Làng giải trí Việt sôi động trở lại và bùng nổ

Chia sẻ

Các đêm nhạc vừa trở lại đã cháy vé, kích thích thị trường biểu diễn bùng nổ thời gian tới. Sau thành công vang dội của “Bố già”, phim Việt cũng sẽ chuẩn bị ồ ạt ra rạp. Bước qua khoảng thời gian ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, làng giải trí Việt đã thực sự đón những tín hiệu sôi động, náo nhiệt...

Thị trường biểu diễn tất bật cho mùa diễn mới

Tối 20/3, Sao Mai Lê Anh Dũng đã có một đêm nhạc 20 năm ca hát đầy cảm xúc tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Điều thú vị là đêm nhạc đã “cháy vé” trước đêm diễn tới 2 tuần. Ngay sau Lê Anh Dũng, Diva Thanh Lam cũng có đêm nhạc riêng “Hẹn yêu” tối 21/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đêm nhạc trước đó dự kiến được tổ chức ngày 28/2 (sau ngày Thầy thuốc Việt Nam một hôm) để tri ân các bác sĩ, đồng thời là món quà Thanh Lam tặng bạn trai của mình - bác sĩ Tiến Hùng. Đêm nhạc kín khán giả đã là một nguồn năng lượng mạnh mẽ để Thanh Lam và các nghệ sĩ khách mời thăng hoa và bùng nổ. Sự đón nhận của khán giả cho thấy khán giả đã chờ mong ngày trở lại của thị trường biểu diễn như thế nào, điều đó cũng tạo động lực cho những ca sĩ, nhà tổ chức chương trình mạnh dạn hoạt động sôi nổi trở lại.

Ca sĩ Thanh Lam và Tùng Dương trên sân khấu “Hẹn yêu”Ca sĩ Thanh Lam và Tùng Dương trên sân khấu “Hẹn yêu”

Sau khoảng thời gian “đau đầu”, mất ăn mất ngủ vì phải ngừng hoàn toàn các đêm biểu diễn chỉ mới manh nha “sống” lại sau cả một năm dài yên ắng do dịch Covid-19 trở lại, giờ đây, các nhà sản xuất, các nghệ sĩ đều cấp tập chuẩn bị cho các chương trình. Đêm nhạc “Chuyện tình Trần Tiến - Thanh Tùng” đã chính thức diễn ra tối 27 và 28/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Trước đó, đêm nhạc dự kiến tổ chức dịp Quốc tế phụ nữ nhưng phải lùi lịch vì dịch bệnh Covid-19. Đêm nhạc có sự góp mặt của các ca sĩ: Hà Trần, Hồng Nhung, Bằng Kiều và Quang Dũng. Cũng trong ngày 28/3 vừa qua, đêm nhạc "Chuyện ba người" của ca sĩ Như Quỳnh, Phi Nhung, Mạnh Quỳnh cũng được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô Hà Nội. Tiếp sau đó, tại địa điểm Nhà hát Lớn Hà Nội, ngày 29 và 30/3 tới là đêm nhạc "Xin mặt trời ngủ yên" nhân kỷ niệm 20 năm ngày mất cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Có thể nói, bữa tiệc âm nhạc tháng 3 này thật sự “bùng nổ”, giúp khán giả tha hồ lựa chọn chương trình theo sở thích của mình. Chưa kể ngay sau đó, bước sang tháng 4 tới, hàng loạt show diễn cá nhân lớn đã ấn định lịch diễn. Tại Hà Nội, đêm nhạc “Người tình” của Lệ Quyên phải dời lịch từ mùng 8/3 nay dự kiến sẽ diễn ra lúc 20h ngày 10/4 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội; Liveshow “Tri âm” của Mỹ Tâm cũng từng bị dời lại do dịch đã ấn định lịch biểu diễn mới tại SVĐ Quân khu 7, TP. Hồ Chí Minh (ngày 25/4) và SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội (ngày 1/5)…

Các nhà tổ chức, các nghệ sĩ cho biết, sau khi được “thử lửa” mùa dịch Covid-19 năm ngoái, họ đã có kinh nghiệm trong việc sẵn sàng cho những đêm diễn trở lại. Đồng thời cũng luôn để ngỏ phương án sẵn sàng hoãn, hủy nếu dịch bệnh có diễn biến mới. Chính vì vậy, không chỉ có sân khấu âm nhạc, mà sân khấu truyền thống cũng tranh thủ “sống” lại sau mùa dịch, liên tiếp có những đêm diễn chào năm mới. Nhà hát Múa rối Việt Nam đã lập tức có những buổi diễn với hai chương trình "Trăng đất Việt" và "Con yêu mẹ", thu hút đông đảo khán giả, chương trình tiếp tục diễn ra vào 25/3 và 26/3. Nhà hát Tuổi trẻ cũng đã nhanh chóng thực hiện đêm diễn ca nhạc - hài kịch chào năm mới "Thank xuân 21" vui nhộn, tươi trẻ. Nhà hát Tuồng Việt Nam cũng vừa khai xuân suất diễn đầu tiên, rạp Xiếc Trung ương cũng đã chính thức mở cửa đón khán giả trở lại với chương trình "Trâu vàng du xuân", nhà hát Kịch Việt Nam dự kiến sẽ biểu diễn vở "Ngũ hổ tướng" vào ngày 30/3 tới đây, sân khấu kịch tư nhân Lệ Ngọc cũng khởi công hai vở diễn mới là "Dế Mèn" và "Làm Vua"… Trên lĩnh vực âm nhạc bác học, Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam cũng đã chính thức có buổi hòa nhạc “Hy vọng” mở màn cho mùa diễn năm 2021.
Dẫu khá muộn mằn để khai xuân, nhưng các đêm diễn đã cho thấy nỗ lực để đưa sân khấu biểu diễn trở lại trong cuộc sống bình thường mới của các đơn vị nghệ thuật.

Làng giải trí Việt sôi động trở lại và bùng nổ - ảnh 2

Phim Việt “thừa thắng xông lên”

Thành công của “Bố già” và “Gái già lắm chiêu” vừa qua đã khiến những đơn vị làm phim khác háo hức tin tưởng vào sự ủng hộ của khán giả Việt đối với điện ảnh nước nhà sau mùa dịch.

Tháng 4 tới, hàng loạt phim Việt đã được ấn định lịch chiếu. “Song song” với sự tham gia của Nhã Phương sẽ mở màn rạp chiếu tháng 4 (2/4). Tiếp đó, ngày 9/4 dự kiến bộ phim “Vô diện sát nhân” do Phương Anh Đào đóng chính sẽ ra rạp.

Ngày 16/4 là cuộc đối đầu của hai phim “Lật mặt: 48h” của Lý Hải (vốn dự kiến chiếu Tết Nguyên đán), và phim điện ảnh “Kiều” của đạo diễn Mai Thu Huyền. “Chìa khóa trăm tỷ” - phim hài hành động của Thu Trang và Kiều Minh Tuấn dự kiến ra rạp ngày 23/4. Trong dịp lễ 30/4 là cuộc chiến của 3 tác phẩm: “Thiên thần hộ mệnh” của Victor Vũ; “1990” - phim hài tình cảm quy tụ dàn diễn viên Lan Ngọc, Diễm My 9x, Nhã Phương; và “Trạng Tí” của Ngô Thanh Vân (tác phẩm dự kiến chiếu Tết Nguyên đán). Trước cuộc cạnh tranh khốc liệt này, phim “Bẫy ngọt ngào” phải lùi lịch chiếu sang tháng 5 để tránh “đụng độ”.

Làng giải trí Việt sôi động trở lại và bùng nổ - ảnh 3

Với doanh thu gần 300 tỉ đồng, phim “Bố già” của diễn viên Trấn Thành đã thực sự vượt mọi con số doanh thu phim Việt từ trước tới giờ, trở thành điểm sáng hiếm có của màn ảnh Việt. Phim gây nhiều tranh cãi xung quanh việc bộ phim có cảm động hay không cảm động trước tình cha-con, xóm giềng được thể hiện qua bộ phim. Thậm chí, nhiều ý kiến còn cho rằng người Việt quá… mau nước mắt trước một bộ phim hơi cường điệu về tình cảm, nội dung nghệ thuật không đáng bàn của phim và tỏ ra bất bình khi thấy rằng khán giả Việt đang “nuông chiều” một thứ điện ảnh bình dân, không đại diện cho sự phát triển của nghệ thuật. Nhưng, nói gì thì nói, “Bố già” đã lấy nước mắt của rất nhiều khán giả, đã giúp nhiều người nhìn lại chính mối quan hệ gia đình của mình để mà trân trọng hơn. Sự ủng hộ của khán giả đối với phim Việt thông qua hiện tượng “Bố già” đã tạo niềm tin cho các nhà sản xuất và cho cả khán giả Việt về một tương lai điện ảnh Việt sẽ không kém cạnh phim bom tấn thế giới ở phòng vé.

Sự tái xuất mang tính “bùng nổ” của làng giải trí hiện nay vừa tạo nên khí thế hưng phấn nhưng cũng lại là thách thức lớn. Bởi khi các tác phẩm, chương trình ra mắt ồ ạt thì tính cạnh tranh càng cao, khán giả sẽ lựa chọn những chương trình thật sự chất lượng, ý nghĩa để thưởng thức, trong bối cảnh chung là ảnh hưởng của dịch Covid-19, kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn.

NGUYÊN VŨ

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.