Dinh dưỡng nâng cao – Thành tích thể thao

Chia sẻ

Ủy ban Olympic Việt Nam vừa phối hợp với Herbalife Việt Nam tổ chức chương trình huấn luyện dinh dưỡng thể thao trực tuyến “Dinh dưỡng nâng cao – Thành tích thể thao” cho các cán bộ đang công tác tại các Cơ quan quản lý và thể dục thể thao ở trung ương và địa phương; Cán bộ thường trực các Liên đoàn và Hiệp hội Thể thao quốc gia.

Một trong những mục tiêu khi tập luyện được TS Dana Ryan chia sẻ tại buổi tọa đàm.Một trong những mục tiêu khi tập luyện được TS Dana Ryan chia sẻ tại buổi tọa đàm.

Phát biểu trong buổi tọa đàm trực tuyến, ông Trần Văn Mạnh - Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam cho biết: Dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao thành tích của các vận động viên. Trong quá trình tập luyện, thi đấu thể thao và hồi phục sau thi đấu, các vận động viên cần có chế độ chăm sóc dinh dưỡng một cách khoa học và hợp lý. Điều này sẽ góp phần giúp các vận động viên tăng cường thể chất và tinh thần tốt nhất cũng như sự hồi phục cơ thể một cách nhanh chóng sau lượng vận động cao.

Liên quan đến chuyên môn, TS Dana Ryan - Giám Đốc phụ trách chương trình Hiệu suất và Giáo dục Thể thao Tập đoàn dinh dưỡng toàn cầu Herbalife Nutrition khuyên rằng các vận động viên cần có chiến lược để biết cách cung cấp nguồn dinh dưỡng thể thao phù hợp nhất cho cơ thể, từ đó giúp các động viên Việt Nam nâng cao thành tích qua việc áp dụng các giải pháp dinh dưỡng tốt nhất. 

Bên cạnh đó, những người quản lý, các huấn luyên viên và các vận động viên cần phải biết sử dụng dinh dưỡng một cách phù hợp, đáp ứng nhu cầu vận động của từng vận động viên ở từng môn thể thao khác nhau. Làm được như vậy một cách thường xuyên, các vận động viên sẽ duy trì được các tố chất thể thao: nhanh, mạnh, bền, khéo léo cũng như giữ cho thể lực luôn sung mãn. Điều này đặc biệt quan trọng, nhất là khi thể thao Việt Nam đang trong quá trình chuyên nghiệp hóa cả về tư duy lẫn cách làm.

THẢO HƯƠNG

 

Tin cùng chuyên mục

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

(PNTĐ) - Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này. Góp phần không nhỏ cho việc khẳng định vị trí tiên phong của tập đoàn Amway trong lĩnh vực bán hàng trực tiếp, Amway Việt Nam tự hào nằm trong Top 10 thị trường có doanh thu cao nhất toàn cầu năm 2023.
Ngắm phố cổ Hàn Quốc được tái hiện đỉnh cao tại K-Town

Ngắm phố cổ Hàn Quốc được tái hiện đỉnh cao tại K-Town

(PNTĐ) - Các làng cổ Hanok với vẻ đẹp của kiến trúc truyền thống luôn là điểm dừng chân không thể bỏ qua cho du khách quốc tế khi đến với xứ sở kim chi. Những tinh hoa kiến trúc đó nay được hội tụ tại K-Town - phân khu sắp ra mắt của Grand World (Ocean City), tạo nên một điểm đến hấp dẫn cho cộng đồng những người đam mê văn hóa Hàn Quốc.
Tưng bừng lễ hội chào hè “full” đặc quyền của cư dân Ocean City Cư dân Ocean City

Tưng bừng lễ hội chào hè “full” đặc quyền của cư dân Ocean City Cư dân Ocean City

(PNTĐ) - Khởi đầu chuỗi sự kiện bùng nổ xuyên suốt mùa hè năm nay, từ ngày 20-27/4, Vinhomes tổ chức “Lễ hội Chào mùa hè 2024” tại “thành phố điểm đến” Ocean City. Ngay trong ngày đầu tiên, biển người đã hào hứng đổ về “thế giới nước” giữa lòng Ocean City để vui chơi, trải nghiệm.