Sơ suất “báo nhầm” địa điểm thi

Chia sẻ

“Sự cố” xảy ra đối với một số thi sinh đăng ký dự thi môn chuyên tiếng Anh vào trường THPT chuyên Nguyễn Huệ. Tuy nhiên, các thí sinh đều đã đến được điểm thi đúng thời gian quy định.

Địa điểm thi trường THPT chuyên Nguyễn HuệĐịa điểm thi trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (Ảnh: minh họa)

Vừa qua, một số phụ huynh học sinh phản ánh, theo thông tin trên giấy báo thi, ngày 19/7, thí sinh đã đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào lớp chuyên dự thi các môn chuyên: Hóa học, vật lý, lịch sử, Địa lý và tiếng Anh tại địa điểm thi trường THPT chuyên Nguyễn Huệ. Tuy nhiên, đến đêm ngày 18/7, một số PHHS có con đăng ký dự thi môn chuyên tiếng Anh vào trường THPT chuyên Nguyễn Huệ bất ngờ nhận được tin nhắn thay đổi địa điểm thi. Sau khi đọc tin, các phụ huynh mới tá hỏa vì điểm thi trường THPT Nguyễn Huệ chỉ có các phòng thi từ số 1 đến số 30. Các phòng thi từ số 31 trở đi thi tại điểm thi trường THCS NguyễnTrãi, Hà Đông. Vì thế, dù đã đêm nhưng nhiều PHHS phải đi tìm địa điểm thi cho con.

Hồi âm về sự việc này, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, các thí sinh dự thi môn tiếng Anh chuyên vào trường THPT chuyên Nguyễn Huệ từ phòng số 31 đến phòng số 41 dự thi tại điểm thi trường THCS Nguyễn Trãi-Hà Đông. Tuy nhiên do lí do kĩ thuật, Phòng GD-ĐT Cầu Giấy đã nhầm trong việc in thông báo địa điểm dự thi. Trước sơ suất nhầm lẫn địa điểm dự thi trên giấy báo thi, Sở đã chỉ đạo phòng GD-ĐT Cầu Giấy rà soát, đính chính lại thông tin về địa điểm thi tới một số thí sinh thi tại các phòng thi từ 31-41. Sở cũng thành lập tổ công tác tại các địa điểm thi để kịp thời xử lý trong trường hợp có thí sinh chưa kịp cập nhật thông tin nên vẫn đến nhầm điểm thi. Đã có 7 thí sinh nhầm địa điểm dự thi đã được lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ đưa đến địa điểm dự thi đảm bảo an toàn và đúng thời gian theo quy định.

Sở GD-ĐT đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy rút kinh nghiệm nghiêm túc, kiểm điểm cá nhân liên quan và mong muốn nhận được sự thông cảm của các PHHS về sơ suất này.

P.V

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.