Biến chứng vì tự tiêm silicon làm to “cậu nhỏ“

YÊN HƯNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Các bác sĩ khoa Nam học, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vừa phẫu thuật thành công tạo hình lại dương vật cho bệnh nhân bị biến chứng của tiêm silicon lỏng.

Bệnh nhân nam là N.H.H (43 tuổi, địa chỉ Hà Nội), đến khám tại khoa Nam học với lý do dương vật sưng nề, biến dạng, quy đầu có vòng thắt và khó khăn trong việc quan hệ tình dục. Hàng năm có 1-2 đợt viêm dương vật sau khi bệnh nhân tiêm silicon lỏng.

Theo lời kể của bệnh nhân, 13 năm trước, khi đi làm bên nước ngoài, anh H nghe bạn bè nói về tiêm silicon lỏng có thể cải thiện kích thước cậu nhỏ. Sau đó anh đã tự tiêm silicon lỏng vào dương vật của mình.

Ban đầu anh H cảm thấy dương vật to hơn, săn chắc hơn và đạt được khoái cảm khi quan hệ tình dục. Nhưng sau 5 tháng có một khối cứng chạy xuống gốc dương vật, hàng năm xuất hiện nhiều cơn đau dương vật từng đợt. Lúc này, anh H cảm thấy dương vật bị biến dạng, sưng to, di động kém và có khối cứng ở bìu nằm giữa hai tinh hoàn.

Biến chứng vì tự tiêm silicon làm to “cậu nhỏ“ - ảnh 1
Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật lấy silicon ra khỏi dương vật cho nam bệnh nhân

Tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, qua quá trình thăm khám và hỏi bệnh bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân có biến dạng dương vật, viêm dương vật do tiêm silicon lỏng sau 13 năm. Bệnh nhân có chỉ định mổ, rạch da vòng quanh dương vật lấy silicon và tổ chức viêm xung quanh dương vật. Sau đó tạo hình lại dương vật cho bệnh nhân sau khi mổ. Ekip phẫu thuật đã thực hiện thành công ca mổ sau 2 giờ.

Theo BSCK2 Nguyễn Văn Phúc - Khoa Nam học, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108: “Nhiều nam giới vì muốn làm to “cậu nhỏ” để tự tin trong chuyện chăn gối đã tự ý bơm silicon để làm tăng kích thước dương vật, tuy nhiên đa phần đều để lại những biến chứng đáng tiếc”.

Bác sĩ Phúc cho biết thêm, khi dương vật đã có biến chứng từ việc bơm silicon, nếu không phẫu thuật kịp thời silicon lỏng lâu ngày sẽ làm biến dạng dương vật, đau khi cương và khó khăn trong việc quan hệ tình dục dẫn đến tình trạng rối loạn cương dương. Trong trường hợp nguy hiểm hơn có thể gây nhiễm trùng, hoại tử dương vật, hoại tử tinh hoàn. Nếu silicon đi vào mạch máu có thể gây tắc mạch và thậm chí có thể tử vong.

Ngày nay, việc sử dụng silicon để làm tăng kích thước các bộ phận trên cơ thể được nhiều nam giới và nữ giới sử dụng. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng khuyến cáo rằng không được tự ý tiêm silicon dạng lỏng vào cơ thể cũng như dương vật. Vì các loại chất silicon này không có rõ nguồn gốc và xuất hiện trôi nổi trên thị trường, người dân nên tìm đến cơ sở nam khoa nào uy tín để được bác sĩ tư vấn thăm khám cũng như điều trị, tránh gặp những biến chứng đáng tiếc xảy ra.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Hướng đến mục tiêu ổn định quy mô dân số trong năm 2024

Hà Nội: Hướng đến mục tiêu ổn định quy mô dân số trong năm 2024

(PNTĐ) - Mục tiêu của thành phố hướng đến trong công tác dân số năm 2024 là ổn định quy mô dân số, duy trì vững chắc mức sinh thay thế; giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh; nâng cao chất lượng dân số và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của thành phố.
Cấp cứu thành công cho nam bệnh nhân có 4 quả thận trong cơ thể

Cấp cứu thành công cho nam bệnh nhân có 4 quả thận trong cơ thể

(PNTĐ) - Mới đây, một người đàn ông (35 tuổi, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) nhập viện cấp cứu vào Bệnh viện E trong tình trạng đau dữ dội vùng thắt lưng do nghi ngờ bị sỏi thận. Điều đặc biệt, sau khi thăm khám các bác sĩ phát hiện người bệnh có 4 quả thận trong cơ thể.
Phòng tiêm chủng vắc-xin dịch vụ CDC Hà Nội mở cửa trở lại

Phòng tiêm chủng vắc-xin dịch vụ CDC Hà Nội mở cửa trở lại

(PNTĐ) - Phòng tiêm chủng vắc xin dịch vụ của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội tại địa chỉ số 70 Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa) chính thức mở cửa trở lại vào sáng 12/3 vừa qua. Ngay trong ngày đầu mở cửa đã có nhiều người dân, gia đình đưa trẻ đi tiêm chủng tại Phòng tiêm.