Cảm ơn con đã giúp mẹ hiểu giá trị của gia đình

Chia sẻ

PNTĐ-Cảm ơn con đã có mặt trên cuộc đời này để bố mẹ hiểu hơn ý nghĩa tình cảm vợ chồng và giá trị hạnh phúc gia đình lớn như thế nào!

 
Bố mẹ đã từng nghĩ sẽ buông tay nhau ra, đường ai nấy đi sau hơn hai năm chung sống. Sự khác biệt của cuộc sống sau khi cưới, cộng với những áp lực làm dâu đã khiến mẹ mệt mỏi. Thêm vào đó, bố con lại không thể trở thành chỗ dựa tinh thần vững chắc cho mẹ. Mâu thuẫn giữa bố mẹ cứ thế mỗi ngày một căng thẳng thêm. Rồi mẹ quyết định ra đi, bên kia bố con cũng chẳngmuốn níu kéo. Lá đơn ly hôn được bố mẹ ký mà không hề nuối tiếc.
 
Ngày mẹ đến tòa giải quyết ly hôn theo lịch của tòa án cũng là ngày mẹ phát hiện ra sự xuất hiện của con. Hôm đó, mẹ đã rất mệt mỏi với những triệu chứng khó chịu trong người. Nghe bác sĩ thông báo về sự xuất hiện của con, mẹ trào dâng cảm giác thật khó tả. Rời khỏi phòng khám, như một phản xạ, mẹ gọi điện ngay cho bố bảo đến viện đón hai mẹ con. Chỉ một lúc sau, bố đã xuất hiện với niềm vui khôn tả. Hôm ấy, bố mẹ quên mất luôn việc cả hai phải có mặt ở tòa án để giải quyết việc ly hôn, tíu tít gọi điện thông báo hết cho bà nội đến bà ngoại của con. Thật kỳ diệu, sự có mặt của con lại có thể xóa bỏ được tất cả mọi hiềm khích, căng thẳng giữa mẹ và mọi người trước đây.
 
Hôm sau, bố ra tòa rút đơn ly hôn. Bố mẹ trở nên có trách nhiệm với nhau hơn từ khi có con. Mỗi lần gặp khó khăn trong các mối quan hệ gia đình, mẹ không còn nóng nảy, bất cần như trước mà cố gắng kìm chế, tìm cách để tháo gỡ, khắc phục. Mẹ làm tất cả để giữ hạnh phúc gia đình vì mẹ muốn con được sinh ra và lớn lên trong một tổ ấm đúng nghĩa. Bố con cũng có những thay đổi lớn, sống có trách nhiệm với vợ con hơn.
 
Cảm ơn con đã có mặt trên cuộc đời này để bố mẹ hiểu hơn ý nghĩa tình cảm vợ chồng và giá trị hạnh phúc gia đình lớn như thế nào!
 
Huyền Ly

Tin cùng chuyên mục

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.