Tôn vinh tình mẫu tử mùa Vu Lan

Chia sẻ

PNTĐ-Lễ Vu Lan từ lâu đã trở thành ngày hội tôn vinh hiếu hạnh của cả dân tộc, là dịp để những người con, những đơn vị tổ chức các chương trình tri ân, tôn vinh tình mẫu tử...

 
Rằm tháng Bảy - Lễ Vu Lan từ lâu đã trở thành ngày hội tôn vinh hiếu hạnh của cả dân tộc, là dịp để những người con, những đơn vị tổ chức các chương trình tri ân, tôn vinh tình mẫu tử, tôn vinh đạo hiếu, tình thầy trò.
 
Tôn vinh tình mẫu tử mùa Vu Lan - ảnh 1
Quán quân Thần tượng Bolero 2018 tôn vinh “Tình mẫu tử”

 
Vừa đăng quang Quán quân Thần tượng Bolero 2018 chưa lâu, Duy Cường đã công bố làm liveshow vào 20h ngày 22/9 tới tại Cung văn hoá Hữu Nghị Hà Nội. Liveshow được Duy Cường lấy tên là “Tình mẫu tử” cũng chính là tên MV đầu tay mà Duy Cường vừa phát hành thành công.
 
Chàng Tiến sĩ Triết học 9x mong muốn tôn vinh những giá trị tình cảm gia đình, thầy trò, tôn vinh đạo hiếu cùng những câu chuyện về tình yêu thương qua âm nhạc. Đặc biệt, liveshow là món quà của người con Duy Cường gửi đến bậc sinh thành và những người đã giúp đỡ anh đi qua tháng ngày gian khó, vươn lên. 
 
Có lẽ Duy Cường là trường hợp đầu tiên dám “liều” thực hiện liveshow riêng ngay sau khi trở thành Quán quân của một cuộc thi. Không những thế, liveshow đầu đời của anh còn cực kỳ hoành tráng, được đầu tư tiền tỉ với sự góp mặt của hàng loạt ngôi sao: Ngọc Sơn, Giao Linh, Thái Châu, Duy Trường, Hoàng Châu… Tuy nhiên, cả Duy Cường cũng như đơn vị tổ chức sản xuất chương trình đều rất tự tin chương trình sẽ thành công vì khán giả đã dành rất nhiều sự mến mộ cho Quán quân Thần tượng Bolero 2018, và Duy Cường cũng đã chuẩn bị cho chương trình bằng tất cả tình yêu, đam mê và công sức của mình. 
 
Cùng với những chương trình âm nhạc giải trí về tình yêu, mùa thu, Hà Nội, trong tháng 7 Âm lịch - mùa Vu Lan, các nghệ sĩ không quên thực hiện những chương trình nghệ thuật để tri ân, báo hiếu. 
 
Năm nay, “Ngãi mẹ sinh thành 3” tiếp tục được Nhóm Xẩm Hà thành thực hiện lúc 20h ngày 25/8 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - số 19 Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội. “Ngãi mẹ sinh thành” lần đầu được tổ chức vào mùa Vu Lan báo hiếu năm 2016 được sự đón nhận của khán giả. Đại diện nhóm cho biết, đây sẽ là hoạt động thường niên của nhóm mỗi khi tháng Bảy về. Trong chương trình, các nghệ sĩ sẽ đem tới một không gian ấm áp, ngập tràn tình yêu thương mẹ cha với những bài xẩm, dân ca cùng một vài ca khúc trong đề tài về đấng sinh thành.
 
Trước đó, để mừng lễ Vu Lan, Ban Thông tin truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Tự hào Tổ quốc và Mẹ Việt Nam” vào 20h tối 17/8 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội.
 
Điểm nhấn của chương trình là trích đoạn sân khấu cải lương “Vua Phật” của tác giả kịch bản TS Bùi Hữu Dược, do các nghệ sĩ Nhà hát Cải lương Việt Nam thể hiện. Vở diễn là niềm tự hào về khí phách của cha ông, qua đó hun đúc ý chí độc lập tự cường trong mỗi người dân Việt Nam qua trích đoạn Thượng hoàng Trần Nhân Tông dạy Vua Trần Anh Tông trong lịch sử. Đêm nhạc cũng bao gồm rất nhiều tác phẩm về tình cảm gia đình, lòng hiếu thuận được trình bày. 
 
Những chương trình nghệ thuật mùa Vu Lan cũng là để mỗi người con không quên tri ân, báo ân với các bậc tiền nhân, với ông bà, tổ tiên, các đấng sinh thành.
 
Nguyên Vũ

Tin cùng chuyên mục

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.