Ngành y tế Hà Nội dự kiến hiến tặng 1.800 đơn vị máu trong năm 2024

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Theo kế hoạch phối hợp của Sở Y tế và Công đoàn ngành Y tế Hà Nội, dự kiến trong năm 2024, các cán bộ, viên chức, người lao động đang công tác tại các đơn vị y tế thành phố sẽ tham gia hiến máu tình nguyện theo 2 đợt; số lượng hiến dự kiến là 1.800 đơn vị máu. Thông điệp của chương trình hiến máu năm nay là “Blouse trắng - Trái tim hồng”, “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”.

Đợt hiến máu lần 1 từ ngày 6-9/5 được diễn ra theo cụm tại 4 địa điểm gồm: Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Bệnh viện đa khoa Quốc Oai, Trung tâm Y tế huyện Đông Anh, với sự hưởng ứng tham gia của gần 1.000 cán bộ, viên chức, người lao động đang công tác tại các đơn vị y tế trong ngành.

Ngành y tế Hà Nội dự kiến hiến tặng 1.800 đơn vị máu trong năm 2024 - ảnh 1
Đông đảo cán bộ, nhân viên, người lao động đang làm việc tại ngành y của Hà Nội tham gia hiến máu nhân đạo tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương

Riêng từ ngày 6-7/5, số lượng máu thu về đã đạt gần 600 đơn vị. Cụ thể, ngày 6/5, tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang có 22 đơn vị tham gia hiến máu, đã vận động hiến thành công 283 đơn vị máu. Ngày 7/5, tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương có 27 đơn vị tham gia và đã vận động hiến thành công 295 đơn vị máu.

Trong ngày 8 và 9-5, chương trình hiến máu tình nguyện do ngành Y tế phát động sẽ được tổ chức tại Bệnh viện đa khoa Quốc Oai và Trung tâm Y tế huyện Đông Anh với 26 đơn vị tham gia. Dự kiến đợt 2 của chương trình hiến máu nhân đạo sẽ được tổ chức từ ngày 16-19/9/2024.

Ngành y tế Hà Nội dự kiến hiến tặng 1.800 đơn vị máu trong năm 2024 - ảnh 2
Thông điệp của chương trình hiến máu năm nay là “Blouse trắng - Trái tim hồng”, “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”.

Chia sẻ về hoạt động ý nghĩa này, đại diện lãnh đạo ngành y tế thành phố cho biết: Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện do ngành Y tế tổ chức đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tham gia của các đơn vị y tế. Nhờ đó, đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đối với nghĩa cử hiến máu cứu người.

“Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, chỉ qua đó thôi chúng ta có thể thấy được vai trò to lớn của hành động mang tính nhân văn sâu sắc này. Từ đó càng phải công nhận, góp phần giúp cho hành động hiến máu cao đẹp này phát triển mạnh mẽ tại cộng đồng.

Năm 2023, Sở Y tế Hà Nội đã triển khai thực hiện công tác vận động, tổ chức hiến máu tình nguyện ngành Y tế Hà Nội với sự tham gia của 1.635 cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế trong toàn ngành, đã vận động hiến máu thành công 1.635 đơn vị máu. Đã có 41 bệnh viện công lập, 5 trung tâm chuyên khoa và 30 trung tâm y tế quận/huyện/thị xã đã tham gia hiến máu nhân đạo trong năm 2023. Một số bệnh viện chủ động phối hợp Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức, hiến máu tình nguyện tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội...

Tin cùng chuyên mục

Kỳ cuối: Tăng cường hệ thống chăm sóc sức khỏe dài hạn

Kỳ cuối: Tăng cường hệ thống chăm sóc sức khỏe dài hạn

(PNTĐ) - Theo tính toán, thời gian cần thiết để tăng gấp đôi tỷ lệ người cao tuổi (NCT) ở Việt Nam chỉ mất 27 năm. Trước sự gia tăng nhanh chóng của dân số già, hệ thống an sinh xã hội, kết cấu hạ tầng y tế, cũng như sự chuẩn bị cho các chính sách và quy định... phải sớm được điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng của NCT.
Hiểu biết về bệnh tan máu bẩm sinh để góp phần nâng cao chất lượng giống nòi Việt

Hiểu biết về bệnh tan máu bẩm sinh để góp phần nâng cao chất lượng giống nòi Việt

(PNTĐ) - Ngày Thalassemia thế giới được tổ chức hàng năm vào ngày 8/5, là  cơ hội để giúp những người mắc bệnh này sống khỏe mạnh hơn, lâu hơn và hiệu quả hơn thông qua chia sẻ kiến thức, trao đổi thông tin, tổ chức các hoạt động nâng cao nhận thức có mục tiêu và giáo dục chất lượng về bệnh Thalassemia.