Những nghệ sĩ nổi tiếng đất Bắc chiều vợ nhất

Chia sẻ

PNTĐ-Cháy hết mình với những vai diễn, đảm nhiệm vai trò quản lý nhưng NSƯT Chí Trung, NSƯT Giang “Còi”, NSƯT Xuân Hinh hay NSƯT Trọng Trinh luôn coi việc chiều vợ là niềm hạnh phúc.

 
NSƯT Chí Trung:
 
Cặp đôi NSƯT Chí Trung - Ngọc Huyền được xem như một tấm gương mẫu mực về hạnh phúc gia đình trong giới nghệ sĩ miền Bắc. Quen nhau 35 năm, kết hôn 28 năm, họ vẫn giữ được ngọn lửa tình yêu. NSƯT Chí Trung cũng là một trong những người chồng khéo chiều vợ. Kỷ niệm ngày cưới, Chí Trung chưa bao giờ quên tặng hoa hoặc nhẫn cho vợ.
 
Những nghệ sĩ nổi tiếng đất Bắc chiều vợ nhất - ảnh 1
Nụ cười hạnh phúc của vợ chồng
NSƯT Chí Trung
 
Giờ đây Chí Trung tự hào anh làm việc nhà rất nhanh. Buổi sáng anh dậy lau nhà, giặt và phơi quần áo, tưới cây. Nếu vợ ra ngoài chưa về anh sẽ đặt cơm, vừa làm vừa nghe kênh giao thông. “Táo Giao thông” còn tâm sự về cuộc sống khi mới lập gia đình, kinh tế gia đình còn khó khăn: “Mình là đàn ông cột trụ trong nhà, không thể nhìn cảnh vợ con nheo nhóc nên ngoài đi diễn, tôi thường dậy rất sớm, chở săm lốp đi giao cho các chợ. Trưa tranh thủ ăn qua loa rồi đeo cái khẩu trang ra chợ bán hàng”. Bây giờ, gia đình anh đã qua giai đoạn khó khăn. Tình yêu của Chí Trung với gia đình vẫn vẹn nguyên, tròn đầy. Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ thường xuyên đưa vợ đi du lịch khi thì Mỹ, lúc thì Singapore, Malaysia... và còn nhiệt huyết thể hiện tình yêu đối với vợ trên trang cá nhân.

2. Nghệ sĩ Giang “Còi”:
 
Sau cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ, NSƯT Giang Còi đến với người vợ thứ hai kém anh tới gần 20 tuổi và có thêm hai con xinh xắn kháu khỉnh. Giờ đây, anh chọn một cuộc sống bình yên cùng gia đình trong một trang trại rộng tới 10.000m2 ở ngoại thành Hà Nội. Thời gian này, anh ít xuất hiện trên truyền hình phần vì bận với vai trò Giám đốc Hãng phim Hà Nội, phần vì thương người vợ trẻ nên muốn làm tròn trách nhiệm người chồng, người cha.
 
Những nghệ sĩ nổi tiếng đất Bắc chiều vợ nhất - ảnh 2
NS Giang “còi” nổi tiếng là chiều vợ
 
NSƯT Giang Còi hài hước: “Phải nói là tôi cực kỳ chiều vợ, nhưng tôi không chiều một cách vô lối. Tôi chẳng mấy khi tặng hoa vợ vào những ngày như 20/10, 8/3, hay Valentine. Tôi thấy những cái đấy phù phiếm lắm. Tôi đi làm về, có bao nhiêu tiền, buộc dây chun ném vào két. Chìa khóa két cô ấy cầm, thích cái gì cứ đi mua. Sau những ngày tôi đi diễn, về nhà thấy đôi dép của con rách hay cuốn vở bị nhàu, ngay ngày hôm sau chở nó đi mua... thế là chiều vợ con rồi còn gì”.

3. NSƯT Xuân Hinh
 
“Tung hoành” trên các sân khấu với đủ các vai hề, hài, cùng với một giọng ca rất ngọt, NSƯT Xuân Hinh đã trở thành một thương hiệu được khán giả yêu thích. Anh có một gia đình ấ́m cúng với người vợ xinh đẹp và 2 con ngoan ngoãn, học giỏi.
 
Dường như NSƯT Xuân Hinh chỉ biết có công việc và gia đình, tuyệt đối không la cà, nhậu nhẹt. Thi thoảng, có thấy anh ngồi quán nước, cũng chỉ là với Minh Vượng, Minh Hòa, Thanh Thanh Hiền, hay các đạo diễn, nhà sản xuất, chứ rất hiếm thấy anh có mặt trong một cuộc nhậu ồn ào.
 
Những nghệ sĩ nổi tiếng đất Bắc chiều vợ nhất - ảnh 3
Gia đình ấm cúng của NSƯT Xuân Hinh
 
Có lẽ, Xuân Hinh không chỉ là người luôn bận rộn với các lịch diễn dày đặc, mà còn vì không… xa vợ được. Trừ công việc đòi hỏi, còn thì anh thường về nhà ăn cơm với vợ con và đều đặn “lương đưa đủ, tối ngủ ở nhà”. Nếu đi diễn tỉnh ngoài, anh cũng thường về ngay trong đêm. Nghệ sĩ Xuân Hinh rất chiều vợ, chiều con. Lúc đi diễn ở đâu, trên đường, nhìn thấy những bộ đồ ưng ý, là sau đó thế nào anh cũng đưa vợ đi mua và chị Phương Lan thường chọn trang phục theo tư vấn của chồng.

4. NSƯT Trọng Trinh
 
NSƯT Trọng Trinh là gương mặt truyền hình quen thuộc của nhiều bộ phim, giờ đây khi khẳng định mình ở vai trò đạo diễn, anh cũng liên tục cho ra đời những “đứa con tinh thần” được khán giả yêu thích như Ban mai xanh, Cầu vồng tình yêu, chương trình truyền hình thực tế Bố ơi mình đi đâu thế. Anh cũng giữ vai trò Trưởng phòng Nội dung III, Hãng phim Truyền hình Việt Nam.
 
Những nghệ sĩ nổi tiếng đất Bắc chiều vợ nhất - ảnh 4
NSƯT Trọng Trinh luôn cố gắng hòa hợp với người vợ trẻ
 
Trọng Trinh tâm sự, năm 2008, anh và người vợ đầu đường ai nấy đi sau hơn 20 năm chung một mái nhà. Thế rồi, Trọng Trinh gặp Lan Phương, người con gái Đà Nẵng kém mình 16 tuổi. Chính bởi vậy nên Trọng Trinh rất cố gắng điều chỉnh suy nghĩ và hành động của bản thân để trở nên phù hợp hơn với vợ. NSƯT Trọng Trinh tâm sự, anh cũng phải mất khá nhiều thời gian để Lan Phương hiểu hơn về công việc và con người anh. “Ban đầu, cô ấy cứ nghĩ tôi là nghệ sĩ thì sẽ lãng mạn, bay bướm nhưng không hẳn thế. Tôi không thể nói câu “Anh yêu em” thường xuyên để thể hiện tình cảm của mình được, vì nói ra thấy… ngại lắm. Cô ấy có thể thấy những cử chỉ cho thấy sự quan tâm, yêu thương của tôi chứ đừng bắt tôi phải thốt ra những lời như thế”, Trọng Trinh cười.
 
Vợ NSƯT Trọng Trinh bộc bạch rằng, nhiều lúc cũng thấy chạnh lòng vì chồng quá bận rộn nhưng bù lại nghệ sĩ Trọng Trinh rất tâm lý, nhiều chuyến đi công tác xa đều đưa vợ đi theo…

Nhật Ngân

Tin cùng chuyên mục

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.