Tặng học bổng cho 20 sinh viên, bác sĩ nội trú xuất sắc ngành dinh dưỡng

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nhằm phát triển nhân tài trong ngành dinh dưỡng và triển khai các nghiên cứu khoa học về dinh dưỡng, sức khỏe, Viện Đào tạo Y học dự phòng và Y tế công cộng (đại học Y Hà Nội) đã phối hợp cùng Herbalife Việt Nam trao học bổng cho 20 sinh viên, bác sĩ nội trú xuất sắc theo theo học đại học, thạc sĩ và tiến sĩ Bộ môn dinh dưỡng, tổng giá trị 345.500.000 VNĐ.

Phát biểu tại buổi trao học bổng, GS.TS Lê Thị Hương - Viện trưởng Viện Đào tạo y học dự phòng và Y tế công cộng, Trưởng bộ môn Dinh dưỡng an toàn thực phẩm – Đại học Y Hà Nội, cho biết: “Thay mặt Viện Đào tạo y học dự phòng và Y tế công cộng, tôi xin chân thành cảm ơn nhà tài trợ đã quan tâm và hỗ trợ học bổng cho các em sinh viên và bác sĩ nội trú xuất sắc chuyên ngành Dinh dưỡng.

Tặng học bổng cho 20 sinh viên, bác sĩ nội trú xuất sắc ngành dinh dưỡng - ảnh 1
Trao học bổng cho các sinh viên, bác sĩ nội trú bộ môn dinh dưỡng

Với mục tiêu chung cùng xây dựng một cộng đồng ngày càng khỏe mạnh dựa trên nền tảng không ngừng phát triển đội ngũ các nhà khoa học về dinh dưỡng và liên tục thực hiện các chương trình trang bị kiến thức dinh dưỡng, vận động cho cộng đồng, tôi tin tưởng và mong rằng hai bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ để cùng nhau thực hiện hiệu quả chương trình hợp tác dài dạn giữa hai đơn vị”.

Với tư cách đơn vị tài trợ học bổng, ông Vũ Văn Thắng, Tổng Giám đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia bày tỏ niềm vui và mong rằng, chương trình học bổng sẽ mang đến nỗ lực thiết thực để khích lệ các các bạn được những thành tựu xuất sắc trong lĩnh vực dinh dưỡng, từ đó góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe, tầm vóc của người Việt trong những năm sắp tới.

Viện Đào tạo y học dự phòng và Y tế công cộng (YHDP và YTCC) thuộc Trường Đại học Y Hà Nội (ĐHYHN) chính thức được thành lập theo quyết định số 2879/QĐ–BYT của Bộ Trưởng Bộ Y tế ký ngày 12/8/2010.

Viện được thành lập trên cơ sở Khoa Y tế công cộng, Trường Đại học Y Hà Nội, nơi đã có hơn 60 năm kinh nghiệm trong đào tạo và nghiên cứu khoa học về YHDP và YTCC, đóng góp phát triển nguồn nhân lực, hoạch định chính sách và phát triển hệ thống Y tế dự phòng và Y tế công cộng tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

(PNTĐ) - Hội nghị WAAM kéo dài 2 ngày, với phiên 6 làm việc, được tổ chức ngày 13/4 tại BVĐK Hồng Ngọc và ngày 14/4 tại BV Hữu Nghị Việt Đức, thu hút gần 600 y bác sĩ tham dự trực tiếp và 1000 bác sĩ tham dự trực tuyến. Tại Hội nghị, các khách mời đã được nghe một số tham luận tính thực tiễn cao như: Quản lý đường thở của u thanh quản, Đánh giá trước phẫu thuật đường thở khó, Hiệu quản dự trữ oxy, Rút ống nội khí quản khó, Đường thở khó ở trẻ em...