Chờ đón tấm huy chương đầu tiên tại SEA Games 31 của đội chủ nhà Việt Nam

Chia sẻ

Theo lịch trình thi đấu các môn tại SEA Games 31, chiều ngày 8/5, chủ nhà Việt Nam sẽ tham dự 2 nội dung tranh huy chương môn nhảy cầu. Đây là một trong số những môn thi được kỳ vọng mang lại huy chương cho đoàn thể thao Việt Nam.

Trong ngày thi đấu hôm nay, 8/5, VĐV sẽ thi đấu chung kết 2 nội dung là đơn nữ cầu mềm 1m và đôi nam cầu mềm 3m tại Cung thể thao dưới nước - Khu Liên hợp thể thao quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội).

Do Singapore thông báo rút lui ở cuộc họp kỹ thuật vào ngày 7/5, nội dung đôi nam cầu mềm 3m chỉ còn 2 đôi tranh tài là Nguyễn Tùng Dương/Phương Thế Anh của Việt Nam và Chew Yi Wei/Ooi Tze Liang (Malaysia). Điều này đồng nghĩa cặp VĐV Tùng Dương - Thế Anh của Việt Nam sẽ giành tối thiểu huy chương Bạc và nỗ lực để chinh phục tấm huy chương Vàng (HCV).

Một thành viên đội tuyển nhảy cầu Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 31Một thành viên đội tuyển nhảy cầu Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 31 (Ảnh: Viết Niệm)

Ở nội dung đơn nữ cầu mềm 1m, từ 15h, khán giả sẽ được chứng kiến màn tranh tài của 8 VĐV, trong đó chủ nhà Việt Nam góp mặt 2 VĐV là Ngô Phương Mai và Nguyễn Phương Anh. 6 VĐV còn lại đến từ Thái Lan, Malaysia, Singapore và Philippines. VĐV Ngô Phương Mai được kỳ vọng đoạt tấm huy chương đầu tiên khi từng 3 lần đoạt Huy chương Đồng ở 3 kỳ SEA Games liên tiếp trước đó.

Cùng với bộ môn nhảy cầu, trong ngày 8/5, Kickboxing tại SEA Games 31 cũng chính thức khởi tranh ở Nhà thi đấu Bắc Ninh. Đội tuyển Kickboxing Việt Nam đang kỳ vọng hoàn thành mục tiêu giành ít nhất 4 HCV tại SEA Games 31. Năm 2019, Kickboxing lần đầu tiên được đưa vào hệ thống thi đấu tại SEA Games lần thứ 30 (SEA Games 30). Môn thể thao này đã giúp các võ sĩ Việt Nam giành tới 4HCV. Tại SEA Games 31 lần này, Việt Nam có tới 12 VĐV Kickboxing, trong đó 3 VĐV là nhà đương kim vô địch SEA Games: Huỳnh Văn Tuấn, Nguyễn Xuân Phương, Nguyễn Thị Hằng Nga.

Để chuẩn bị cho kỳ SEA Games 31 trên sân nhà, đội tuyển Kickboxing Việt Nam đã có mặt tại Bắc Ninh từ đầu tháng 5 để làm quen với thời tiết cũng như nhà thi đấu. Ngay trong ngày 7/5, chỉ một ngày trước khi bước vào tranh tài ở SEA Games 31, đội tuyển vẫn duy trì tập luyện với sự tập trung cao độ. Ông Trần Thanh Tuyến - huấn luyện viên trưởng đội tuyển Kickboxing Việt Nam cho biết: “Quá trình chuẩn bị về chiến thuật, thể lực, nhân sự của đội tuyển Kickboxing Việt Nam đã theo đúng kế hoạch. Toàn đội sẽ nỗ lực đóng góp vào thành công chung của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31”.

VĐV Kickboxing tập luyện miệt mài dưới thời tiết oi bức để chuẩn bị cho SEA Games 31VĐV Kickboxing tập luyện miệt mài dưới thời tiết oi bức để chuẩn bị cho SEA Games 31 (Ảnh: webthethao)

Với thực lực hiện tại của các võ sĩ Kickboxing Việt Nam, việc giành 4 HCV tại SEA Games 31 không phải mục tiêu quá sức. Dù vậy, thầy trò đội Kickboxing Việt Nam không hề chủ quan. Như huấn luyện viên trưởng Trần Thanh Tuyến chia sẻ, vẫn cần đến sự tập trung của các tuyển thủ để hoàn thành nhiệm vụ. Tại SEA Games 31, 4 gương mặt được kỳ vọng giành HCV cho Kickboxing Việt Nam là Huỳnh Văn Tuấn, Dương Danh Hoạt, Nguyễn Xuân Phương, Nguyễn Thị Hằng Nga.

Trước khi môn nhảy cầu khởi tranh, bóng đá nam và bóng ném bãi biển nam là hai nội dung thi đấu sớm tại SEA Games 31. Chủ nhà Việt Nam khởi đầu hanh thông khi đội tuyển U23 thắng đậm U23 Malaysia 3-0 (ngày 6-5), còn tuyển bóng ném bãi biển thắng Singapore (ngày 6-5) và Philippines (ngày 7-5) với cùng tỉ số 2-0, qua đó tự tin bước vào trận quyết đấu Thái Lan lúc 17h chiều nay (8-5). Đây cũng là 2 môn thi được kỳ vọng góp HCV cho đoàn Việt Nam tại đại hội năm nay.

Ngoài nhảy cầu, Kickboxing, Kurash được xem là “mỏ vàng mới” của thể thao Việt Nam. Ở SEA Games 30 năm 2019, Kurash Việt Nam xuất sắc đứng nhất toàn đoàn với 7 HCV Đến với SEA Games 31 trên sân nhà, đội tuyển với 18 VĐV đặt mục tiêu giành 5 HCV trong tổng số 10 hạng cân thi đấu. Các trận đấu Kurash sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 13-5 tại Nhà thi đấu Hoài Đức (Hà Nội), hứa hẹn mang đến “cơn mưa vàng” cho thể thao Việt Nam.

Bắt đầu từ ngày 14/5, “mỏ vàng” điền kinh cũng sẽ xuất trận, trong đó Nguyễn Thị Oanh được kỳ vọng sẽ “mở hàng” thành công cho đội nhà ở nội dung 1.500m sở trường. Trong 6 ngày tranh tài, đội tuyển điền kinh Việt Nam với 65 VĐV sẽ thi đấu ở 40/45 nội dung, đặt mục tiêu góp 16-18 HCV cho chủ nhà Việt Nam.

Bài và ảnh: LÝ THANH

Tin cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.