Cuộc thi “Nấu ăn cho người khiếm thị” truyền cảm hứng tới cộng đồng

Chia sẻ

Ngày 14/11/2021, 14 thí sinh là người khiếm thị chia làm 4 đội sẽ tham gia cuộc thi Nấu ăn cho người khiếm thị được tổ chức tại trụ sở Hội Người mù quận Hoàn Kiếm số 95 Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Các bạn trẻ tham gia dự án Các bạn trẻ tham gia dự án "Đào tạo kỹ năng nấu ăn cho người khiếm thị"

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ của Dự án “Đào tạo kỹ năng nấu ăn cho người khiếm thị” được tài trợ từ  quỹ Abilis và bảo trợ bởi Hội người mù Việt Nam.

14 thí sinh với sự giúp đỡ của 6 tình nguyện viên sẽ tham gia 2 vòng thi nấu ăn theo nguyên liệu do BTC chỉ định và tự đi chợ, nấu các món ăn sáng tạo với tổng kinh phí của hai phần thi là 450.000 đồng.

Theo Tổng cục Thống kê và UNICEF công bố kết quả Điều tra Quốc gia về Người Khuyết tật năm 2019, có hơn 7% dân số 2 tuổi trở lên - khoảng hơn 6,2 triệu người, là người khuyết tật. Bên cạnh đó, có 13% dân số - gần 12 triệu người, sống chung trong hộ gia đình có người khuyết tật.

Tuy nhiên, hiện nay, người khuyết tật nói chung và người khiếm thị nói riêng còn gặp phải rất nhiều khó khăn trong đời sống, đặc biệt, người khiếm thị hoàn toàn vẫn còn hạn chế trong tiếp cận với các kỹ năng như phục vụ bản thân và hòa nhập cộng đồng.

Dự án “Đào tạo kỹ năng nấu ăn cho người khiếm thị” là ý tưởng của một nhóm các bạn trẻ thuộc mạng lưới sinh viên khiếm thị Hà Nội được tài trợ từ  quỹ Abilis và bảo trợ bởi Hội người mù Việt Nam. Dự án ra đời với mong muốn đào tạo cho người khiếm thị những kỹ năng nấu ăn cơ bản để phục vụ cho bản thân và giúp đỡ gia đình.

Dự án cũng là nơi kết nối cộng đồng người khiếm thị với các bạn trẻ  không khiếm  thị tham gia tình nguyện viên hỗ trợ dự án để từ đó xóa đi  khoảng cách giữa người khiếm thị và không khiếm thị. Dự án còn là nơi truyền cảm hứng và lan tỏa nghị lực sống của các bạn khiếm thị đến với cộng đồng, đồng thời thay đổi cách nhìn của gia đình, xã hội về tính tự lập của người khiếm thị.

HOÀNG LAN

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.