Thí sinh Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 trình diễn trang phục thổ cẩm tại Ninh Bình

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tối 17/11 tại tỉnh Ninh Bình, các thí sinh tham gia vòng Chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 đã gây ấn tượng mạnh mẽ với các đại biểu và du khách trong trang phục truyền thống của đồng bào các dân tộc Việt Nam khi tham gia cùng các nghệ nhân, nghệ sĩ tham gia chương trình nghệ thuật Lễ khai mạc "Festival Ninh Bình 2022 - Tràng An kết nối di sản".

Thí sinh Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 trình diễn trang phục thổ cẩm tại Ninh Bình - ảnh 1
Các thí sinh tham gia vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 trong trang phục truyền thống đồng bào các dân tộc Việt Nam tại "Festival Ninh Bình 2022 - Tràng An kết nối di sản".

Trong bộ sưu tập với chủ đề “Âm sắc đại ngàn” được thực hiện bởi nhà thiết kế Thạch Linh - lấy cảm hứng từ trang phục các dân tộc Việt thực hiện trên chất liệu thổ cẩm dệt thủ công, vải tafta, oganra, lụa, tơ phối hợp cùng các họa tiết, phụ kiện đặc sắc, đính hạt thủ công rất cầu kì tỉ mỉ… các người đẹp đến từ các nước đã xuất hiện trên sân khấu - tiết mục Tràng An kết nối di sản.

Thổ cẩm là tinh hoa văn hóa của các tộc người thiểu số, được ví như phong thư chứa đựng câu chuyện xuyên suốt đời người, đằng sau những hoa văn thổ cẩm đầy tính biểu tượng là bao câu chuyện, điển tích, thần thoại... về cuộc sống, về tình yêu gắn với cách nghĩ, nếp sống của cả một cộng đồng dân tộc.

Thí sinh Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 trình diễn trang phục thổ cẩm tại Ninh Bình - ảnh 2
Các người đẹp trong sắc màu trang phục tinh hoa thổ cẩm 

Sự tinh tế được thể hiện trên từng đường thêu mũi chỉ trên vải tạo nên những đường nét tinh xảo là cả một quá trình cần mẫn trong lao động và trí tưởng tượng phong phú của người dân các dân tộc vùng núi Tây Bắc.

Hình ảnh các hoa hậu du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới trong các trang phục các dân tộc Việt Nam đã tạo nên sự đặc sắc mới mẻ cho cả áo dài và trang phục các dân tộc đồng thời lan tỏa vẻ đẹp của thổ cẩm và thổi một làn gió vô cùng mới mẻ vào các thiết kế.

Việc giới thiệu bộ sưu tập thời trang thổ cẩm tại Festival Ninh Bình 2022 - Tràng An kết nối di sản có ý nghĩa nhân văn sâu sắc đồng thời là ước nguyện được lan tỏa rộng đến khắp thế giới về những tinh hoa văn hóa của các tộc người thiểu số, được ví như phong thư chứa đựng câu chuyện xuyên suốt đời người.

Vượt lên trên những hoa văn thổ cẩm đầy tính biểu tượng là bao câu chuyện, điển tích, thần thoại... về cuộc sống, về tình yêu gắn với cách nghĩ, nếp sống của cả một cộng đồng dân tộc. Thổ cẩm Tây Bắc thường sử dụng các gam màu chủ đạo như trắng, vàng, tím, đỏ, xanh lá cây. Tất cả những màu sắc này đều được tạo ra từ việc nhuộm lá cây rừng. Sắc màu đó đã được thể hiện đa dạng. Màu sắc được phối nhịp nhàng, tạo nên nét cuốn hút kỳ lạ.

Thí sinh Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 trình diễn trang phục thổ cẩm tại Ninh Bình - ảnh 3
Các thí sinh Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 

Một bản hoà tấu sắc màu trong các thiết kế lấy cảm hứng từ trang phục truyền thống của đồng bào các dân tộc Việt Nam thông qua buổi trình diễn đã góp phần kết nối các di sản văn hóa giữa các vùng miền, cùng chung định hướng cốt lõi là bảo tồn, tôn vinh các giá trị văn hóa, lan toả tinh hoa văn hoá dân tộc, tô đậm thêm bản sắc văn hoá Việt Nam và hoà nhịp cùng các giá trị di sản văn hoá thế giới.

Các thí sinh tham gia vòng chung kết Hoa hậu Du lịch Thế Giới 2022 đã có phần xuất hiện ấn tượng khó quên qua tiết mục Tràng An kết nối di sản trong chương trình nghệ thuật Lễ khai mạc "Festival Ninh Bình 2022 - Tràng An kết nối di sản".

Thí sinh Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 trình diễn trang phục thổ cẩm tại Ninh Bình - ảnh 4
Các thí sinh Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022

Với mong muốn quản bá du lịch Việt Nam qua hành trình trải nghiệm các miền di sản, các thí sinh tham gia vòng chung kết Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 (Miss Tourism World (từ ngày 27/11 đến 3/12/2022) sẽ có những chuyến du lịch về nguồn và khám phá danh lam thắng cảnh Việt Nam đi qua các miền di sản trải dài qua các tỉnh thành Ninh Bình, Phú Thọ, Sơn La, Hà Nội, Vĩnh Phúc.

Đêm chung kết 3/12/2022 sẽ được tổ chức tại thành phố Vĩnh Yên – Tỉnh Vĩnh Phúc

 

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.
Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, đặc biệt là các gia đình khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm an sinh, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng (giáo dục, y tế, giao thông, văn hóa…).