Thu giữ hàng chục nghìn kính áp tròng từ Trung Quốc "biến thành" Hàn Quốc

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 12/7, lực lượng chức năng đã triệt phá cơ sở đang phù phép biến hàng chục nghìn sản phẩm kính áp tròng có nguồn gốc nhãn mác Trung Quốc sang Hàn Quốc rồi rao bán trên các nền tảng thương mại điện tử với giá 45.000 đồng/sản phẩm.

Thu giữ hàng chục nghìn kính áp tròng từ Trung Quốc
Lực lượng chức năng đang kiểm tra kho hàng (ảnh QLTT)

Qua một thời gian dài thẩm tra, xác minh, nắm bắt địa bàn, chiều 12/7, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6, Cục QLTT Hà Nội đã phối hợp với lực lượng Công an đột kích cơ sở gia công, kinh doanh này có địa chỉ tại ô 129, lô 3 khu tái định cư mở rộng Xuân Phương, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Ngôi nhà có 4 tầng có đến 3 tầng dùng để chứa trữ sản phẩm và các nguyên phụ liệu.

Ông Phan Thanh Hà - Phó Đội trưởng Đội QLTT số 6 thông tin, qua các bước thẩm tra, xác minh ban đầu, cơ sở này có dấu hiệu đang sản xuất, kinh doanh hàng giả. Hàng hóa là sản phẩm kính áp tròng, đều được nhập khẩu từ nước ngoài. Trên mỗi sản phẩm đều có nhãn mác, chữ Trung Quốc.

Sau khi nhập hàng về, nhân viên tại cơ sở này đã bóc, xé nhãn gốc Trung Quốc thay thế bằng nhãn mác tự thiết kế, rồi đặt in, biến sản phẩm thành hàng "Made in Korea".

Thu giữ hàng chục nghìn kính áp tròng từ Trung Quốc
Nhà 4 tầng nơi cơ sở hoạt động (ảnh QLTT)

Để cho ra được những sản phẩm kính áp tròng có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ Hàn Quốc, cơ sở này đã dùng 2 máy dán nhãn thô sơ. Những chiếc máy này đặt trên tầng 4 của ngôi nhà. Chỉ trong vài phút thực hành, hàng chục sản phẩm kính mắt áp tròng đã được “thay tên đổi họ”.

Thu giữ hàng chục nghìn kính áp tròng từ Trung Quốc
Sản phẩm kính áp tròng được biến từ nhãn Trung Quốc sang thành Hàn Quốc

Theo Phó Đội trưởng Phan Thanh Hà, quy định, mặt hàng kính áp tròng khi nhập khẩu và kinh doanh phải được cấp phép của Bộ Y tế, và cấp số đăng ký lưu hành. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này chưa xuất trình được giấy phép đăng ký kinh doanh; chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của các sản phẩm, nguyên liệu và không có số đăng ký lưu hành theo quy định của pháp luật.

Thu giữ hàng chục nghìn kính áp tròng từ Trung Quốc
Máy móc thô sơ để biến hàng Trung Quốc thành Hàn Quốc

Được biết, số hàng hóa này được đưa đi tiêu thụ ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Kênh bán hàng trên sàn thương mại điện tử với giá 45.000đồng/sản phẩm.

Thu giữ hàng chục nghìn kính áp tròng từ Trung Quốc
Lực lượng chức năng đang kiểm tra sản phẩm (ảnh QLTT)

Theo Phó Đội trưởng Phan Thanh Hà, đây là vụ việc tương đối lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng. Ông đánh giá: “Đây là sản phẩm kính mắt áp tròng, nếu sử dụng phải sản phẩm giả, nhái, kém chất lượng, không có số đăng ký lưu hành... sẽ gây ra nhiều hệ lụy cho người dùng, nhất là đối với lớp trẻ, những khách hàng là học sinh, sinh viên”.

Ông Hà cho hay, trong quá trình kiểm tra, nếu nhận thấy có dấu hiệu hình sự, lực lượng QLTT sẽ chuyển sang cơ quan Công an để điều tra, làm rõ.

Ước tính, số kính áp tròng không đủ điều kiện lưu hành bị thu giữ tại cơ sở này lên đến hàng chục ngàn sản phẩm.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.