U22 Việt Nam vào thẳng bán kết bóng đá nam SEA Games 32

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiến thắng 2-1 trước Malaysia trong thế hơn 2 người, thầy trò HLV Troussier chính thức vào bán kết bóng đá nam SEA Games 32 sớm một lượt trận.

Bước vào trận đấu, U22 Việt Nam chủ động chơi chậm rãi và chắc chắn bên phần sân nhà. Thế trận diễn ra có phần suôn sẻ với các chàng trai áo đỏ khi ngay đợt lên bóng đầu tiên, Minh Trọng có cú sút khiến bóng chạm tay trung vệ Harith trong vòng cấm.

Từ chấm đá phạt 11m, Nguyễn Văn Tùng đã không đánh bại được thủ môn thủ môn Izhan tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 2001 vẫn đem về bàn mở tỷ số ở cú đá bồi sau đó.

U22 Việt Nam vào thẳng bán kết bóng đá nam SEA Games 32 - ảnh 1
Chiến thắng Malaysia U22 Việt Nam chính thức vào bán kết bóng đá nam SEA Games 32 sớm một lượt trận.

Với lợi thế sớm, U22 Việt Nam chơi bóng tự tin và không cho đối phương có cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Quan Văn Chuẩn. Đến phút 33, đoàn quân áo đỏ có bàn thắng thứ 2 sau pha lên bóng đơn giản bên cánh trái. Minh Trọng tiếp tục góp dấu giày khi có pha treo bóng vừa tầm để Văn Tùng băng cắt đánh đầu từ cự ly gần, nhân đôi cách biệt.

Bàn này giúp chân sút 21 tuổi dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới SEA Games 32, cùng có 4 bàn thắng với cầu thủ Indonesia, Fajar Rahman. Sau 3 trận đấu tại vòng bảng SEA Games 32, U22 Việt Nam luôn giành chiến thắng khi Văn Tùng mở tỷ số. Bị dẫn trước 2-0 và đang trong tâm thế cần điểm, U22 Malaysia buộc phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng.

Tuy nhiên, những đường lên bóng của đối thủ liên tiếp bị ngăn chặn và không gây nguy hiểm cho U22 Việt Nam.

Trong thế trận bế tắc, U22 Malaysia bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 43. Thủ môn Văn Chuẩn mắc sai lầm bắt không dính bóng sau cú sút phạt từ ngoài vòng cấm, tạo điều kiện để Mohd Aiman băng vào dứt điểm cận thành. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2 cho U22 Malaysia.

Bàn thắng này khiến tinh thần các cầu thủ Malaysia lên cao. Đội bóng áo vàng liên tục tràn lên tấn công và gây sức ép lên khung thành U22 Việt Nam trong những phút cuối hiệp 1.

Sang hiệp 2, Malaysia gây khó khăn cho hàng thủ U22 Việt Nam với những tình huống bóng bổng. Phút 62, Văn Chuẩn lại có pha xử lý không an toàn. Tuy nhiên, đội trưởng U22 Việt Nam kịp sửa sai bằng pha che chắn lăn xả trước cú sút cận thành của Najmudin.

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao trào trong khoảng 10 phút cuối trận với 2 tấm thẻ đỏ của U22 Malaysia. Nguyễn Thanh Nhàn không ghi bàn nhưng vẫn giúp U22 Việt Nam giành lợi thế lớn khi khiến Safwan và Najmudin bị đuổi khỏi sân vì thẻ đỏ, lần lượt ở phút 79 và 82.

Chơi thiếu người trong quãng thời gian ít ỏi còn lại, Malaysia chấp nhận thất bại 1-2 trước U22 Việt Nam và dừng chân ngay sau vòng bảng SEA Games 32.

Trong khi đó, U22 Việt Nam đã vượt qua vòng bảng và chờ trận đấu cuối với U22 Thái Lan vào ngày 11/5 để phân định ngôi đầu bảng B.

Tin cùng chuyên mục