Phòng tiêm chủng vắc-xin dịch vụ CDC Hà Nội mở cửa trở lại

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Phòng tiêm chủng vắc xin dịch vụ của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội tại địa chỉ số 70 Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa) chính thức mở cửa trở lại vào sáng 12/3 vừa qua. Ngay trong ngày đầu mở cửa đã có nhiều người dân, gia đình đưa trẻ đi tiêm chủng tại Phòng tiêm.

Tất cả các ngày trong tuần, 2 dây chuyền tiêm tại Phòng tiêm chủng tại trung tâm sẽ đáp ứng cho 200 lượt người dân tiêm phòng dịch vụ 11 loại vắc-xin, gồm: Lao; uốn ván hấp phụ; "6 trong 1" (bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm gan B, Hib); tiêu chảy do rota virus; sởi, quai bị, rubella; thủy đậu; viêm não Nhật Bản B; cúm; các bệnh do phế cầu khuẩn; viêm gan A+B và các bệnh do HPV.

Phòng tiêm chủng vắc-xin dịch vụ CDC Hà Nội mở cửa trở lại - ảnh 1
Chị Lê Thảo V. được bác sĩ khám sàng lọc và tư vấn kỹ trước khi tiêm chủng. Vắc xin tiêm chủng của Lê Thảo V. là Gardasil 9 (Mỹ) phòng ung thư cổ tử cung và các bệnh do 9 chủng HPV gây ra. 

Đối tác cung ứng vắc-xin cho Phòng tiêm chủng là các hãng dược phẩm và nhà sản xuất vắc-xin hàng đầu thế giới như Sanofi Pasteur (Pháp), Pfizer (Mỹ), Glaxosmithkline (GSK - Bỉ), Merck Sharp and Dohme (MSD - Mỹ)… 

Phòng tiêm chủng có kho lạnh đạt chuẩn, hệ thống tủ bảo quản vắc-xin chuyên dụng với hệ thống thiết bị theo dõi nhiệt tự động, đảm bảo nhiệt độ tiêu chuẩn, đồng thời cảnh báo nguy cơ từ sớm để bảo quản vắc-xin an toàn ở mức cao nhất có thể. Vắc-xin được bảo quản theo đúng yêu cầu của nhà sản xuất.

Phòng tiêm chủng vắc-xin dịch vụ CDC Hà Nội mở cửa trở lại - ảnh 2
 BSCKII. Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội kiểm tra tủ bảo quản vắc xin tại Phòng tiêm. Vắc xin được bảo quản chặt chẽ, đúng quy định.

Danh mục các loại vắc-xin được niêm yết cụ thể về tên vắc-xin, xuất xứ, giá thành, tác dụng phòng bệnh. So sánh bảng giá tại Phòng tiêm chủng của CDC Hà Nội và một số trung tâm tiêm chủng dịch vụ khác, giá vắc-xin tại đây thấp hơn 5-10% tùy loại.

Đặc biệt, liên quan đến việc đảm bảo an toàn trong tiêm chủng, 100% khách hàng khi đến tiêm chủng tại Phòng tiêm chủng được bác sĩ khám sàng lọc trước tiêm theo đúng quy định và chỉ định tiêm chủng chính xác. Theo dõi sau tiêm chủng ít nhất 30 phút tại Phòng tiêm, đồng thời tư vấn chế độ dinh dưỡng hợp lý hàng ngày để phòng ngừa bệnh tật.

Phòng tiêm chủng vắc-xin dịch vụ CDC Hà Nội mở cửa trở lại - ảnh 3
Nhân viên y tế CDC Hà Nội tiến hành tiêm chủng cho người dân

Là đơn vị chuyên môn hàng đầu trong lĩnh vực y tế dự phòng của thành phố Hà Nội, hoạt động của Phòng tiêm chủng vắc-xin CDC Hà Nội góp phần đa dạng hóa việc cung cấp vắc xin phòng bệnh với chất lượng cao, giá thành bình ổn, mang đến cho người dân cơ hội được tiêm vắc xin đầy đủ, đúng lịch, đặc biệt là với nhiều loại vắc xin ngoài chương trình tiêm chủng mở rộng.

Tin cùng chuyên mục

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

(PNTĐ) - 790 người cao tuổi phường Bồ Đề được hướng dẫn bài thể dục tránh ngã. Đây là chương trình thuộc dự án "Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số áp dụng mô hình Tsuyama" (JICA). Dự án đã góp phần nâng cao nhận thức về già hóa dân số, trách nhiệm và nghĩa vụ của cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.