Chân dung phụ nữ tiêu biểu trong triển lãm tranh “Phụ nữ và Hòa bình – Phụ nữ vẽ, vẽ Phụ nữ”

Chia sẻ

Một hoạt động ý nghĩa trong tháng 12/2020 được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ban Vận động Mỹ thuật và Ngoại giao Văn hóa Việt Nam cùng phối hợp tổ chức, đó là triển lãm tranh “Phụ nữ và Hòa bình – Phụ nữ vẽ, vẽ Phụ nữ”.

Nhằm đóng góp vào hoạt động ngoại giao của Việt Nam trong vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020 – 2021, Vụ Các Tổ Chức Quốc Tế - Bộ Ngoại giao, Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm, Hội Nữ trí thức Việt Nam - Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ban Vận động Mỹ thuật và Ngoại giao Văn hóa Việt Nam cùng phối hợp tổ chức triển lãm tranh mang chủ đề: “Phụ nữ và Hòa bình – Phụ nữ vẽ, vẽ Phụ nữ”.

Triển lãm tranh "Phụ nữ vẽ, vẽ Phụ nữ" được khai mạc vào ngày 11/12 tại Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm (số 2 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm vô cùng đặc biệt do có sự tham gia của rất nhiều nữ họa sĩ cùng khách mời là các nam họa sĩ vẽ tranh về đề tài phụ nữ.

Một góc triển lãm.Một góc triển lãm.

Chân dung phụ nữ tiêu biểu trong triển lãm tranh “Phụ nữ và Hòa bình – Phụ nữ vẽ, vẽ Phụ nữ” - ảnh 2

Triển lãm có gần 60 tác phẩm được tuyển chọn hết sức nghiêm túc, các tác phẩm được thực hiện trên nhiều chất liệu độc đáo như lụa, giấy, sơn mài, cắt vải…và theo nhiều trường phái. Đến với triển lãm, khán giả sẽ được trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc từ ngỡ ngàng đến thán phục, vô cùng mãn nhãn và thỏa lòng mong đợi.

Linh hồn của triển lãm là những bức chân dung đẹp và cá tính về người phụ nữ Việt Nam dũng cảm, bất khuất, trung hậu, đảm đang cùng chồng con gìn giữ đất nước hòa bình, những người phụ nữ có sức lan tỏa lớn trong xã hội và cộng đồng, tạo nên những dấu ấn cho sự thịnh vượng và phát triển đất nước.

Chân dung nhà thơ Xuân Quỳnh.Chân dung nhà thơ Xuân Quỳnh.

Cũng trong khuôn khổ triển lãm, khán giả còn được chiêm ngưỡng nhiều sản phẩm tinh xảo, mang điểm nhấn đặc trưng như tượng Phật Bà Quan Âm, Phật Bà Nghìn Tay Nghìn Mắt, tượng Tam Tòa Thánh Mẫu, tượng bà Lê Chân cùng nhiều loại đồ gốm sứ tinh xảo khác.

Bên lề triển lãm, Vụ Các Tổ Chức Quốc Tế - Bộ Ngoại giao, Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm, Hội Nữ trí thức Việt Nam - Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ban Vận động Mỹ thuật và Ngoại giao Văn hóa Việt Nam còn phối hợp tổ chức 9 Hội thảo về phụ nữ có đóng góp trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Diễn giả là các nhân vật nổi tiếng, có thành tích nổi bật, sức lan tỏa lớn trong xã hội và cộng đồng, tạo nên những dấu ấn cho sự thịnh vượng và phát triển của đất nước.

Các Hội thảo về chủ đề "Phụ nữ với hòa bình" sẽ có lịch như sau:

1. "Phụ nữ với hoạt động ngoại giao vì hòa bình" diễn ra lúc 9h, thứ Ba (ngày 15/12/2020)

2. "Phụ nữ trí thức với hòa bình và thịnh vượng" diễn ra lúc 9h, thứ Tư (ngày 16/12/2020)

3. "Phụ nữ với Mỹ thuật và Ngoại giao Văn hóa" diễn ra lúc 9h, thứ Sáu (ngày 18/12/2020)

4. "Phụ nữ với công tác xã hội" diễn ra lúc 9h, thứ Tư (ngày 23/12/2020)

5. "Phụ nữ trong các lĩnh vực thông tin và văn hóa" (ngày 25/12/2020)

6. "Các nữ luật sư và ngành Tư pháp" diễn ra lúc 9h, thứ Năm (ngày 26/12/2020)

7. "Vẻ đẹp người phụ nữ" diễn ra lúc 9h, thứ Ba (ngày 29/12/2020)

8. "Phụ nữ với giá trị thẩm mỹ" diễn ra lúc 9h, thứ Tư (ngày 30/12/2020)

9. "Các nữ doanh nhân vì một Việt Nam hòa bình và tương thân tương ái" (3/1/2021)

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp  tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”. Chương trình là dịp bày tỏ lòng biết ơn đối với những thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất Tổ quốc.
Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) -Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phân công cho 7 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.
Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày bắt đầu từ ngày 27/4 đến 1/5/2024. Với thời tiết được dự báo nắng nóng, oi bức, các điểm vui chơi giải trí trên địa bàn Thủ đô dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách tham quan. Hiện, Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng các phương án cho việc dự kiến đón 5 vạn khách vào dịp này.