Huyện Mỹ Đức lan tỏa thông điệp cuộc thi “Giữ gìn ngõ phố xanh, sạch, trang hoàng đường phố đẹp”

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Cuộc thi được phát động từ tháng 4/2022 với mục tiêu nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô trong việc giữ gìn cảnh quan môi trường, trật tự đô thị, đồng thời đẩy mạnh phong trào tổng vệ sinh trên địa bàn thành phố đã tạo chuyển biến rõ nét trong cộng đồng dân cư, xây dựng bộ mặt đô thị xanh, sạch, đẹp, văn minh.

Theo kế hoạch, sau khi triển khai cuộc thi tại cấp quận, huyện, trong tháng 9 và tháng 10, thành phố sẽ tổ chức đánh giá, chấm điểm cấp thành phố và dự kiến sẽ trao 1 giải Đặc biệt, 1 Giải Nhất, 2 Giải Nhì, 3 Giải Ba, 20 Giải Khuyến khích và 2 Giải phụ cho các đơn vị thực hiện tốt.

Ngày 3/10, Đoàn công tác của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã làm việc thực tế tại địa bàn huyện Mỹ Đức. Ghi nhận tại địa bàn cho thấy, qua một thời gian triển khai thực hiện phong trào “Giữ gìn thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn”, với sự đồng tình, hưởng ứng của nhân dân 125 thôn, tổ dân phố trên địa bàn đã tham gia công tác quét dọn vệ sinh các tuyến đường làng, ngõ, xóm, phát quang bụi rậm, bụi cỏ, tình trạng rác thải không còn vứt bừa bãi mà đã được để gọn nơi tập kết rác, các loại phế liệu, đất, cát nguyên vật liệu được để gọn gàng không để trên vỉa hè, lòng đường. Ngoài ra, công tác bóc, xóa quảng cáo rao vặt trái quy định dán trên cột đèn, mặt tường nhà cũng được người dân chủ động thực hiện.

Huyện Mỹ Đức lan tỏa thông điệp cuộc thi “Giữ gìn ngõ phố xanh, sạch, trang hoàng đường phố đẹp” - ảnh 1
Đoàn công tác làm việc tại huyện Mỹ Đức.

Đến nay, toàn huyện đã công nhận được 21/21 xã (100 %) đạt chuẩn nông thôn mới. Phong trào xây dựng “Tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu” đã tạo động lực và thúc đẩy nhiều địa phương quan tâm chú trọng đến việc trồng hoa thay thế cỏ dại, lắp đặt cột đèn chiếu sáng, thành lập tổ thu gom rác nhằm giữ vệ sinh môi trường, thay đổi diện mạo nông thôn trở thành nơi đáng sống. 

Mặt trận, các đoàn thể cũng đã chung tay xây dựng nông thôn mới với những phong trào thiết thực như: “Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu” của Mặt trận; Hội Liên hiệp Phụ nữ với Phong trào “năm không ba sạch”; Đoàn thanh niên với Phong trào “Tuổi trẻ Mỹ Đức chung sức xây dựng nông thôn mới”… đã tác động mạnh đến các tầng lớp nhân dân trên toàn huyện có trách nhiệm xây dựng, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng cảnh quan xanh, sạch, đẹp; từng gia đình tự chỉnh trang khuôn viên, làm hàng rào, trồng cây xanh, xây dựng chuồng trại chăn nuôi, thu gom xử lý rác thải, không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, giữ gìn ngõ phố xanh, sạch, đẹp và đóng góp công sức xây dựng cơ sở hạ tầng…

Về công tác chỉ đạo, UBND huyện đã chỉ đạo phòng Văn hóa - Thông tin phối hợp với các cơ quan liên quan căn cứ vào kết quả các xã, thị trấn đã đạt được lựa chọn đoạn đường làng Cống Đặng, xã Hồng Sơn là đơn vị tiêu biểu để tham dự cuộc thi “Giữ gìn ngõ, phố xanh, sạch, trang hoàng đường phố đẹp” chào mừng Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 – SEA Games 31 do Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố tổ chức.

Qua công tác kiểm tra thực địa tại các tuyến đường và ngõ phố xanh, sạch tại thôn Đặng, xã Hồng Sơn, Đoàn kiểm tra của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã đánh giá cao kết quả mà địa phương đã đạt từ cuộc thi giữ gìn ngõ phố xanh, sạch, đẹp.

Bên cạnh đó Đoàn kiểm tra cũng lưu ý các đơn vị cần quan tâm hơn nữa tới việc tháo dỡ các biển quảng cáo rao vặt trên thân cây, cột điện; Quản lý tốt trật tự quảng cáo tại hàng rào các công trình xây dựng; Vận động Nhân dân nâng cao ý thức giữ gìn trật tự đô thị và vệ sinh môi trường để trở thành việc làm thường xuyên, hàng ngày, hàng giờ, thể hiện tốt trách nhiệm của bản thân với cộng đồng, hình thành và lan tỏa nét văn hóa đẹp của người dân Thủ đô.

Tin cùng chuyên mục

Phát động cuộc thi “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024″

Phát động cuộc thi “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024″

(PNTĐ) - Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 và Thực hiện Quyết định số 1079 ngày 14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”.
Phố Sách Xuân 2024 chính thức khai mạc

Phố Sách Xuân 2024 chính thức khai mạc

(PNTĐ) - "Tri thức trao tay - Xuân vạn điều may" là chủ đề của chương trình "Phố Sách Xuân Giáp Thìn 2024", một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024) và đón Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024.
Khi những cái tên mới đã thành biểu tượng

Khi những cái tên mới đã thành biểu tượng

(PNTĐ) - Năm 2011, sau cuộc bầu chọn Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, người ta mới bàn nhau rằng, bao năm qua, hình như du lịch Việt Nam chỉ có những điểm đến có sẵn, chứ chưa từng ghi dấu ấn bởi bất kỳ một công trình du lịch đương đại nào. Những công trình gần hơn cả, nếu không phải từ thời nhà Nguyễn hay những kiến trúc Pháp thuộc, thì cũng là những dấu ấn gắn với chiến tranh. Đó dường như là một điểm yếu của du lịch Việt Nam.  Thế nhưng, sau hơn 10 năm, mọi thứ đều đã khác.