Bí quyết thành công của dàn “sao” quyền lực nhất Cbiz

Chia sẻ

Tạp chí Forbes mới đây đã gây xôn xao khi tiết lộ danh sách những người nổi tiếng có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2020. Điều đáng nói là không ít sao Hoa ngữ đình đám đã “lọt top”.

Ngoài những tên tuổi kỳ cựu đã dành được vô số thành công trong nhiều năm hoạt động nghệ thuật, cũng có không ít ngôi sao trẻ gây được tiếng vang lớn dù mới nổi chưa lâu. 

“Hoa tuyết Tân Cương” – Địch Lệ Nhiệt Ba

Không quá bất ngờ khi Địch Lệ Nhiệt Ba nằm trong top đầu của danh sách, mỹ nhân Tân Cương có thể được xem là một trong những diễn viên phụ "ăn đứt" vai chính khi tham gia vào các phim bom tấn bởi gương mặt thanh tú, hiện đại và thoát tục. Không những vậy khả năng diễn xuất của cô cũng được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Sinh năm 1992 tại Tân Cương, Trung Quốc, sự nghiệp của Nhiệt Ba bắt đầu năm 2013 với vai nữ chính trong phim truyền hình “A Na Nhi Hãn”. Ngay sau khi công chiếu, bộ phim đã nhận được đề cử phim xuất sắc nhất tại Giải Phi Thiên lần thứ 30. Nhờ sự thành công của phim, danh tiếng và hình ảnh của Nhiệt Ba được công chúng biết đến nhiều hơn. Với lối diễn xuất thật và đáng yêu, Nhiệt Ba liên tục giành được nhiều giải thưởng lớn nhỏ như: giải nữ diễn viên mới được khán giả yêu thích nhất tại Quốc Kịch Thịnh Điển 2015 nhờ vai diễn trong phim “Người Tình Kim Cương”; giải nữ diễn viên mới xuất sắc nhất trong Liên hoan phim Điện ảnh Trung – Anh 2016 với phim “Ngạo Kiều và Định Kiến”.

Bí quyết thành công của dàn “sao” quyền lực nhất Cbiz - ảnh 1

Năm 2017, Nhiệt Ba thủ vai chính trong phim “Lý Huệ Trân xinh đẹp”, được chuyển thể từ phim truyền hình Hàn Quốc: “She was Pretty”. Bộ phim như một cơn bão càn quét thị trường Trung Quốc và cán mốc hơn 7 tỷ lượt xem trực tuyến. Tiếp sau đó là vai hồ ly 9 đuôi tinh nghịch, đáng yêu - Phượng Cửu trong phim “Tam sinh tam thế thập lý đào hoa” cùng các diễn viên đình đám như Dương Mịch, Triệu Hựu Đình… đây cũng là một trong những bộ phim ăn khách hàng đầu và thu hút được một lượng người xem khổng lồ không chỉ ở Trung Quốc mà còn ở cả châu Á. Sau khi phim phát hành, nhiều người vẫn không thể cưỡng lại được nhan sắc tựa thần tiên của nàng Phượng Cửu, nhiều khán giả còn khẳng định Nhiệt Ba “ăn đứt” nữ chính vì quá thanh tú và xinh đẹp.

Không chỉ diễn xuất và tham gia các show truyền hình ăn khách, nhờ vóc dáng chuẩn và gương mặt không tì vết, Nhiệt Ba còn được mời làm mẫu ảnh, gương mặt thương hiệu và tham dự nhiều sự kiện lớn trong và ngoài nước. Để có được như ngày nay, nữ diễn viên phải giữ cường độ làm việc dày đặc lên tới hơn 18 tiếng một ngày. Cô nâng niu và tận dụng mọi cơ hội đến với mình. Cô được Sina nhận xét là người đẹp bận rộn bậc nhất showbiz Hoa ngữ.

Tuy nhiên “Hoa tuyết Tân Cương” lại đánh giá bản thân là “người hai mặt”, khi vừa có thể hồ hởi diễn xuất vui tươi trước ống kính nhưng phía sau, cô lại lạnh lùng khó gần. Nhiều Blogger đánh giá, Nhiệt Ba chỉ thuộc tuyến diễn viên hạng 2, vì tên tuổi của cô chỉ gắn liền với những bộ phim tầm trung và khả năng diễn xuất cũng chưa được đánh giá cao. Tuy nhiên cô lại nhỉnh hơn trong lĩnh vực thời trang. Nhiệt Ba thực sự chưa bao giờ được ca tụng là mỹ nhân Tân Cương đẹp nhất showbiz. Danh hiệu này vốn thuộc về Cổ Lực Na Trát.

Tờ Sohu nhận định, Nhiệt Ba đang đi theo con đường cũ của Dương Mịch, cả hai đều khá tương đồng về sắc đẹp và dửng dưng với các tin đồn, thành công nhưng diễn xuất gây tranh cãi. Địch Lệ Nhiệt Ba nói: “Bất kỳ ai trong chúng ta, thanh xuân cũng chỉ có một lần. Tôi đang sống ở quãng thời gian đẹp nhất đời người. Tôi muốn được diễn nhiều nhân vật, tích lũy những kinh nghiệm mới mẻ khác. Dù có thành công hay không, điều đó cũng sẽ khiến tôi ở tuổi 50, 60 tự hào. Nếu sợ hãi, những gì ta có chỉ là sự tiếc nuối”. Cho đến thời điểm hiện tại, Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn xứng đáng là “Hoa tuyết Tân Cương” quý giá của làng giải trí Trung Hoa.

Dịch Dương Thiên Tỉ

Là một thành viên của nhóm nhạc đình đám “hot” nhất Trung Quốc hiện nay – TFBoys, Dịch Dương Thiên Tỉ cũng góp mặt trong danh sách dàn sao quyền lực nhất Cbiz. Đáng nói hơn, anh là ngôi sao thuộc thế hệ 10x. Sinh năm 2000 tại Bắc Kinh, từ nhỏ, Dịch Dương Thiên Tỉ đã theo học rất nhiều loại nhạc cụ và vũ đạo. Năm 2013, với khả năng vũ đạo xuất sắc của mình, anh đã cùng Vương Tuấn Khải và Vương Nguyên hợp tác lập nhóm nhạc với tên TFBoys. Khi đó, Dịch Dương Thiên Tỉ là người ít tuổi nhất và cũng gia nhập TFBoys muộn nhất.

Bí quyết thành công của dàn “sao” quyền lực nhất Cbiz - ảnh 2

Dịch Dương Thiên Tỉ khi còn nhỏ khá đen, ngoại hình không quá xuất sắc nên lúc gia nhập TFBoys cậu đã bị không ít fan “ném đá”, cho rằng làm xấu đội hình của nhóm, thậm chí còn yêu cầu Dịch Dương Thiên Tỉ phải ra khỏi nhóm nhạc này. Tuy nhiên, càng trưởng thành, Dịch Dương Thiên Tỉ càng trở nên sáng sủa hơn, với đôi lông mày rậm, sống mũi cao cùng gương mặt phương Đông điển hình, Thiên Tỉ dần chiếm được tình cảm của khán giả. Tuy là một thành viên của TFBoys, nhưng anh chưa từng tranh giành bất cứ điều gì, ngược lại, luôn âm thầm làm việc của mình. Nhận xét về Thiên Tỉ, nữ diễn viên Lưu Đào nói: “Dịch Dương Thiên Tỉ có thể làm con rể người khác được, cậu ấy rất chắc chắn, vững vàng, chịu khó và có trách nhiệm”.

Khi tham gia phim “Trường An 12 canh giờ”, Dịch Dương Thiên Tỉ vẫn chỉ là một ca sĩ, một vũ công và chưa từng qua bất kỳ trường lớp đào tạo diễn xuất nào. Đáng ngạc nhiên khi phim lên sóng, mặc dù xung quanh toàn là những dàn diễn viên gạo cội nổi tiếng như Lôi Giai Âm, Hàn Đồng Sinh…biểu hiện của Dịch Dương Thiên Tỉ không hề khiến khán giả cảm thấy cậu đang lệch pha.

Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh cũng dành được thứ hạng cao trong bảng xếp hạng. Xuất thân từ gia đình nông dân không có ai theo nghệ thuật. Trước khi gia nhập làng giải trí, nữ diễn viên này đã làm công việc của một cô văn thư nhỏ. Năm 2006, Triệu Lệ Dĩnh tham gia cuộc thi tìm kiếm ngôi sao do đạo diễn tài năng Phùng Tiểu Cương làm giám khảo. Tuy đạt giải Nhất của chương trình nhưng sự nghiệp của cô vẫn dậm chân tại chỗ. Triệu Lệ Dĩnh đã đóng tới 13 bộ phim nhưng vẫn không ai biết đến tên cô do đó, ở thời điểm đó, cô chỉ có cơ hội tham gia một vài vai phụ nhỏ trong những bộ phim thiên về nghệ thuật ít tiếng tăm.

Bí quyết thành công của dàn “sao” quyền lực nhất Cbiz - ảnh 3

Cho đến năm 2010, nữ diễn viên được chọn đóng vai Tình Nhi trong “Tân Hoàn Châu cách cách”, cánh cửa danh vọng mới mở ra với người đẹp này. Bộ phim là bước khởi đầu thuận lợi giúp cho Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục ghi dấu ấn với “Lục Trinh truyền kỳ” (2013), “Sam Sam đến rồi” (2014), “Hoa Thiên Cốt” (2015)… Sau mỗi một vai diễn, danh tiếng của mỹ nhân sinh năm 1987 lại lên cao hơn, thu hút thêm hàng triệu người hâm mộ khắp châu Á.

Với việc tham gia nhiều bộ phim cổ trang, Triệu Lệ Dĩnh được mệnh danh là “Nữ thần cổ trang mới của Trung Quốc”. 2015 được cho là năm thăng hoa của cô khi liên tiếp giành được nhiều giải thưởng cao quý. Đó cũng là minh chứng cho sự nỗ lực không mệt mỏi của nữ diễn viên này.

“Nam thần cổ trang” - La Vân Hi

Thập niên 2010 đánh dấu bước chuyển biến lớn của làng phim Hoa ngữ khi khai sinh ra thế hệ nghệ sĩ trẻ theo hướng toàn năng (tức làm được nhiều nghề như ca hát, diễn xuất...). Trong đó, La Vân Hi nằm trong số ít những tân binh đi lên nhờ chính thực lực của mình. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống dạy học nhưng nam diễn viên sinh năm 1988 lại lựa chọn nghiệp diễn và được lòng đông đảo khán giả, góp mặt trong nhiều siêu phẩm truyền hình đình đám như “Hương Mật Tựa Khói Sương” hay “Nửa Đường Mật Nửa Đau Thương”. Năm 2014, anh vinh dự góp mặt trong dự án “Bên Nhau Trọn Đời” được chuyển thể từ bộ truyện nổi tiếng của Cố Mạn. Tuy sánh vai cùng các “đàn anh, đàn chị” lớn như Chung Hán Lương hay Đường Yên nhưng vai "tiểu Hà Dĩ Thâm" đã giúp La Vân Hi được đông đảo khán giả chú ý. Kể từ đây, hành trình chinh phục làng phim Hoa ngữ của nam tài tử chính thức bắt đầu.

Bí quyết thành công của dàn “sao” quyền lực nhất Cbiz - ảnh 4

La Vân Hi còn có biệt hiệu "nam thần cổ trang" mặc dù số lượng vai hiện đại của anh áp đảo hoàn toàn các vai cổ trang. Sau “Hương Mật Tựa Khói Sương”, anh tiếp tục củng cố khối di sản của mình với “Bạch Phát”, “Nguyệt Thượng Trọng Hoả”. Không ai có thể chối bỏ được sự thật rằng, La Vân Hi được sinh ra để khoác lên mình y phục thời đại trước với mái tóc dài hờ hững và khí chất ôn tồn sẵn có, tạo nên "thương hiệu" cổ trang đốn tim các fan.

Nổi tiếng nhanh thường đi kèm với nhiều “thói hư tật xấu”. Tuy nhiên, với La Vân Hi thì hoàn toàn ngược lại. Không phải tự dưng mà anh liên tục được đồng nghiệp hay người trong giới khen ngợi, nhất là những tác giả đứng sau thành công của các bộ phim anh tham gia. Những tác giả của “Bạch Phát” hay “Hương Mật Tựa Khói Sương” đều từng công khai đánh giá cao La Vân Hi, nhất là khi anh chỉ đóng vai nam phụ hay "phụ của phụ" trong các dự án kể trên.

Đặc biệt, tác giả của “Nguyệt Thượng Trọng Hoả” - Dĩ Trạch còn lên tiếng bảo vệ La Vân Hi trước những bình luận ác ý của netizen. Cô thẳng thắn: "Bắt nạt người mới phía sau màn hình, thật vô liêm sỉ!".

Bên cạnh đó, một số biên kịch khác cũng thừa nhận rằng dường như La Vân Hi có gương mặt, hình thể nhân vật bước ra từ con chữ. Biên kịch Tào Tiếu Thiên còn nhận xét: "Anh ấy có hầu hết những phẩm chất mà một diễn viên giỏi nên có, có kỹ năng diễn xuất, có thể sáng tạo, làm việc chăm chỉ, nghiêm túc và rất dễ gần. Kiểu diễn viên này một khi gặp được thời cơ, chắc chắn sẽ bùng nổ".

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.