Nhiều yếu tố mới trong phim kinh dị cải biên từ cổ tích Tấm Cám

PV
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chất liệu dân gian dồi dào ở cổ tích “Tấm Cám” cho phép nhà làm phim xây dựng bản điện ảnh cổ trang, sáng tạo chất ghê rợn từ hủ tục và không khí liêu trai, chí dị.

Sau những “Tết ở làng địa ngục” và “Kẻ ăn hồn”, bộ đội đạo diễn-nhà sản xuất Trần Hữu Tấn và Hoàng Quân tiếp tục nối dài mạch kinh dị của màn ảnh Việt với phim “Cám”.

Bộ đôi chọn cải biên cổ tích Tấm Cám, giữ tuyến nhân vật cơ bản và phát triển thêm cốt truyện quỷ dị máu me. Trong phim, Cám có diện mạo xấu xí vì chịu một lời nguyền từ khi mới sinh. Cô bị người cùng làng hắt hủi, xa lánh, bị chính mẹ ruột đối xử bất công.

Nhiều yếu tố mới trong phim kinh dị cải biên từ cổ tích Tấm Cám - ảnh 1
Một cảnh trong phim.

Cám bị coi như điềm dữ của cả làng. Mặt khác, người duy nhất đồng hành với Cám là cô chị Tấm hiền lành.

Một điểm sáng tạo được tô đậm của phim là lễ tế trinh nữ 10 năm một lần theo hủ tục của làng. Danh tính của cô gái chưa được bật mí, nhưng bước đầu được hé lộ bằng sân gạch đầy máu.

Ngoài ra còn có những chi tiết gốc khác bị biến tấu như quả thị mục ruỗng đầy giòi, chiếc hài của Tấm ướm máu, khung cảnh đầy xác người chết… có thể là ngụ ý cho sự biến chất của Tấm.

“Cám” có bối cảnh cuối thời nhà Lê, đầu thời Nguyễn đầu thế kỷ 19, được quay tại làng hương Quảng Phú Cầu (Huế), cùng một số địa điểm khác tại cả Huế và Quảng Trị. Một số chi tiết giúp hình thành bối cảnh gồm chợ đình, các trò cờ người, đấu vật dân gian, cảnh quan bến chợ nổi, ao sen, giếng nước, nghề thủ công truyền thống…

Các diễn viên tham gia trong phim gồm các gương mặt trẻ tuổi và tài năng như Rima Thanh Vy, Lâm Thanh Mỹ lần lượt trong vai Tấm và Cám, Thúy Diễm trong vai mẹ Cám, Ngọc Hiệp “Cô gái xấu xí,” Quốc Cường, Hạnh Thúy…

Phim mất 3 năm để hình thành, có mức đầu tư lớn, sẽ ra mắt ngày 27/9 năm nay.

Trước "Cám" (2024), điện ảnh Việt từng có một phim cải biên khác cũng từ cổ tích Tấm Cám là "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" (2016) do Ngô Thanh Vân làm đạo diễn. Phim cũng ở thể loại giả tưởng, xây dựng kịch tính dựa trên 3 mẹ con Tấm Cám nhưng mang hơi thở hiện đại hơn. Phim từng thu 66,5 tỷ đồng sau một tháng.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Nữ đạo diễn 9X Dương Diệu Linh: Khát khao khám phá thế giới nội tâm của phụ nữ trung niên

Nữ đạo diễn 9X Dương Diệu Linh: Khát khao khám phá thế giới nội tâm của phụ nữ trung niên

(PNTĐ) - Bộ phim “Mưa trên cánh bướm” của nữ đạo diễn trẻ Dương Diệu Linh đã bất ngờ nhận 2 giải tại Tuần lễ Phê bình phim Quốc tế (Settimana Internazionale della Critica) trong khuôn khổ Liên hoan phim Venice lần thứ 81 diễn ra vừa qua gồm giải “Bộ phim sáng tạo nhất” (Most Innovative Film) và giải “Phim hay nhất” (IWONDERFULL Grand Prize).
Ngày 2/10 diễn ra Hội thảo khoa học Quốc gia Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Ngày 2/10 diễn ra Hội thảo khoa học Quốc gia Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Hội thảo có chủ đề: “Tầm nhìn mới, cơ hội mới xây dựng Thủ đô Hà Nội Văn hiến – Văn minh – Hiện đại, Thành phố kết nối toàn cầu”.dự kiến tổ chức vào ngày 02/10/2024 theo hình thức trực tiếp, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia – Số 1, Đại lộ Thăng Long, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội với
Tùng Dương hát về bản lĩnh của người đàn ông trong cuộc đời

Tùng Dương hát về bản lĩnh của người đàn ông trong cuộc đời

(PNTĐ) - Hôm nay, 18/9/2024, ca sĩ Tùng Dương chính thức ra mắt MV ''Đàn ông không cần khóc'' và lập tức nhận được sự khen ngợi của giới chuyên môn cũng như khán giả về âm nhạc, về hình ảnh giàu ý nghĩa của MV. Đây là sáng tác của nhạc sĩ trẻ sinh năm 1998 Antoine Lai, hiện đang sống và làm việc tại Pháp. Bài hát là góc nhìn của một nhạc sĩ trẻ về những phẩm chất đặc trưng của người đàn ông trong cuộc đời.