Báo chí là diễn đàn thân thiết của nhân dân

Chia sẻ

Chia sẻ bên lề phiên trù bị Đại hội đại biểu Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Hưng Yên Nguyễn Công Đán khẳng định: Báo chí là công cụ đắc lực của cấp ủy, nhưng đồng thời cũng là diễn đàn thân thiết của Nhân dân.

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Hưng Yên cho biết, nhiệm kỳ 2015-2020 là một nhiệm kỳ ấn tượng với nhiều đổi mới trong công tác Hội. Trong đó, hàng năm Hội Nhà báo Việt Nam đã quan tâm chỉ đạo hoạt động của Hội Nhà báo các tỉnh, thành; tổ chức được Hội báo toàn quốc. Đây là công việc lớn mà Hội Nhà báo Việt Nam duy trì được; đồng thời, tổ chức được hàng loạt hội thảo về các nhà báo, về các chương trình thực hiện phục vụ Chính phủ để làm kinh tế chống Covid-19.

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Hưng Yên Nguyễn Công Đán.Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Hưng Yên Nguyễn Công Đán. (Ảnh: PV)

Cùng đó, trong nhiệm kỳ này, Ban Bí thư TƯ Đảng đã ban hành Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 8/4/2020 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới; đây là cơ sở rất quan trọng để tất cả các hội viên Hội Nhà báo Việt Nam được rèn luyện về đạo đức, học tập chuyên môn.

Trong nhiệm kỳ khóa XI (2020-2025), chúng tôi kỳ vọng Hội sẽ phát huy được những thành tích của nhiệm kỳ khóa X. Các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam tiếp tục hỗ trợ để rèn luyện được đội ngũ báo chí bản lĩnh về chính trị, tài năng về nghiệp vụ.

Phương hướng của Đại hội lần thứ XI Hội Nhà báo Việt Nam là xây dựng nền báo chí cách mạng Việt Nam chuyên nghiệp, hiện đại, giàu tính chiến đấu, nhân văn. Từ đó, Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam cũng như các Hội Nhà báo địa phương sẽ có những việc làm cụ thể, góp phần đào tạo đội ngũ báo chí vững vàng bản lĩnh, chuyên môn tốt, phục vụ tốt tuyên truyền, để báo chí thực sự là cầu nối giữa Đảng và dân. Báo chí là công cụ đắc lực của cấp ủy, nhưng đồng thời cũng là diễn đàn thân thiết của Nhân dân.

YÊN HƯNG

Tin cùng chuyên mục

Khởi động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Khởi động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

(PNTĐ) - Tổng cục Quản lý thị trường vừa ban hành Văn bản số 716/TCQLTT-CNV yêu cầu Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng xây dựng Kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 và triển khai công tác hậu kiểm an toàn thực phẩm năm 2024.