Báo Phụ nữ Thủ đô bàn giao máy tính phục vụ công tác giảng dạy tại 2 điểm trường của huyện Ba Vì

THANH THANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 23/10, Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp cùng Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Ba Vì, Hội LHPN huyện Ba Vì và nhà tài trợ Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam tổ chức bàn giao máy tính phục vụ công tác giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh tại trường Tiểu học Khánh Thượng, xã Khánh Thượng và trường THCS Yên Bài A, xã Yên Bài, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô và kỷ niệm 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. 

Báo Phụ nữ Thủ đô bàn giao máy tính phục vụ công tác giảng dạy tại 2 điểm trường của huyện Ba Vì - ảnh 1
Bà Phạm Thị Mỹ Hoa (thứ nhất trái qua), Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội thăm phòng Tin học tại trường THCS Yên Bài A đã được trang bị 9 máy tính mới cho năm học 2024- 2025.
Báo Phụ nữ Thủ đô bàn giao máy tính phục vụ công tác giảng dạy tại 2 điểm trường của huyện Ba Vì - ảnh 2
Các đại biểu và các em học sinh trường tiểu học Khánh Thượng tại chương trình bàn giao.

Tham dự chương trình bàn giao tại 2 trường Tiểu học Khánh Thượng, xã Khánh Thượng và trường THCS Yên Bài A, xã Yên Bài, huyện Ba Vì, Hà Nội có đại biểu lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội: Bà Phạm Thị Mỹ Hoa, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội, bà Lê Quỳnh Trang, Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô.

Cùng các đồng chí đại diện UBND - HĐND huyện Ba Vì, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Ba Vì, Lãnh đạo Hội LHPN huyện Ba Vì và lãnh đạo, giáo viên và học sinh của 2  trường tại huyện Ba Vì. 

Báo Phụ nữ Thủ đô bàn giao máy tính phục vụ công tác giảng dạy tại 2 điểm trường của huyện Ba Vì - ảnh 3
Bà Phạm Thị Mỹ Hoa, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, bà Lê Quỳnh Trang, Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô trao biểu trưng hỗ trợ kinh phí tại trường tiểu học Khánh Thượng.

Phát biểu tại chương trình, bà Lê Quỳnh Trang, Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô cho biết: Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp cùng Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Ba Vì, Hội LHPN huyện Ba Vì và nhà tài trợ Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam tổ chức bàn giao máy tính phục vụ công tác giảng dạy và học tập của giáo viên  và học sinh tại trường Tiểu học Khánh Thượng, xã Khánh Thượng và trường THCS Yên Bài A, xã Yên Bài, huyện Ba Vì, Hà Nội nằm trong chuỗi hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô và kỷ niệm 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. 

Báo Phụ nữ Thủ đô bàn giao máy tính phục vụ công tác giảng dạy tại 2 điểm trường của huyện Ba Vì - ảnh 4
Bà Lê Quỳnh Trang, Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô phát biểu tại chương trình.

Trong những năm qua, Báo Phụ nữ Thủ đô không những đã thực hiện tốt nhiệm vụ, tôn chỉ mục đích mà còn tích cực tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội nhân đạo từ thiện. Các chương trình của Báo Phụ nữ Thủ đô như: Bàn giao mái ấm tình thương cho phụ nữ khó khăn, trao học bổng cho trẻ em vượt khó học giỏi, trao sân chơi cộng đồng, thư viện sách; thực hiện chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương", trao các nguồn vốn vay không tính lãi cho chị em phụ nữ khó khăn giúp phát triển kinh tế trên địa bàn các quận, huyện của Thủ đô và một số tỉnh thành trong cả nước. 

Đặc biệt trong năm 2024, Báo đã cùng với các nhà tài trợ hỗ trợ kinh phí để xây dựng 43 mái ấm tình thương cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở qua đó giúp các gia đình dần ổn định cuộc sống, hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 vừa qua.  Tại huyện Ba Vì, thông qua Hội LHPN huyện, Báo Phụ nữ Thủ đô cũng đã hỗ trợ kinh phí cho 1 trường hợp gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện để xây, sửa mái ấm tình thương trong năm nay. 

Báo Phụ nữ Thủ đô bàn giao máy tính phục vụ công tác giảng dạy tại 2 điểm trường của huyện Ba Vì - ảnh 5
Bà Phạm Thị Mỹ Hoa, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội, bà Lê Quỳnh Trang, Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô trao biểu trưng hỗ trợ kinh phí tại THCS Yên Bài A.

Với mong muốn không để ai bị bỏ lại phía sau, chăm lo quyền lợi chính đáng cho phụ nữ và trẻ em, nhất là các cô giáo, các em học sinh  tại các xã miền núi còn khó khăn, bằng nguồn vận động xã hội hóa từ nhà tài trợ là Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam hỗ trợ kinh phí mua sắm trang thiết bị đồ dùng dạy và học cho giáo viên, học sinh tại trường tiểu học Khánh Thượng với mức kinh phí là 99.198.000 triệu đồng và THCS Yên Bài A, huyện Ba Vì với kinh phí là 98.500.000 triệu đồng với tổng số 18 chiếc máy tính được trang bị tại phòng Tin học tại 2 điểm trường của huyện. 

Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô Lê Quỳnh Trang mong muốn trong thời gian tới, các cấp Hội Phụ nữ, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Ba Vì cùng các cấp chính quyền sẽ tiếp tục đồng hành cùng các trường để giúp đỡ, hỗ trợ giáo viên học sinh có điều kiện giảng dạy và học tập tốt nhất.

Báo Phụ nữ Thủ đô bàn giao máy tính phục vụ công tác giảng dạy tại 2 điểm trường của huyện Ba Vì - ảnh 6
Thầy giáo Hoàng Minh Lợi - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng THCS Yên Bài A.
Báo Phụ nữ Thủ đô bàn giao máy tính phục vụ công tác giảng dạy tại 2 điểm trường của huyện Ba Vì - ảnh 7
Cô giáo Lê Thị Huyến, Phó hiệu trưởng trường tiểu học Khánh Thượng.

Tại chương trình các đại biểu đại diện huyện Ba Vì, phòng Giáo dục và đào tạo huyện Ba Vì và lãnh đạo các nhà trường đã gửi lời cảm ơn tới Báo Phụ nữ Thủ đô cùng nhà tài trợ đã quan tâm, động viên và hỗ trợ trang thiết bị thiết thực để công tác giáo dục tại nhà trường được tốt hơn trong thời gian tới và mong muốn tiếp tục nhận được sự chia sẻ hỗ trợ để các em học sinh tại các xã miền núi có điều kiện học tập và đạt được nhiều thành tích trong học tập. 

Dưới đây là một số hình ảnh tại chương trình bàn giao sáng ngày 23/10:

 

Báo Phụ nữ Thủ đô bàn giao máy tính phục vụ công tác giảng dạy tại 2 điểm trường của huyện Ba Vì - ảnh 8
Các đại biểu và các em học sinh trường THCS Yên Bài A tại buổi bàn giao.
Báo Phụ nữ Thủ đô bàn giao máy tính phục vụ công tác giảng dạy tại 2 điểm trường của huyện Ba Vì - ảnh 9
Báo Phụ nữ Thủ đô bàn giao máy tính phục vụ công tác giảng dạy tại 2 điểm trường của huyện Ba Vì - ảnh 10
Các đại biểu tham phòng Tin học tại trường tiểu học Khánh Thượng.
Báo Phụ nữ Thủ đô bàn giao máy tính phục vụ công tác giảng dạy tại 2 điểm trường của huyện Ba Vì - ảnh 11
Các em học sinh vui mừng vì nhà trường có thêm trang thiết bị là máy tính mới để giúp các em có điều kiện học tập tốt hơn.
Báo Phụ nữ Thủ đô bàn giao máy tính phục vụ công tác giảng dạy tại 2 điểm trường của huyện Ba Vì - ảnh 12

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội phải đi đầu trong thực hiện đột phá, đổi mới sáng tạo

Hà Nội phải đi đầu trong thực hiện đột phá, đổi mới sáng tạo

(PNTĐ) - Từ nay đến khi diễn ra Đại hội lần thứ XVIII Đảng bộ Thành phố chỉ còn một năm, thời gian không còn nhiều nhưng khối lượng công việc còn rất lớn, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đề nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố tập trung lãnh đạo để tăng tốc, bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu mà Đại hội Thành phố lần thứ XVII đã đề ra.
Hội LHPN Hà Nội thăm và làm việc với Hội LHPN Thủ đô Viêng Chăn

Hội LHPN Hà Nội thăm và làm việc với Hội LHPN Thủ đô Viêng Chăn

(PNTĐ) -  Sáng 21/10/2024, nhận lời mời của đồng chí Chủ tịch Hội LHPN Thủ đô Viêng Chăn, thực hiện biên bản  thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022-2025 giữa Hội LHPN Hà Nội và Hội LHPN Thủ đô Viêng Chăn, đồng chí Lê Kim Anh - Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội dẫn đầu đoàn đại biểu Hội LHPN Hà Nội bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại Thủ đô Viêng Chăn, nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào.