Xung đột giao thông tại đường Trường Chinh – Vương Thừa Vũ

Chia sẻ

PNTĐ-Gần đây, tuyến đường từ ngã tư Trường Chinh – Tôn Thất Tùng tới Ngã Tư Sở thường xuyên xảy ra ùn tắc, đặc biệt là tại khu vực ngã 3 Trường Chinh – Vương Thừa Vũ.

Theo quan sát của chúng tôi, cả tuyến phố Vương Thừa Vũ - ùn tắc kéo dài từ đường Nguyễn Ngọc Nại ra tới đường Trường Chinh. Các phương tiện đi lại lộn xộn, nhiều người điều khiển xe máy “phi” thẳng lên vỉa hè. Tại ngã 3 Trường Chinh – Vương Thừa Vũ, tình trạng lộn xộn càng gia tăng khi người tham gia giao thông đổ về từ các ngả cứ “mạnh ai nấy đi”.  
 
 Được biết, đường Trường Chinh đoạn từ ngã tư Tôn Thất Tùng tới ngã ba Vương Thừa Vũ đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng nên có gây ảnh hưởng tới việc di chuyển của người tham gia giao thông. Khi di chuyển qua tuyến đường này, các phương tiện chỉ có thể “nhích từng tí một”, vậy mà nhiều người vẫn tùy tiện rẽ trái, rẽ phải, luồn lách, gây ra cảnh hết sức  lộn xộn. Một người làm nghề chở xe ôm trong khu vực cho biết, ngã ba này thường bị tắc từ 15h - 19h30’, “nhiều lần chở khách tôi phải mất nửa tiếng đồng hồ mới qua được vài trăm mét đường Vương Thừa Vũ”.
 
Giao thông lộn xộn, nhưng việc phân luồng, hướng dẫn người xe qua lại, chủ yếu do lực lượng dân phòng đảm nhiệm nên khó có thể cải thiện tình hình. Không ít người điều khiển phương tiện không tuân theo sự điều khiển của dân phòng. “Điều đáng nói nữa là ngã ba Trường Chinh - Vương Thừa Vũ nằm gần điểm “thắt cổ chai” của đường Trường Chinh. Đoạn từ cầu vượt Ngã Tư Sở tới ngã ba đã hoàn thiện việc mở rộng mặt đường, nhưng ngay khi qua được ngã ba này chừng 20m, thì người điều khiển phương tiện lại phải vật lộn với cảnh ùn ứ vì rơi vào điểm “thắt cổ chai”.  
 
Đề nghị Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội tăng cường lực lượng cán bộ chiến sỹ tại nút giao thông Trường Chinh - Vương Thừa Vũ, nhanh chóng giải tỏa ùn tắc, đảm bảo an toàn giao thông đô thị, đồng thời xem xét việc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông hoặc vòng xuyến, khẩn trương khắc phục tình trạng nêu trên.  
 
Nguyễn Thị Đào
(Quận Đống Đa, Hà Nội)

Tin cùng chuyên mục

Nguy cơ học sinh, sinh viên dính bẫy “bắt cóc online”

Nguy cơ học sinh, sinh viên dính bẫy “bắt cóc online”

(PNTĐ) - Thời gian gần đây, trên địa bàn Hà Nội liên tiếp xảy ra các vụ việc học sinh, sinh viên bị người lạ giả danh cơ quan công an gọi điện lừa đảo. Đáng chú ý, tội phạm này còn sử dụng chiêu thức “bắt cóc online” thao túng tâm lý người thân, buộc họ chuyển tiền để “chuộc” con em mình.
Thi công dở dang, gây khó cho người dân

Thi công dở dang, gây khó cho người dân

(PNTĐ) - Hơn 2 năm nay, đoạn đường Ngô Quyền từ đầu cầu chùa Ngòi đến cầu mới La Khê đã trở thành “điểm nóng” khi vào giờ cao điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Người dân sinh sống và đi lại hàng ngày trên con đường này còn phải sống chung với cảnh bụi mù mịt những ngày nắng, ngày mưa lầy lội, nhiều ổ voi, ổ gà.
Hướng tới giáo thông xanh, bền vững

Hướng tới giáo thông xanh, bền vững

(PNTĐ) - Thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường đang thu hút sự quan tâm của dư luận, đường Vành đai 1 được chọn làm ranh giới để cấm xe máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch (xăng, dầu) chạy trong nội đô Hà Nội từ 1/7/2026. Theo lộ trình, từ 1/1/2028, không có xe môtô, xe gắn máy, hạn chế xe ôtô cá nhân chạy xăng, dầu lưu thông trong đường Vành đai 1, Vành đai 2.
Chợ “tiền tỷ” Xuân Phương, Phúc Lý bỏ hoang hàng chục năm

Chợ “tiền tỷ” Xuân Phương, Phúc Lý bỏ hoang hàng chục năm

(PNTĐ) - Theo phản ánh của người dân, phóng viên Báo Phụ nữ Thủ đô đã ghi nhận tại hai công trình xây dựng chợ Xuân Phương (xã Xuân Phương) và chợ Phúc Lý (phường Tây Tựu) hiện đang trong tình trạng dở dang, bỏ hoang cho cỏ mọc, trở thành nơi đổ rác, mất vệ sinh, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
Trẻ em không còn an toàn ngay trong nhà mình

Trẻ em không còn an toàn ngay trong nhà mình

(PNTĐ) - Hiện nay, xâm hại tình dục trẻ em là vấn đề nhức nhối. Vụ việc bé gái 3 tuổi bị xâm hại cho thấy, mọi trẻ em đều có nguy cơ bị xâm hại tình dục, bất kể giới tính, độ tuổi hay hoàn cảnh sống.