“Con đường âm nhạc” chính thức trở lại trên sóng VTV, Trọng Tấn “mở hàng”

Chia sẻ

Vào 20h ngày 25/4 chương trình “Con đường âm nhạc”- chương trình tôn vinh những nghệ sĩ tên tuổi có cống hiến đối với nền âm nhạc Việt Nam đã từng nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả truyền hình - sẽ chính thức trở lại trên sóng VTV 3. Khách mời số đầu tiên “Con đường âm nhạc” 2021 là nam ca sĩ Trọng Tấn.

Với khách mời số đầu tiên, ca sĩ Trọng Tấn, chương trình sẽ đem đến cho khán giả một cái nhìn đầy đủ hơn về sự nghiệp, những đóng góp của anh trên cả 2 lĩnh vực biểu diễn và đào tạo. Từ đây, chương trình hướng tới việc khẳng định những cống hiến quan trọng và tích cực của nam ca sĩ đối với nền âm nhạc Việt Nam và thế hệ trẻ tương lai, đồng thời cũng là lời tri ân những người thầy, cô giáo, các nhạc sỹ, những thế hệ nghệ sỹ đi trước, gia đình, đồng nghiệp, khán giả… 

Ca sĩ Trọng TấnCa sĩ Trọng Tấn

Trọng Tấn là một ca sĩ nổi tiếng đã có hơn 20 năm trong nghề. Anh xuất thân trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật. Bản thân anh cũng chưa từng nuôi dưỡng trong mình ước mơ trở thành ca sĩ. Khi đang học lớp 11, Trọng Tấn đã xác định tương lai cho mình là sau này học kiến trúc bởi anh vẽ rất đẹp hoặc theo ngành tài chính để trở thành một doanh nhân. Thậm chí còn định đi theo con đường binh nghiệp. Tuy nhiên, nhờ một người bạn khi đó cũng đang học thanh nhạc tại nhạc viện giới thiệu và động viên, Trọng Tấn đã thử sức mình ở một lĩnh vực hoàn toàn mới mà anh chưa từng nghĩ tới. Đó là âm nhạc.

Bước ngoặt ấy đã ngay lập tức cho anh những thành công đầu tiên: Giải nhất giọng hát hay Hà Nội năm 1997, Giải nhất Liên hoan truyền hình toàn quốc 1999, giải nhì cuộc thi hát thính phòng toàn quốc 2000. Tên tuổi của Trọng Tấn ngày càng vang xa, tiếng hát của anh phủ khắp làn sóng phát thanh và truyền hình cả nước. Trọng Tấn đã phát hành 13 đĩa đơn với số lượng đĩa bán ra đáng ngưỡng mộ, cùng với hàng chục đĩa đôi anh song ca với các giọng ca nam nữ hàng đầu hiện nay. 

Trọng Tấn luyện thanh tại nhà với con trai Tấn Đạt.Trọng Tấn luyện thanh tại nhà với con trai Tấn Đạt.

Trong chương trình “Con đường âm nhạc” lần này, Trọng Tấn sẽ đặc biệt lần đầu tiên xuất hiện cùng con trai Tấn Đạt trên sân khấu. Tấn Đạt hiện đang học trung cấp thanh nhạc tại Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Có thể nói, phía sau thành công của “ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn, là sự vun vén, chu toàn của vợ anh và cả niềm hạnh phúc khi các con anh đều là những tài năng nghệ thuật trẻ. Trọng Tấn được ngưỡng mộ cả về thành công trong sự nghiệp và hạnh phúc gia đình. 

Nhóm Opplus là khách mời trong chương trìnhNhóm Opplus là khách mời trong chương trình

Trong chương trình, bên cạnh những ca khúc opera, Trọng Tấn sẽ thể hiện những ca khúc nổi tiếng gắn liền với tên tuổi anh như: Tiếng đàn bầu, Câu hò bên bờ Hiền Lương, Đi qua vùng cỏ non, Ngày mai anh lên đường, Áo mùa đông, Cung đàn mùa xuân… 

“Con đường âm nhạc” là chương trình nghệ thuật đã trở thành thương hiệu của Đài Truyền hình Việt Nam. “Con đường âm nhạc” số 1/2021 sẽ được ghi hình vào lúc 20h ngày 24/04/2021 tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt Xô và được phát sóng vào 20h ngày 25/4/2021 trên sóng VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam. Chương trình do Ban Văn nghệ  - Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp cùng công ty Mỹ Thanh sản xuất. 

                                                                                HOA THÀNH 

Tin cùng chuyên mục

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.