“Ô Xanh” – nền tảng hỗ trợ trực tuyến vì người mắc bệnh hiểm nghèo

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Đây là nền tảng trực tuyến được xây dựng, vận hành với tầm nhìn sứ mệnh kiến tạo một cộng đồng tương trợ lẫn nhau vì bệnh hiểm nghèo, và tinh thần lấy số rất đông “những người có nguy cơ mắc bệnh hiểm nghèo” bù số ít “những người không may mắc bệnh hiểm nghèo”.

Chia sẻ về nguyên tắc hoạt động của “Ô Xanh” trong buổi ra mắt sáng 10/12, ông Đỗ Văn Hải – Founder CTCP Công nghệ Internet Chiếc Ô Xanh cho biết: "Ô Xanh” hoạt động trên nguyên tắc minh bạch. Sau khi đăng ký tham gia và đóng một khoản phí thành viên, phí quản lý nền tảng ở mức rất thấp (từ 99.000đ – 999.000đ/năm, tương ứng mức hỗ trợ bệnh hiểm nghèo được nhận từ 200-500 triệu đồng/ca bệnh), mỗi thành viên sẽ được cấp 1 tài khoản để theo dõi, quản lý khoản phí thành viên của mình và nhận thông tin về các hoạt động tương trợ trong cộng đồng.

“Ô Xanh” – nền tảng hỗ trợ trực tuyến vì người mắc bệnh hiểm nghèo - ảnh 1
Ông Đỗ Văn Hải và ông Đặng Việt Lê chia sẻ về những giá trị nhân văn, nguyên tắc hoạt động của nền tảng Ô Xanh

 

Thành viên sau khi đóng phí, phí được nạp trở lại tài khoản của thành viên và mỗi người hoàn toàn có thể biết được các biến động số dư cũng như chi tiết các khoản tương trợ của mình. Để đảm bảo tính công bằng, mỗi người khi bắt đầu tham gia cộng đồng Ô Xanh sẽ có xác minh tình trạng sức khỏe thời điểm đó hoàn toàn bình thường. 

Để tham gia nền tảng “Ô Xanh”, người dùng tải App Oxanh về hoặc vào www.oxanh.vn để đăng ký, đăng nhập, khai báo thông tin, thanh toán phí để chính thức trở thành thành viên.

Tuy nhiên trong quá trình tham gia, bất kỳ thành viên nào nếu không may mắc bệnh hiểm nghèo sẽ được đảm bảo mức tương trợ theo Quy ước, Điều khoản và cam kết.

Ý nghĩa hơn nữa, các thành viên hiểu rằng mỗi khi tài khoản Ô Xanh của mình trích ra một khoản rất nhỏ (tối đa 1%) là đang góp nên một số tiền rất lớn cho một thành viên khác trong cộng đồng không may mắc bệnh hiểm nghèo. Số tiền nhỏ nhưng ý nghĩa rất lớn, mỗi thành viên đều là một nhân tố tích cực tạo nên một cộng đồng nhân văn.

“Ô Xanh” – nền tảng hỗ trợ trực tuyến vì người mắc bệnh hiểm nghèo - ảnh 2

Nền tảng tương trợ trực tuyến Ô Xanh có kế hoạch xây dựng một cộng đồng tương trợ vì bệnh hiểm nghèo với số thành viên tăng trưởng mạnh theo thời gian, mục tiêu năm đầu tiên đạt 100.000 thành viên và lên đến hàng trăm thành viên cho những năm tiếp theo.

“Để đảm bảo tính minh bạch và bảo vệ quyền lợi thành viên, Ô Xanh sẽ cung cấp báo cáo kiểm toán hàng tháng, công khai mọi khoản tương trợ trên nền tảng trực tuyến và truyền thông để mọi thành viên đều có thể nắm được những thông tin cơ bản như: tổng số thành viên của cộng đồng, tổng số tiền góp quỹ, tổng số ca nhận tương trợ trong tháng… và những thông tin khác. Với những giá trị nhân văn và cách làm minh bạch, chúng tôi mong muốn mọi người dân Việt Nam đều có thể tham gia Ô Xanh, cùng tạo nên một đồng tương trợ lẫn nhau lớn mạnh” – ông Đặng Việt Lê, Chủ tịch HĐQT Khang Minh Group – đơn vị bảo trợ cộng đồng Ô Xanh khẳng định.

Tin cùng chuyên mục

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

(PNTĐ) - 790 người cao tuổi phường Bồ Đề được hướng dẫn bài thể dục tránh ngã. Đây là chương trình thuộc dự án "Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số áp dụng mô hình Tsuyama" (JICA). Dự án đã góp phần nâng cao nhận thức về già hóa dân số, trách nhiệm và nghĩa vụ của cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.