SEA Games 31 môn bóng đá nam:

Tiến Linh “xé lưới” Malaysia, đội tuyển Việt Nam tiến vào chung kết

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Tiến Linh bên phía U23 Việt Nam trước đội tuyển U23 Malaysia tại trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31 đã giúp đội bóng chủ nhà tiến vào trận chung kết gặp Thái Lan.

Bước vào trận bán kết gặp U23 Việt Nam, Maylaysia đã chủ động đá pressing tầm cao nhằm gây sức ép cho các cầu thủ chủ nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc, khiến cho các “chiến binh sao vàng” không thể thoải mái triển khai bóng theo đúng ý đồ của ban huấn luyện. Mặc dù sở hữu trong đội hình những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt, có khả năng thoát pressing cao nhưng trước lối đá quyết liệt của đội bạn, U23 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn khi cầm bóng tấn công sang phần sân đối phương.

Những “họng súng” của U23 Việt Nam như Hoàng Đức, Tiến Linh, Văn Xuân, Hùng Dũng… đều bị kiểm tỏa một cách chặt chẽ trong vòng vây của các cầu thủ áo vàng. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên mà Việt Nam tạo ra khi ở phút thứ 27 với pha dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc của Tiến Linh. Phút thứ 42, vẫn là Tiến Linh với một pha bóng thử tài thủ môn bên phía Malaysia, tuy nhiên may mắn vẫn chưa mỉm cười với chàng tiền đạo của Becamex Bình Dương. Hiệp 1 sau đó đã khép lại với kết quả hòa 0 – 0.

Bước sang hiệp 2, Việt Nam bắt đầu lấy lại thế trận, dồn ép đối thủ phải lui về sân nhà phòng ngự. Tuy nhiên, U23 Maylaysia đã chuẩn bị một hàng phòng ngự kiên cố nhiều lớp khiến cho những miếng đánh của U23 Việt Nam đều không gây được khó khăn về phía khung thành của mình. .Khi đội nhà đang lấn lướt, U23 Việt Nam gặp tổn thất khi Văn Xuân phải rời sân ở phút 74 sau pha va chạm với 1 cầu thủ đối phương.

 Tiến Linh “xé lưới” Malaysia, đội tuyển Việt Nam tiến vào chung kết  - ảnh 1
Bàn thắng của Tiến Linh đưa Việt Nam vào chơi trận chung kết với đối thủ Thái Lan. Ảnh: Phạm Hậu - TTXVN

Mất đi ngòi nổ quan trọng, Việt Nam thật sự bế tắc trước đối thủ. Điều này lý giải vì sao hiệp đấu thứ 2 cũng khép lại mà không có bàn thắng. Do vậy, đôi bên đã kéo nhau sang hiệp phụ.

Bước vào hiệp phụ đầu tiên, các cầu thủ Malaysia dường như đã bị xuống sức, thể lực giảm đi trông thấy, không còn những pha theo bóng gay gắt với các cầu thủ Việt Nam. Trong khi đó, với những cầu thủ có nền tảng thể lực tốt, U23 Việt Nam bắt đầu thể hiện sự già dơ của mình trước đối phương, đặc biệt là đội trưởng Hùng Dũng vẫn chứng tỏ được bản lĩnh và thể trạng tuyệt vời trong mỗi tình huống tranh chấp, đi bóng và dứt điểm.

Tới phút thứ 111, đám đông các cổ động viên từ khắp nơi trên cả nước như vỡ òa trong hạnh phúc khi Tiến Linh có pha bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Malaysia sau pha đá phạt chính xác của Hùng Dũng.

 Tiến Linh “xé lưới” Malaysia, đội tuyển Việt Nam tiến vào chung kết  - ảnh 2
Tiến Linh cởi áo ăn mừng khai thông thế bế tắc của trận đấu. Ảnh: Hoàng Linh - TTXVN

Thắng trận 1-0, U23 Việt Nam lọt vào chung kết gặp U23 Thái Lan trong trận tranh HCV còn U23 Malaysia sẽ đấu với Indonesia để tranh HCĐ. Cả 2 trận đấu này đều diễn ra vào ngày 22/5.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết: “Với tư cách là HLV trưởng đội quốc gia và U23 Việt Nam, tôi nghĩ sẽ là điều không phải khi nhận xét về U23 Malaysia. Tôi nghĩ đội tuyển Malaysia và U23 của họ có rất nhiều cầu thủ giỏi. Tôi nghĩ Việt Nam và Malaysia luôn thi đấu cạnh tranh như thế này thì sẽ giúp ích cho sự phát triển của các đội bóng Đông Nam Á".

Nói thêm về trận đấu, ông Park chia sẻ: "Tôi luôn hy vọng các cầu thủ chơi đúng theo sơ đồ chiến thuật và trận đấu diễn ra theo đúng ý đồ tôi đề ra. Nhưng bóng đá có những sai số. Về cơ bản là các cầu thủ đã chơi đúng với ý đồ chiến thuật. Còn một trận chung kết nữa và chúng tôi còn thời gian để điều chỉnh".

"Về trận chung kết với U23 Thái Lan, chúng tôi đã xem nhiều video và tìm hiểu kỹ về họ. Hôm nay mới thi đấu xong bán kết. Ngày mai, tôi và các trợ lý sẽ ngồi lại để tính toán về trận đấu với họ", ông Park nói.

Đội hình thi đấu U23 Việt Nam vs U23 Malaysia

U23 Việt Nam: Văn Toản; Tiến Long, Thanh Bình, Việt Anh; Văn Xuân (Tuấn Tài 74'), Hoàng Đức, Hùng Dũng, Hoàng Anh (Công Đến 90'), Văn Đô (Quang Nho 107'); Tiến Linh, Mạnh Dũng (Văn Tùng 65').

U23 Malaysia: Arzri Ab Ghani; Azrin Afiq, Harith Haiqal, Azam Azmi, Syahir Bashah, Mukhairi Ajmal, Nik Akif Syahiran, Danial Asri, Mukhairi Ajmal, Luqman Hakim, Hadi Fayyadh

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, việc hỗ trợ tỉnh Điện Biên đầu tư công trình trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ không những thể hiện tấm lòng của Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân Thủ đô Hà Nội với đồng bào, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên, mà còn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác của 2 tỉnh, Thành phố trong thời gian tới, nhằm phát huy tốt hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của cả nước…
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

(PNTĐ) - Sáng nay 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban), chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.