Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai: Triển khai Phòng khám Nhi theo yêu cầu

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trên cơ sở Quyết định số 82/QĐ-BVHN của bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai về việc thành lập đơn nguyên Nhi thuộc khoa Nội tổng hợp, từ ngày 27/7, bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai sẽ khai trương và chính thức đưa vào hoạt động Phòng khám Nhi theo yêu cầu; giúp các bậc phụ huynh có thêm lựa chọn và địa chỉ khám, điều trị uy tín cho trẻ.

Theo TS.BS Phan Thị Thanh Bình - Giám đốc bệnh viện Đa khoa Hòe, hiện nay tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, nhất là trong thời gian vừa qua xuất hiện nhiều bệnh truyền nhiễm ở trẻ như: Cúm A, tay chân miệng, sốt xuất huyết… Trong khi đó, việc gia tăng tỷ lệ trẻ mắc bệnh dẫn đến tình trạng ở nhiều bệnh viện hạng I, bệnh viện tuyến Trung ương bệnh nhi phải chờ xếp hàng dài để được khám hoặc nằm ghép nhiều bé/ giường bệnh.

Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai: Triển khai Phòng khám Nhi theo yêu cầu - ảnh 1
Bs bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai thăm khám cho bệnh nhi

“Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai là cơ sở công lập hạng II thuộc Sở Y tế Hà Nội. Nhằm phát huy vai trò tuyến y tế từ cơ sở và với nhu cầu thực tiễn từ công tác khám chữa bệnh của người dân trên địa bàn xung quanh, bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai đã đề nghị và được Sở Y tế Hà Nội cho phép thành lập Phòng khám Nhi theo yêu cầu (tại tầng 1 nhà 17 của bệnh viện); thời gian khám từ 7h30 – 20h tất cả các ngày trong tuần; qua đó góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên và đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn quận Ba Đình nói riêng, người trên địa bàn TP Hà Nội nói chung.

Trên tinh thần lấy bệnh nhân làm trung tâm, với sự thống nhất cao trong Đảng ủy, Ban Giám đốc cùng tập thể cán bộ công nhân viên trong bệnh viện, Phòng khám nhi theo yêu cầu được đầu tư kỹ lưỡng cả về nhân lực, vật lực, kỹ thuật… nhằm đem lại dịch vụ chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhi” - TS.BS Phan Thị Thanh Bình cho hay.

Cụ thể, đến với Phòng khám Nhi theo yêu cầu (bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai), bệnh nhi sẽ được thăm khám, tham vấn sâu và điều trị các bệnh lý như: Bệnh lý đường hô hấp trên; bệnh lý đường hô hấp dưới; bệnh lý về truyền nhiễm; bệnh lý về đường tiêu hóa; nhóm bệnh lý về dinh dưỡng; nhóm bệnh lý về Thận và Nội tiết và các bệnh lý khác… Đội ngũ y bác sĩ được lựa chọn là những người có trình độ chuyên môn cao (Tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa II và chuyên khoa I) với nhiều năm nhiều kinh nghiệm; đội ngũ điều dưỡng và các cán bộ phục vụ được đào tạo bài bản về chuyên môn nghiệp vụ, có tác phong chuyên nghiệp, tinh thần thái độ phục vụ kỹ năng ứng xử tốt.

Đồng thời, phòng khám cũng được thiết kế vận hành thuận tiện tối đa, tại chỗ, khép kín, toàn diện từ khám, tư vấn, xét nghiệm cận lâm sàng… Đặc biệt, bệnh nhi có thẻ BYT đúng tuyến khi đi khám tại Phòng khám Nhi theo yêu cầu vẫn được hưởng những quyền lợi mà bảo hiểm chi trả.

Chia sẻ về mong muốn của bệnh viện khi triển khai Phòng khám nhi theo yêu cầu, TS.BS Phan Thị Thanh Bình cho biết: Với sự quyết tâm chính trị cao là góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn thành phố Hà Nội,  bệnh viện luôn chuẩn bị sẵn sàng mọi nguồn lực để có thể đáp ứng tốt công tác chăm sóc sức khỏe của nhân dân; làm sao để mang lại tiện ích và dịch vụ tối ưu cho bệnh nhi.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Hướng đến mục tiêu ổn định quy mô dân số trong năm 2024

Hà Nội: Hướng đến mục tiêu ổn định quy mô dân số trong năm 2024

(PNTĐ) - Mục tiêu của thành phố hướng đến trong công tác dân số năm 2024 là ổn định quy mô dân số, duy trì vững chắc mức sinh thay thế; giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh; nâng cao chất lượng dân số và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của thành phố.
Cấp cứu thành công cho nam bệnh nhân có 4 quả thận trong cơ thể

Cấp cứu thành công cho nam bệnh nhân có 4 quả thận trong cơ thể

(PNTĐ) - Mới đây, một người đàn ông (35 tuổi, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) nhập viện cấp cứu vào Bệnh viện E trong tình trạng đau dữ dội vùng thắt lưng do nghi ngờ bị sỏi thận. Điều đặc biệt, sau khi thăm khám các bác sĩ phát hiện người bệnh có 4 quả thận trong cơ thể.
Phòng tiêm chủng vắc-xin dịch vụ CDC Hà Nội mở cửa trở lại

Phòng tiêm chủng vắc-xin dịch vụ CDC Hà Nội mở cửa trở lại

(PNTĐ) - Phòng tiêm chủng vắc xin dịch vụ của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội tại địa chỉ số 70 Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa) chính thức mở cửa trở lại vào sáng 12/3 vừa qua. Ngay trong ngày đầu mở cửa đã có nhiều người dân, gia đình đưa trẻ đi tiêm chủng tại Phòng tiêm.