyện Phúc Thọ và là điểm thứ 15 Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với các UBND quận, huyện khai trương trong năm 2022.  

Tin cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.