Diễn viên Cao Thái Hà: Thích những vai diễn cá tính, mạnh mẽ trên phim

Chia sẻ

PNTĐ-Suốt hai năm kể từ sau khi ba mất, Cao Thái Hà dành toàn tâm, toàn ý cho nghề diễn. Hiện cô được nhiều khán giả biết tới qua các vai diễn trong các bộ phim truyền hình “ăn khách”.

 
Cao Thái Hà được nhiều khán giả biết tới qua các vai diễn trong hai bộ phim truyền hình “ăn khách” hiện nay là “Bán chồng” và “Tiếng sét trong mưa”, chia sẻ với PV Phụ nữ Thủ đô về cuộc sống và con đường mình lựa chọn.
 
Diễn viên Cao Thái Hà: Thích những vai diễn cá tính, mạnh mẽ trên phim - ảnh 1
Cao Thái Hà trong phim “Tiếng sét trong mưa”

 
Trong bộ phim “Tiếng sét trong mưa”, Cao Thái Hà vào vai “ác” mợ Hai Sáng. Trong khi đó, ở ngoài đời mọi người vẫn nói Hà lành lắm. Lý do nào khiến Hà mạo hiểm với vai diễn bị ghét như vậy? 
 
- Tôi thích vai diễn mợ Hai bởi có nhiều đất diễn, mà tôi rất mong đợi để thử sức. Tuy nhiên, đôi khi tôi cũng hơi áp lực vì một vài cảnh diễn khá dữ dội như cảnh nhân vật mợ Hai chủ động hôn và kéo chàng đầy tớ Lũ (Hứa Minh Đạt đóng) lên giường để thỏa mãn nỗi cô đơn của mình. Đây cũng là cảnh được khán giả bàn luận nhiều nhất, gây xôn xao những ngày qua. May mà anh Hứa Minh Đạt rất ăn ý, lại luôn biết trêu chọc tôi bằng những câu nói hóm hỉnh giúp tôi cảm thấy thoải mái khi thể hiện vai diễn.
 
Trong phim “Bán chồng” Cao Thái Hà lại vào vai Ngọc bị biến thành người thứ ba trong những mối quan hệ ngang trái. Theo Hà, làm người thứ ba như Ngọc đáng thương hay đáng trách?
 
- Tôi rất thương Diệu Ngọc. Ngọc cá tính và có một số điểm giống tôi ở ngoài đời. Chẳng hạn, khi phát hiện mình là người thứ ba trong mối quan hệ của Nga và Hưng, dù rất đau khổ nhưng Ngọc cương quyết từ bỏ tình yêu. 
 
Những sai lầm của Ngọc xuất phát từ việc bảo vệ đứa con của mình. Ngọc đã phải trả giá nhưng bản chất Ngọc không độc ác, cô biết mình sai điều gì nên đã thay đổi bản thân. Tôi đồng cảm với tính cách, sự mạnh mẽ, kiên quyết của Ngọc. 
 
Hình như Cao Thái Hà đang thích vào những vai diễn có cá tính mạnh, dữ dội trên màn ảnh?
 
- Có lẽ bởi những vai diễn này hợp với cá tính của tôi. Hiện tôi đang tham gia bộ phim “Bão ngầm”- một bộ phim thuộc thể loại hình sự với vai nữ trinh sát về ma túy. Đây là hình tượng mới của tôi trên màn ảnh nhỏ, tuy nhiên cũng vẫn là hình ảnh một cô gái mạnh mẽ ở khía cạnh khác.  
 
Được biết Hà cũng từng tham gia phim “Hậu duệ mặt trời” bản Việt. Tuy nhiên, diễn xuất của Hà trong phim đó bị đánh giá là chưa thuyết phục so với những phim hiện đang phát sóng. Cao Thái Hà nghĩ sao?
 
- Khách quan mà nhìn nhận, tôi thấy phim “Hậu duệ mặt trời” của Việt Nam cùng dàn diễn viên chịu thiệt thòi, bị một bộ phận khán giả quay lưng, có những nhận xét tiêu cực là bởi phim bị so sánh với bản gốc về kinh phí, diễn xuất. Tôi lại thấy đó là một sản phẩm chỉn chu, chúng tôi đã nỗ lực hết sức và với tôi, vai diễn thiếu úy Minh Ngọc đã chạm tới cảm xúc của tôi nhất trong những phim tôi từng tham gia.
 
Cao Thái Hà đang trở lại màn ảnh đầy sôi nổi, hào hứng, nhiệt huyết. Vì bạn nhận được những kịch bản hấp dẫn, hay là do chính bạn đang có nguồn cảm hứng đặc biệt với công việc?
 
- Thật ra những bộ phim đang được khán giả yêu mến đều được tôi thực hiện sau khi ba tôi mất. Đó là biến cố lớn nhất trong cuộc đời mà hơn 1 năm tôi không thể cân bằng. Mọi nguồn cảm hứng của tôi chỉ còn là công việc. Tôi tập trung gần như toàn tâm toàn ý cho công việc.
 
Đến thời điểm nỗi đau đã nguôi ngoai, tôi có cuộc sống mới, dần chấp nhận người mình yêu thương nhất đã ra đi. Tôi cũng bắt đầu có động lực để khám phá thêm những công việc mới. Từ trước tới nay tôi luôn nghĩ rằng nghề diễn viên là tất cả cuộc đời mình, tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể làm gì đó khác. Tuy nhiên, tới nay tôi tự tin mình có thể kiếm tiền bằng công việc khác, tôi sẽ tập trung vào kinh doanh nhiều hơn bên cạnh phim ảnh. 
 
 
Nguyên Vũ 

Tin cùng chuyên mục

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.