Công tác dân vận cần “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”

Chia sẻ

Đây là khẳng định của UV Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ tại buổi chủ trì, làm việc với Ban dân vận Thành ủy sáng 28/4 về kết quả thực hiện công tác dân vận năm 2019, quý I/2020; nhiệm vụ trọng tâm công tác 9 tháng cuối năm 2020 và công tác chuẩn bị nội dung buổi làm việc với Đoàn kiểm tra số 1, BCĐ TW tổng kết quyết định số 290-QĐ/TW.

Bí thư Thành Ủy Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Ban Dân vận thành phố sáng 28/4.Bí thư Thành Ủy Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Ban Dân vận thành ủy sáng 28/4. (Ảnh: Nguyễn Công)

Phát biểu mở đầu cuộc họp, Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định: Dân vận là công tác cực kỳ quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, kinh tế - xã hội có nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Chúng ta cũng vẫn phải tiến hành các hoạt động bình thường của hệ thống chính trị, vừa phải đảm bảo yêu cầu giãn cách xã hội trong điều kiện phòng chống dịch.

Bởi vậy, nhiệm vụ đầu tiên của chúng ta lúc này là tập trung công sức, thời gian nguồn lực cho phòng chống dịch, nới lỏng giãn cách xã hội nhưng tuyệt đối không lơi lỏng.

Bên cạnh đó, mặt trận kinh tế - xã hội cũng cần được phát huy, phát triển tốt. Đối với Hà Nội, tình hình quý II sẽ khó khăn hơn quý I rất nhiều. Tháng 5, tháng 6 tới đây nếu không có giải pháp, biện pháp quyết liệt, kinh tế - xã hội có nguy cơ ảnh hưởng nặng nề. Muốn vậy, chúng ta cần tạo khí thế thi đua, phát huy mặt trận nhân dân để phát triển kinh tế - xã hội, công tác dân vận cần nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin. “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”.

Một nhiệm vụ khác của Hà Nội thời điểm hiện nay là tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ Thành phố. Trong đó, trước mắt chúng ta cần củng cố các tổ chức cơ sở Đảng yếu kém theo Nghị quyết số 15-NQ/TƯ ngày 4/7/2017 của Ban Thường vụ Thành ủy; Khắc phục khó khăn và vướng mắc tại 9 quận huyện; Xử lý 67 vụ việc nổi cộm, hàng trăm việc khác tại các cấp huyện, cấp xã…

2020 cũng là năm có nhiều ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại, nổi bật của Thủ đô và đất nước. Vì vậy, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ mong muốn lắng nghe những tham mưu, đóng góp của ngành Dân vận thành phố đối với cấp ủy, chính quyền; qua đó xác định rõ định hướng lớn về công tác dân vận, đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm công tác 9 tháng cuối năm 2020...

Thảo Hương

Tin cùng chuyên mục

Người lao động được lương bao nhiêu khi đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5?

Người lao động được lương bao nhiêu khi đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5?

(PNTĐ) - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, người lao động đi làm thêm thì được tính tiền lương làm thêm giờ. Theo quy định của Bộ luật Lao động năm 2019, người lao động làm thêm dịp nghỉ lễ, Tết hoặc ngày nghỉ có hưởng lương, được trả lương ít nhất bằng 300% so với lương ngày làm việc bình thường. Người lao động làm thêm ban đêm, được trả ít nhất 390% lương, so với lương ngày làm việc bình thường.