Những phong bao lì xì mang thông điệp yêu thương

Chia sẻ

Trước thềm Tết Nguyên đán 2022, bé Nguyễn Hà Ân, 8 tuổi cùng mẹ Minh Thy đã ra mắt bộ phong bao lì xì để quyên góp tiền cho dự án gây quỹ phẫu thuật cho các trẻ em hở môi, hàm ếch của tổ chức Operation Smile Vietnam. Chỉ sau vài ngày, bộ phong bao lì xì đã “cháy hàng” vì được nhiều người đón nhận.

Bé Hà Ân được tiếp xúc với nghệ thuật từ khá sớm và dường như đã thừa hưởng tình yêu nghệ thuật từ mẹ, hiện là Giám đốc sáng tạo tại công ty Richard Moore Associates, một agency chuyên về xây dựng chiến lược, truyền thông và thiết kế thương hiệu. Chị Thy luôn cố gắng tạo cho con các cơ hội để được tự do khám phá và giúp bé có thật nhiều trải nghiệm thông qua những hoạt động ngoài trời, giao lưu bạn bè hay những chuyến đi xuyên Việt… từ lúc bé được 2 tháng tuổi. Trong mỗi chuyến đi, chị Thy thường mang theo nhiều trò chơi, bộ màu và cọ để bé có thể vẽ bất cứ lúc nào.

Bé Hà Ân cùng mẹ và những phong bao lì xìBé Hà Ân cùng mẹ và những phong bao lì xì

Không những vậy, chị Thy cũng luôn hướng con tới các hoạt động vì cộng đồng. Vì vậy, sau khi nhận được lời mời hợp tác từ Traqué studio và tổ chức Operation Smile Vietnam, hai mẹ con đã nhận lời ngay và coi đó là cơ hội quý giá để có thể giúp đỡ những em nhỏ thiếu may mắn. Bé Hà Ân đã bắt tay vào việc lên ý tưởng vẽ về những thứ xung quanh mình như hoa lá, thiên nhiên, mây trời. Sau đó, Hà Ân nhờ mẹ Thy hỗ trợ về mặt công nghệ như scan và lên phần mềm thiết kế cho phù hợp với việc in ấn.

Bộ lì xì được đặt tên là “Tự do” với mong muốn chia sẻ thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương, những ước mơ trong sáng và khát vọng tự do luôn rạo rực bên trong mỗi người, như nguồn năng lượng vô tận giúp cho con người bay cao như cánh diều trong gió hay tỏa sáng như những đóa hoa dưới ánh mặt trời. Thông qua việc kết hợp nhiều chất liệu như màu nước, bút lông cũng như vận dụng màu sắc mà bộ lì xì khi hoàn thành đã thể hiện được sự vui tươi và năng lượng tích cực. Những hình ảnh vốn rất gần gũi và thân thuộc như cầu vồng, cánh diều, bông hoa cũng trở nên sống động hơn.

Chị Thy chia sẻ đã biết đến tổ chức Operation Smile Vietnam từ rất lâu và luôn cảm phục những nỗ lực của các chuyên gia y tế. Chị cũng rất yêu quý và trân trọng nụ cười trẻ thơ thật hồn nhiên và trong trẻo. Khi thấy các em nhỏ vì bị dị tật mà trở nên mặc cảm, mất đi sự tự tin và nhiều cơ hội có một cuộc sống như bao bạn bè cùng trang lứa, chị rất thương. Vì vậy, khi tác phẩm hoàn thành, cảm giác đầu tiên của hai mẹ con là niềm hạnh phúc vì đã được đóng góp một phần nho nhỏ để mang lại nụ cười tươi xinh cho nhiều trẻ em khác. Hai mẹ con tin rằng, bộ lì xì được dùng trong năm mới chứa đựng tình yêu thương và thông điệp nhân văn, chắc chắn cũng sẽ mang lại nhiều niềm vui cho người dùng.

TRUNG THU

Tin cùng chuyên mục

Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.
Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.