Bãi bỏ các quy định đã lạc hậu để giảm bớt thủ tục hành chính cho người dân

Chia sẻ

Sáng 10/8, tiếp tục chương trình phiên họp thứ 47, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về một số vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Cư trú (sửa đổi).

Về vấn đề còn ý kiến khác nhau liên quan đến thời điểm có hiệu lực của Luật Cư trú (sửa đổi), Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cho rằng, nếu đầu tư đúng hướng, giao trách nhiệm rõ cho Bộ Công an và quy định các văn bản pháp luật liên quan đến nâng cấp, sử dụng, quản lý khoa học cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thì có thể đưa Luật vào thực hiện từ ngày 1/7/2021.

Tuy nhiên, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh nêu quan điểm, quy định chuyển tiếp đến ngày 31-12-2025 thì quá dài, nhưng từ ngày 1-7-2021 bỏ ngay sổ hộ khẩu, sổ tạm trú được quy định trong dự thảo Luật thì trong quá trình triển khai các thủ tục hành chính sẽ gặp những vướng mắc, trục trặc.

“Quan điểm của tôi về vấn đề này là vẫn nên có thời gian quy định chuyển tiếp. Đồng thời, cần công khai, minh bạch, cải tiến các thủ tục hành chính để tạo thuận lợi cho người dân”, ông Vũ Hồng Thanh nói.

Toàn cảnh phiên họp.Toàn cảnh phiên họp.

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Chinh-tri/975415/bai-bo-cac-quy-dinh-da-lac-hau-de-giam-bot-thu-tuc-hanh-chinh-cho-nguoi-dan

Tin cùng chuyên mục