SEAGames 32: Việt Nam vươn lên vị trí dẫn đầu trong bảng tổng sắp huy chương

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Các vận động viên đã thi đấu ấn tượng trong chiều 9/5 để mang về cho Đoàn Thể thao Việt Nam 8 huy chương Vàng (tính đến 17 giờ 35).

Thành tích này giúp Đoàn Thể thao Việt Nam đã có tổng cộng 38 huy chương Vàng, vượt qua Đoàn chủ nhà Campuchia để vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32.

Nguyễn Thị Oanh, niềm hy vọng số 1 của Điền kinh tiếp tục tỏa sáng để trở thành người mang về tấm huy chương Vàng thứ 38 cho Đoàn Việt Nam. Nguyễn Thị Oanh đã băng về đích nội dung 1.500m nữ với thời gian 4 phút 16 giây 85. Bùi Thị Ngân giành huy chương Bạc.

SEAGames 32: Việt Nam vươn lên vị trí dẫn đầu trong bảng tổng sắp huy chương  - ảnh 1
Vận động viên Nguyễn Thị Oanh xuất sắc giành 2 Huy chương vàng 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật

Tính đến 16h ngày 9/5, đoàn thể thao Việt Nam đã vượt mốc 100 huy chương tại SEA Games 32, với 35 huy chương vàng, 30 huy chương bạc và 40 huy chương đồng, bằng số huy chương với đội chủ nhà Campuchia.

Nhiều môn thể thao của Việt Nam giành Huy chương Vàng

Đội thể dục dụng cụ lập "hat-trick" vàng khi vận động viên Đặng Ngọc Xuân Thiện bảo vệ thành công tấm huy chương vàng ở nội dung ngựa tay quay với tổng điểm 13.450 điểm, độ khó 5.700 điểm.

Tiếp sau đó, vận động viên Đinh Phương Thành cũng xuất sắc về nhất ở nội dung xà đơn với điểm số 13,5, xếp trên vận động viên Abiyurafi của Indonesia với 13 điểm. Mang về tấm huy chương vàng thứ 3 của đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam trong ngày 9/5.

Chiều 9/5 diễn ra chung kết môn thể dục dụng cụ nội dung vòng treo, vận động viên Việt Nam góp mặt ở nội dung này là Nguyễn Văn Khánh Phong.

Tuy nhiên người được đánh giá là ửng cử viên hàng đầu cho tấm huy chương Vàng ở nội dung này là vận động viên Carlos Yulo, người được mệnh danh là "thần đồng" của Philippinesvà hiện đang là nhà vô địch thế giới ở bộ môn này.

Ở nội dung chung kết, nỗ lực của Khánh Phong đã giúp vận động viên người Việt Nam xuất sắc đánh bại Carlos Yulo khi giành được 14.200 vượt qua đối thủ người Philippines (14.000).

Đây được coi là bất ngờ lớn ở môn thể dục dụng cụ bởi vận động viên của Philippines, Carlos Yulo là nhà vô địch thế giới ở nội dung này.

SEAGames 32: Việt Nam vươn lên vị trí dẫn đầu trong bảng tổng sắp huy chương  - ảnh 2

Ở bộ môn võ vovinam, các tuyển thủ Lâm Thị Thùy Mỵ, Lê Toàn Trung, Đoàn Hoàng Thâm, Lâm Trí Linh đã thi đấu ấn tượng để giành điểm số 454 ở nội dung đa luyện vũ khí nữ (một nữ đấu tay không 3 nam có vũ khí), mang về tấm huy chương vàng cho đội tuyển vovinam.

Đội tuyển Thể thao điện tử cũng đã giành được 1 huy chương Vàng ở nội dung Đột kích.

Tin cùng chuyên mục

“Bông hồng quý” của boxing Việt Nam

“Bông hồng quý” của boxing Việt Nam

(PNTĐ) -Boxing là một môn võ đối kháng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Để có thể thành thạo môn võ này, người tập luyện phải bỏ ra không ít công sức khổ luyện từ thể lực cho đến kỹ thuật và phải "chịu đòn" không ít. Ấy vậy mà cô gái Nguyễn Thị Tâm đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để giành ngôi Á quân tại Giải Vô địch boxing nữ thế giới năm 2023 ở Ấn Độ.
Tường thuật trực tiếp Chương trình Giao lưu “Khát vọng vinh quang”

Tường thuật trực tiếp Chương trình Giao lưu “Khát vọng vinh quang”

(PNTĐ) - Ngày 28/5/2022, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Hội LHPN Thành phố Hà Nội, Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu “Khát vọng vinh quang” biểu dương các nữ vân động viên, huấn luyện viên tiêu biểu đạt HCV của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.