“Mỗi ngày một chuyện” - xây dựng người Thủ đô văn minh, thanh lịch

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 19/12, Báo Hànôịmới long trọng tổ chức Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi viết "Mỗi ngày một chuyện" lần thứ 9; và phát động thi viết "Mỗi ngày một chuyện" lần thứ 10 trên Báo Hànôịmới.

Phát biểu tổng kết cuộc thi, ông Nguyễn Thành Lợi - Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Hànôịmới cho biết: Sau một thời gian phát động, Ban Tổ chức cuộc thi đã tiếp nhận gần 600 bài dự thi của hơn 150 tác giả, là những người viết chuyên và không chuyên nghiệp tại Thủ đô và các tỉnh, thành phố trên cả nước. Ban tổ chức đã lựa chọn, biên tập và đăng 322 bài trên chuyên mục "Mỗi ngày một chuyện". Nhìn chung, các bài viết đều đáp ứng được tiêu chí thể lệ cuộc thi đã đề ra, đó là bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Thành phố trong hai năm 2021 và 2022.

Các bài viết đã tập trung tuyên truyền, phản ánh kịp thời, sâu sắc và sinh động mọi mặt đời sống xã hội, có tính phát hiện những bất cập, tồn tại, đề xuất những giải pháp tháo gỡ, phục vụ thiết thực công cuộc xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước. Ngoài ra, các tác phẩm đã thông tin chính xác, trung thực, khách quan; phản ánh được những hành vi, việc làm, sự việc xảy ra thường ngày trong đời sống xã hội, nhất là cách giao tiếp, ứng xử khi thực hiện 2 Quy tắc ứng xử do UBND thành phố Hà Nội ban hành; phản ánh sinh động những thành tựu nổi bật Hà Nội đạt được trong công tác phòng chống dịch Covid – 19, những nỗ lực phục hồi phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch, nhanh chóng đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới...

“Mỗi ngày một chuyện” - xây dựng người Thủ đô văn minh, thanh lịch - ảnh 1
Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Hànôịmới Nguyễn Thành Lợi trao chứng nhận cho nhân vật nổi bật trong một tác phẩm đoạt giải tại cuộc thi.

Có thể khẳng định rằng, với thành công của Cuộc thi viết "Mỗi ngày một chuyện" lần thứ 9 trên Báo Hànôịmới hằng ngày, chúng ta đã góp phần tích cực xây dựng con người Thủ đô văn minh - thanh lịch - hiện đại để Hà Nội xứng đáng là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của cả nước. Thay mặt Ban Tổ chức, tôi xin nhiệt liệt cảm ơn tất cả các tác giả, các “cây viết” chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong cả nước đã tích cực viết bài hưởng ứng Cuộc thi. Với tình yêu Hà Nội, với trách nhiệm công dân, trách nhiệm xã hội..., các bạn đã làm nên thành công của

Nhằm phát huy những kết quả đạt được của Cuộc thi viết lần thứ 9, tiếp tục triển khai có hiệu quả Cuộc thi viết "Mỗi ngày một chuyện" lần thứ 10, thời gian tới rất mong các tác giả tập trung tuyên truyền tốt việc Hà Nội nỗ lực cùng cả nước đẩy mạnh phát triển kinh tế, vượt qua khó khăn, thách thức phấn đấu hoàn thành thắng lợi phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục tuyên truyền việc đưa 2 Quy tắc ứng xử do UBND thành phố Hà Nội ban hành là: "Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn Thành phố" và "Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội" đi vào cuộc sống, qua đó góp phần tích cực xây dựng môi trường văn hóa, hình thành nếp sống văn minh, phát huy những phẩm chất, giá trị tốt đẹp của người Hà Nội.

Bên cạnh những bài viết biểu dương các hành động đẹp, việc làm có ý nghĩa, Ban Tổ chức rất mong nhận được nhiều bài viết đấu tranh, phê phán trực diện, phát hiện những sai phạm của các tổ chức cá nhân, đề xuất giải pháp khắc phục; đặc biệt là những bài viết phản ánh đời sống văn hóa, tinh thần ở khu vực ngoại thành, các vùng quê... bởi đây là mảng đề tài còn ít được đề cập đến trong Cuộc thi viết lần thứ 9.

Thay mặt Ban Tổ chức, ông Nguyễn Thành Lợi cũng tuyên bố phát động Cuộc thi viết "Mỗi ngày một chuyện" lần thứ 10 năm 2022-2023 trên Báo Hànôịmới, bắt đầu từ ngày 1/1/2023 và kết thúc vào ngày 30/9/2023.

Tin cùng chuyên mục