Ứng dụng công nghệ giúp người dân dễ dàng tiếp cận dịch vụ y tế

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Đặt lịch khám trực tuyến là mục tiêu hướng đến của ngành y tế, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay. Xuất phát từ việc mong muốn giúp người bệnh dễ dàng tiếp cận các dịch vụ y tế, cũng như giải quyết, đáp ứng nhu cầu thăm khám hiệu quả và nhanh chóng hơn ngay từ bước đặt lịch khám, ngày 3/11, Công ty TNHH Công nghệ và Xét nghiệm Y học Medlatec đã tổ chức lễ ký kết hợp tác chiến lược với CTCP công nghệ BookingCare (Booking Care).

Theo nội dung ký kết, Booking Care sẽ đồng hành cùng Công ty TNHH Công nghệ và Xét nghiệm Y học Medlatec trong việc triển khi đặt lịch trước hầu hết các dịch vụ thăm khám, xét nghiệm, xét nghiệm tại nhà, khám sức khỏe tổng quát tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh qua Website/App BookingCare… 

Ứng dụng công nghệ giúp người dân dễ dàng tiếp cận dịch vụ y tế - ảnh 1
Từ 3/11, ngươi dân có thể đăng ký lịch khám online tại Medlatec thông qua nền tảng trực tuyến miễn phí Booking Care

Chia sẻ tại buổi lễ, ông ông Nguyễn Ngọc Lâm - Giám đốc Trung tâm tại nhà, Công ty TNHH Công nghệ và Xét nghiệm Y học Medlatec khẳng định: Việc ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao trải nghiệm của khách hàng đã và mang lại nhiều hiệu quả tích cực. Do vậy, đơn vị luôn tìm kiếm, mong muốn hợp tác với đối tác cung cấp giải pháp công nghệ để hỗ trợ khách hàng trong việc chăm sóc sức khỏe. Trong đó, BookingCare là đơn vị tin cậy để hợp tác. 

Được biết, BookingCare là nền tảng y tế sức khỏe toàn diện, tiên phong trong mảng đặt lịch khám, tập trung vào việc đặt khám chuyên khoa, kết nối bệnh nhân với bác sĩ, cơ sở y tế và giúp trải nghiệm đi khám của người bệnh trên khắp cả nước được tốt hơn, hiệu quả hơn. Đồng thời, góp phần khắc phục vấn đề quá tải, chờ lâu của các bệnh viện hiện nay.

Hiện Công ty đã kết nối được với mạng lưới gần 200 bệnh viện, phòng khám lớn, có uy tín tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh và phục vụ khách hàng khám dịch vụ trên cả nước như: Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Da liễu Hà Nội, Bệnh viện Châm cứu Trung ương, Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn, Bệnh viện Quốc tế Thu Cúc… 

Đến nay, trung bình mỗi tháng, Booking Care kết nối được 6.000 - 8.000 lượt khách hàng đặt khám, chăm sóc sức khỏe qua hệ thống. Đặt lịch khám thông qua Booking Care là "miễn phí đặt lịch". Các chi phí khám chữa bệnh người đi khám trả trực tiếp tại cơ sở y tế (bệnh viện, phòng khám).

Khách hàng chỉ cần thực hiện thao tác lựa chọn trên máy tính hoặc điện thoại để chọn dịch vụ, cũng như lịch khám của bác sĩ tại đơn vị để đặt lịch hẹn với thời gian phù hợp. Sau đó, thông qua ứng dụng, tin nhắn từ hệ thống Booking Care, khách hàng cũng nhận được những hướng dẫn tự động giúp khách hàng nắm được lịch khám, thời gian theo lịch hẹn và được nhắn lịch hẹn để đến khám đúng với dịch vụ, bác sĩ mà khách hàng đã lựa chọn.

 

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Hướng đến mục tiêu ổn định quy mô dân số trong năm 2024

Hà Nội: Hướng đến mục tiêu ổn định quy mô dân số trong năm 2024

(PNTĐ) - Mục tiêu của thành phố hướng đến trong công tác dân số năm 2024 là ổn định quy mô dân số, duy trì vững chắc mức sinh thay thế; giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh; nâng cao chất lượng dân số và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của thành phố.
Cấp cứu thành công cho nam bệnh nhân có 4 quả thận trong cơ thể

Cấp cứu thành công cho nam bệnh nhân có 4 quả thận trong cơ thể

(PNTĐ) - Mới đây, một người đàn ông (35 tuổi, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) nhập viện cấp cứu vào Bệnh viện E trong tình trạng đau dữ dội vùng thắt lưng do nghi ngờ bị sỏi thận. Điều đặc biệt, sau khi thăm khám các bác sĩ phát hiện người bệnh có 4 quả thận trong cơ thể.
Phòng tiêm chủng vắc-xin dịch vụ CDC Hà Nội mở cửa trở lại

Phòng tiêm chủng vắc-xin dịch vụ CDC Hà Nội mở cửa trở lại

(PNTĐ) - Phòng tiêm chủng vắc xin dịch vụ của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội tại địa chỉ số 70 Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa) chính thức mở cửa trở lại vào sáng 12/3 vừa qua. Ngay trong ngày đầu mở cửa đã có nhiều người dân, gia đình đưa trẻ đi tiêm chủng tại Phòng tiêm.