Hôm nay, xét xử vụ án bố dượng mẹ đẻ bạo hành tử vong con 3 tuổi ở Đống Đa

Chia sẻ

Sáng nay, ngày 18/11, TAND thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án mẹ và cha dượng bạo hành bé gái 3 tuổi đến tử vong.

Theo đó, bị cáo Nguyễn Tuấn Minh và Nguyễn Thị Lan Anh bị VKSND TP Hà Nội truy tố về tội "Giết người" và "Tàng trữ trái phép chất ma túy". Nạn nhân trong vụ án này là cháu N.N.M.M (3 tuổi, con gái của bị cáo Lan Anh).Bà Vũ Thị Dự mang di ảnh cháu gái đến ToàBà Vũ Thị Dự mang di ảnh cháu gái đến Toà

Trước đó, sáng ngày 28/10, TAND TP Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Minh Tuấn (SN 1989), Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1991) bị VKSND TP Hà Nội truy tố về tội "Giết người" và "Tàng trữ trái phép chất ma túy" theo quy định tại điểm b, n khoản 1 Điều 123 và khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự.

Tuy nhiên, Hội đồng xét xử thông báo hoãn phiên tòa vì 3 luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh vắng mặt (trong đó 2 luật sư có đơn xin hoãn, 1 không có lý do). Tại phiên xử hôm nay, HĐXX phiên tòa gồm 2 thẩm phán và 3 hội thẩm nhân dân, chủ tọa phiên tòa là bà Đặng Thị Thanh Huyền. Thẩm phán còn lại là ông Nguyễn Hữu Chính – Chánh án TAND thành phố Hà Nội.Hai bị cáo tại phiên xét xửHai bị cáo tại phiên xét xử

Theo cáo trạng, năm 2016, Lan Anh kết hôn với anh T. N.S (sinh năm 1993, quê Hải Dương). Sau khi kết hôn, do phát sinh mâu thuẫn nên cô ta không chung sống cùng chồng mà chuyển về ở với mẹ đẻ là bà Vũ Thị Dự (sinh năm 1969; trú tại thôn Võng La, xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội) rồi sinh cháu N. N.M. M. (sinh ngày 9/2/2017), là con chung với anh S.

Sau khi sinh cháu Minh được 3 tháng thì Lan Anh quen biết và sống chung với Nguyễn Minh Tuấn nên đã để con gái cho mẹ đẻ chăm sóc. Năm 2018, Lan Anh ly hôn với anh S. và kết hôn với Tuấn. Sau đó, 2 người họ có 1 con trai chung là cháu Nguyễn Minh Tâm.

Tháng 10/2019, 2 người này thuê phòng ở phố Phạm Ngọc Thạch (phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) để sinh sống. Tại đây, do thường xuyên phải thức đêm để làm việc nên Tuấn đã mua ma túy tổng hợp về rồi rủ vợ cùng sử dụng.

Khoảng tháng 2, Tuấn liên hệ với một đối tượng nam giới tên Nam (không xác định được nhân thân) để mua 2.300.000 đồng tiền ma túy đá và bảo vợ đi lấy hàng mang về cất giữ tại phòng trọ để sử dụng dần. Ngày 5/3, Lan Anh gọi điện thoại cho bà Dự xin đón cháu M sang cùng và được bà Dự đồng ý. Từ ngày 5/3 đến ngày 8/3, cháu M ngoan, nghe lời và được Tuấn yêu quý. Theo lời các đối tượng khai thì bắt đầu từ ngày 9/3, bé có biểu hiện bướng bỉnh, không nghe lời nên thường xuyên bị mẹ đẻ và bố dượng đánh, phạt bằng cách bắt ngồi trong chậu nhựa. Khoảng 8h ngày 29/3, sau khi ngủ dậy, Lan Anh nấu ăn sáng cho cả nhà. Tuấn hỏi cháu M ăn gì thì cháu đòi ăn bánh gạo.

Do không hài lòng với thái độ của bé gái này nên anh ta gọi vợ lấy chậu mang lên gác xép. Sau đó, hắn cho bánh gạo vào trong chậu rồi bắt con riêng của vợ vào quỳ phạt ở trong chậu.

Lúc sau, gã tiếp tục hỏi cháu M có ăn gì không nhưng cháu không trả lời và lườm lại. Thấy vậy, y đã lấy đoạn cán chổi bằng kim loại để cạnh tấm đệm trên gác xép vụt 4 - 5 phát vào vùng mông và thắt lưng bên trái của cháu M.

Sau đó, Tuấn bắt cháu quỳ tiếp ở trong chậu, còn mình ngồi sử dụng máy tính ở bên cạnh. Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, bé gái này không quỳ nữa mà đứng lên thì bị bố dượng tra hỏi "Bây giờ mày muốn gì?" nhưng cháu không trả lời và lại lườm nên Tuấn dùng tay phải tát mạnh liên tiếp khoảng 10 phát vào hai bên vùng đầu, mặt nhưng cháu không khóc.

Sau đó, anh ta lên gác xép lấy chậu nhựa và cho cháu M xuống tầng 1 để tiếp tục phạt. Đến chiều cùng ngày, Tuấn tỉnh dậy thấy cháu M vẫn đang ở trong chậu nên gọi vọng xuống hỏi "M. ăn gì?" nhưng bé không trả lời.

Đến khoảng 15h 30 phút, Tuấn đi xuống hỏi nhưng bé gái này vẫn không nói nên hắn quát: "Có phải lỳ không? Có phải bướng không?" thì cháu M đáp: "Con lỳ, con bướng". Tuấn bực tức, lấy cán chổi cầm theo vụt liên tiếp vào người con riêng của vợ rồi bỏ lên gác xép nằm ngủ. Sau đó, Tuấn và Lan Anh hành hung cháu M thêm nhiều lần nữa khiến bé tử vong.

AN

Tin cùng chuyên mục

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.