Rải “truyền đơn” tố chồng

Chia sẻ

Vừa tan cơn bão số 7 và bão số 8 đang ập đến, thế mà mới sáng ra bà con xóm phố đã lao xao ồn ào hơn bão về. Mọi người không thực hiện chỉ thị chống Covid-19 hay sao nhỉ? Tuy đã hết lệnh giãn cách, nhưng vẫn quy định là không tụ tập đông người mà? Tôi chạy ra ban công nhìn xuống phố.

Ồ, thì ra mọi người đang xôn xao vì một phụ nữ U40 đang “rải truyền đơn” trắng phố.

Tập giấy mà người đẹp U40, ăn mặc khá sang chảnh, rải vào lúc sáng sớm, bất chấp dịch Covid-19, bất chấp cả cơn bão đang ập tới, hóa ra là tố cáo chồng có bồ. Trên tờ giấy A4 in cả ảnh cô bồ của chồng chị này. Theo nội dung viết trong đó thì cô gái tên là Kim Chi ở phố nhà tôi, đã tốt nghiệp đại học, đi làm ở công ty A mà chồng chị làm trưởng phòng của cô ta. Gia đình chị đang yên ấm, hạnh phúc với 2 con (có trai có gái) ngoan ngoãn, học giỏi, thì bị cô Chi nhảy vào “cướp” chồng, đẩy gia đình chị vào nguy cơ chia ly. 2 con chị rơi vào tuyệt vọng, không còn muốn học hành gì nữa.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Một vài phụ nữ trẻ thì vừa đọc vừa trêu chọc nhau cười đùa lao xao góc phố. Một số chị đứng tuổi thì níu chị U40 lại, khuyên bảo chị không nên “rải truyền đơn tố chồng”, sẽ làm anh ta mất thể diện, nguy cơ ly hôn cao hơn; Sao biết rõ cô gái đó mà chị không vào nhà nói chuyện người lớn với cô ta, thậm chí là với bố mẹ cô ta, cho người ta đường rút lui nhẹ nhàng, cho nó êm chuyện, miễn là chị giữ được chồng và cha cho các con. Chị U40 phân bua:

- Em đã gặp riêng cô ả, em cũng đã đến nhà gặp bố mẹ cô ả, nhưng tất cả mọi người chối bay, không nhận là có quan hệ bất chính với chồng em. Thế nên em mới phải làm cái “hạ sách” này các bác ạ.

Tôi tham gia:

- Họ chối? Vậy thì chị đã nói chuyện với chồng mình chưa? Chồng chị có nhận lỗi không? Hay là chị nghi oan cho họ?

Chị U40 khóc:

- Em nói chồng em nhiều lần rồi. Tất nhiên anh ta chối chứ đời nào nhận!

- Chị có bằng chứng gì là chồng có quan hệ ngoài luồng với cô này không?

- Mọi người ở công ty mách em. Có người còn alo bảo em đến ngay khách sạn này, nhà nghỉ kia mà bắt quả tang đi, nhưng khi em đến nơi thì bảo vệ không cho vào, nên em không bắt được. Nhưng em biết chắc chắn họ “mèo mả gà đồng” với nhau.

- Thế sao chị không báo công an phường để họ đến lập biên bản? Luật quy định là phải có chứng cứ, phải bắt quả tang!

- Em có chụp được ảnh!

Mọi người nhao nhao:

- Đâu, ảnh đâu? Xem nào?

U40 mở điện thoại cho mọi người xem ảnh chụp 2 người nam nữ ngồi đối diện qua bàn uống cafe! Mọi người cười ồ lên:

- Ảnh uống cafe thì chả nói lên được điều gì!

- Thì đúng là không phải em chụp được “trai trên gái dưới” gì, nhưng vẫn là bằng chứng. Vì có người ở công ty alo báo cho em đến. Lúc đó em nấp phía ngoài, quan sát thấy chồng em ngồi với cô ta, em gọi điện thoại, chồng em nghe và nói là “anh đang đi làm việc với công ty đối tác”. Nếu là đàng hoàng thì tại sao phải nói dối? Em kiên trì đứng ngoài rình cho đến lúc 2 người ra khỏi quán, thì thấy cô ả này đang lau nước mắt. Em theo sau xe, chồng em vẫn lái xe về nhà, chứ không phải đưa cô ả đi nhà nghỉ. Nhưng khi em giả vờ hỏi “Hôm nay anh đi làm việc với công ty nào? Ở đâu?” thì anh ta bịa ngay tên 1 công ty. Cứ như anh ta trong sạch thật. Em tức quá mới đưa cái ảnh này ra hỏi, anh ta tái mặt đi, sau đó lấp liếm: “À, cô này lính của anh. Có chuyện riêng cần nhờ anh tư vấn thôi. Không có gì nghiêm trọng, em đừng làm ồn lên!”.

Nhưng em không làm ồn lên thì em mất chồng đến nơi à? Từ đó đến nay hai vợ chồng em cãi nhau suốt. Anh ta cứ không nhận tội, không hề xin lỗi vợ, em dọa sẽ lên gặp giám đốc công ty. Anh ta tuyên bố nếu vợ đến công ty bêu riếu chồng thì anh ta chả còn mặt mũi nào mà đi làm, em sẽ phải tự kiếm tiền nuôi con ăn học, anh ta sẽ ly hôn ngay lập tức.

Các bác xem, như vậy thì anh ta nói không cặp bồ bịch thì ai tin? Khổ nỗi, ở nhà cứ hễ 2 vợ chồng cãi nhau là con cái bỏ vào phòng đóng cửa rầm một cái. Bây giờ bố hư thì còn không dạy được con nữa chứ. Mấy hôm nay học online, bọn trẻ còn chán nản không chịu học. Cô chủ nhiệm gọi điện thoại hỏi phụ huynh vì sao các con không vào mạng học, cô điểm danh con không trả lời. Em kinh ngạc hỏi con, chúng bảo: Học mà làm gì, học lắm thì cũng cãi nhau như bố mẹ thôi! Cho chúng con nghỉ học cho rồi. Bố mẹ cãi nhau to quá, chúng con không tập trung làm bài tập được. Hôm sau học, cô hỏi bài tập chưa làm lại bị phạt, bị cô mắng.

Em nói với chồng thì anh ta đổ lỗi cho em. Tại em gậy sự, tại em bịa chuyện, tại em thích cãi nhau với chồng, tại em làm hư con... Cứ như anh ta chả có lỗi gì! Tất cả tội lỗi là tại em hết. Hôm qua em cay đắng quá, mới đến gặp cô ả này, cô ả chối bay. Em đến nhà gặp bố mẹ cô ta, họ cũng chối bay, bảo vệ con gái. Thậm chí ông bố cô ta còn bảo em bịa đặt vu cáo cho con gái ông ta, cô này có ăn có học, còn chưa lập gia đình. Họ dọa nếu em làm ầm ĩ nữa thì ông ta sẽ kiện em tội xúc phạm nhân phẩm con gái họ.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Em tức quá, mới quyết định in ảnh và tên tuổi cô ta, kẻ cướp chồng người! Em in cả tên bố mẹ cô ta, cho thiên hạ biết cô ta con nhà ai, địa chỉ nhà ở đâu. Coi bố mẹ cô ta có giáo dục được con gái không, mà còn lên giọng đạo đức dạy dỗ em, còn lấy pháp luật dọa người vợ sắp bị cướp mất chồng. Em phô tô cả túi to đây, bây giờ em sẽ đi xung quanh các ngõ ngách trong phố này, em rải hết, cho hàng xóm đọc, ai cũng biết cô ả và cả lò nhà nó chả ra gì! Thế em mới rửa được hận...

Nghe U40 nói thao thao xong, tôi đã hiểu ra sự tình. Tôi ôn tồn nói với chị:

- Bây giờ chị đang “rửa hận” cho hả cơn giận, cơn ghen. Nhưng có mấy vấn đề tôi nghĩ chị nên cân nhắc: Thứ nhất, chồng chị có thể chưa chắc đã cặp bồ, anh ta chỉ cafe để tư vấn cho cấp dưới một chuyện không vui nào đó (ví dụ như cô gái bị người yêu bỏ chẳng hạn), nhưng do vợ ghen quá nên anh chồng phải nói dối; Thứ 2, ở công ty chồng chị có một vài kẻ xấu bụng muốn cho “hậu phương” của chồng chị (là vợ con) không yên ổn để phá hoặc trả thù anh ta vì lý do gì đó mâu thuẫn trong công việc, trong làm ăn, nên alo cho chị đi đánh ghen; Thứ 3, phương pháp chị đã và đang làm hiện nay là vô cùng sai lầm và đúng như bố cô kia nói, là chị có nguy cơ vi phạm pháp luật, và có khi chỉ ghen tuông vớ vẩn lại vừa không giữ được chồng, vừa bị nhà cô này kiện tội xúc phạm, vu cáo thật đấy. Bởi vì hành vi “rải truyền đơn” tố chồng và cô gái nghi là bồ của chồng hôm nay, chị đã in cả ảnh, đưa cả tên tuổi, địa chỉ, tên cả bố mẹ cô ta nữa. Chỉ cần họ cầm tờ giấy này khởi kiện là chị phức tạp đấy. Chị hình dung ai sẽ nuôi các con nếu chị bị pháp luật sờ đến chưa?

Nghe tôi nói, U40 nhìn tôi kinh ngạc:

- Em mới là người bị hại chứ? Em bị cô ả này cướp chồng, em có quyền tố cô ta!

Em chưa tố đến lãnh đạo công ty cho ả bị đuổi việc là may rồi, là em còn nể cái lão chồng em rồi đấy!

- Chị nhầm hoàn toàn. Chị có quyền tố cô ta, thậm chí tố cả chồng chị, nếu có đủ bằng chứng. Anh ta và cả cô ta sẽ phải chịu án phạt của Tòa vì vi phạm Luật Hôn nhân Gia đình, tội chung sống với người khác như vợ chồng khi anh ta đang có vợ. Nhưng chị không có bằng chứng, chỉ mới nghi ngờ, mà chị đã tung “truyền đơn” như hôm nay là chị vi phạm pháp luật. Chưa nói về tình cảm, chị muốn giữ cha cho các con, chị cũng không muốn ly hôn chồng, vậy thì sao phải ép chồng “nhận tội”? Chị phải mừng vì thấy chồng “kêu oan” chứ! Và chị cũng phải nghĩ đến 2 con, chúng không chịu nổi bố mẹ cãi vã, chúng đã thất vọng về gia đình, đã chán học. Đó là chị đã đẩy gia đình mình đến bờ vực! Theo tôi, chị hãy bình tĩnh suy xét lại. Muốn giữ chồng, muốn con cái ngoan ngoãn và có tương lai tươi sáng thì cách làm này của chị là hoàn toàn sai lầm! Ngay cả khi chồng có lỗi mà biết hối lỗi thì người phụ nữ khôn ngoan sẽ biết “đánh kẻ chạy đi, không đánh người quay lại”, huống chi chị còn chưa biết chồng có lỗi thật hay không. Chị cần phải tạo cho các con một môi trường gia đình lành mạnh, vợ chồng con cái yêu thương và tôn trọng lẫn nhau. Không thể bố mẹ cãi nhau, xúc phạm nhau trước mặt con cái, mà lại muốn con ngoan học giỏi thì chắc chắn không thể có. Không nên chỉ vì ghen tuông, lại bị người chơi xấu nào đó xúi giục, chị có thể hủy hoại cả gia đình đang hạnh phúc của chị đấy!

U40 ngẩn người, không nói gì. Tôi nhắc các chị em phụ nữ: Chị em chúng ta, hãy đưa trả các tờ “truyền đơn” này cho chị ấy đem về hủy đi. Còn nhiều tờ bay vương vãi, hãy nhặt giúp cho chị ấy với.

Mấy bà mấy chị xúm xít đưa lại các tờ “truyền đơn” cho người vợ. U40 lí nhí cảm ơn và chào chị em xóm phố chúng tôi để ra về. Mong rằng U40 xinh đẹp này bình tĩnh lại, có cơ hội níu giữ được hạnh phúc gia đình đã bị đẩy đến bên bờ vực.

TRẦN THÁI HÒA

Tin cùng chuyên mục

Muộn màng

Muộn màng

(PNTĐ) - Thay đồ xong, nhìn vào gương, khuôn mặt vui tươi, chị khẽ mỉm cười thì chuông cửa vang lên. Vừa mở cổng ra chị sững sờ bởi trước mặt chị là người chồng đã ly thân gần một năm nay kể từ ngày anh xách va ly đi theo cái mà anh gọi là tiếng gọi tình yêu.
Các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội: Tập trung thực hiện đánh giá Sơ kết giữa nhiệm kỳ

Các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội: Tập trung thực hiện đánh giá Sơ kết giữa nhiệm kỳ

(PNTĐ) - Phát huy tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo, hướng tới các hoạt động cơ sở, trong quý II/2024, các cấp Hội Phụ nữ tiếp tục triển khai sâu rộng các phong trào thi đua, cuộc vận động; tích cực hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và tập trung tổ chức, hoàn thành tốt việc thực hiện đánh giá Sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đại biểu Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.