Sập bẫy tình của người đàn ông ngoại quốc

Chia sẻ

PNTĐ-Chỉ vì tin vào những hứa hẹn mà nhiều phụ nữ đã bị lừa cả tình lẫn tiền.Câu chuyện của bạn tôi là một ví dụ để cảnh báo cho những chiêu lừa đảo qua mạng xã hội hiện nay.

 
Sập bẫy tình của người đàn ông ngoại quốc - ảnh 1
Ảnh minh họa: Nhiều phụ nữ bị sập bẫy lừa của đàn ông ngoại quốc qua mạng ảo

 
H - bạn tôi, là một phụ nữ khá nhan sắc, chủ một cửa hàng kinh doanh đồ gia dụng, có vốn liếng khá. Mười lăm năm trước, chồng H bị đột tử vì một vụ tai nạn giao thông. Khi đó, H mới ngoài ba mươi và có con gái chừng 5 tuổi. Dù có không ít người theo đuổi nhưng H đều từ chối vì không muốn gặp tình cảnh “con anh, con tôi” của những gia đình “rổ rá cạp lại”.
 
Khi con gái H kết hôn, rồi theo chồng vào Đà Nẵng sinh sống, H mới thấy căn nhà quạnh quẽ. H tham gia mạng xã hội để vừa tâm sự với con gái ở xa, vừa vào các chat-room trên mạng để làm quen, trò chuyện với nhiều bạn mới. Vào khoảng tháng 8/2014, H quen biết với một nick lạ. Người đó tự giới thiệu bằng tiếng Anh mình tên là Hameed, quốc tịch Ấn Độ, đang làm kế toán cho một công ty đa quốc gia. Hameed nói, do công việc bán thời gian nên Hameed rất hay đi du lịch đến các nước, trong đó có Việt Nam.
 
Chính vì vậy, anh ta biết khá nhiều về tiếng Việt. Hameed tâm sự, một mình anh phải lo kiếm tiền để chăm sóc cha mẹ già yếu, bị bệnh lâu ngày và họ vừa mới mất. Hơn 40 tuổi, Hameed chưa dám kết hôn với ai vì không muốn người phụ nữ khác phải chịu lây sự vất vả. Giờ đây, khi đã lo chu toàn cho sự an nghỉ của cha mẹ, Hamed muốn kết hôn để ổn định cuộc sống. 
 
Câu chuyện của Hameed khiến H rất cảm động. Trong các buổi trò chuyện, H trải lòng về nỗi buồn đơn chiếc và luôn nhận được sự động viên của người bạn ngoại quốc. Vào đúng ngày valentine năm 2016, Hameed đã bày tỏ tình yêu. Lời cầu hôn của Hameed đã được H đồng ý không chút đắn đo, cho dù họ chưa một lần gặp nhau ngoài đời. Sinh nhật H, nhờ dịch vụ điện hoa, Hameed đã gửi tặng H chiếc bánh ga-tô hình trái tim, một sợi dây chuyền và bó hồng nhung tuyệt đẹp... Với H, tình yêu lúc đó hầu như chỉ toàn màu hồng. H tuyển thêm người bán hàng và giúp việc nhà để được rảnh rỗi hơn. Ngoài những lúc phải quản lý, chỉ đạo cho nhân viên, hễ rảnh là H lại ôm máy tính hoặc iphone chát với người yêu… 
 
Thế rồi một ngày kia, Hameed báo tin là sắp tới sẽ đến Việt Nam công tác. H rất vui và chờ đợi từng ngày để được gặp mặt người yêu. Rồi ngày đó cũng đến, theo lịch đã hẹn, H đi đón người yêu. Hameed xuất hiện tại cửa sân bay với nước da đen bóng, hàm răng trắng lóa, thân hình cao to, khỏe mạnh trong bộ vest đen lịch lãm, cặp kính mát cùng chiếc catap bóng lộn. Trông anh như một chính khách sang trọng. Khỏi phải nói H vui đến thế nào khi được tay trong tay sánh bước bên Hameed trước bao nhiêu con mắt hiếu kỳ của thiên hạ. Gặp nhau vài lần, H đưa người yêu về nhà giới thiệu là chồng tương lai. Rồi họ sống chung như vợ chồng và cùng nhau đi du lịch. 
 
Dù rằng hầu như chi phí cho các chuyến đi đó đều do H trang trải, song chỉ nghe vài lời an ủi của Hameed là: “Anh đang gom tiền để chuẩn bị mua nhà ở Việt Nam và em sẽ đứng tên căn hộ ấy” thì mọi “lăn tăn” của bạn tôi đều tan biến. Vài người thân của H đã nhắc nhở cô nên tìm hiểu kỹ lai lịch người đàn ông ngoại quốc này trước khi tính chuyện lâu dài, nhưng H không nghe. Lúc đó, Hameed ngỏ ý muốn mượn tài khoản ngân hàng của H để chuyển tiền cho đối tác vì anh ta chưa kịp làm master card, H chẳng ngần ngại đưa cho Hameed mượn ngay thẻ của mình. Mỗi lần, Hameed chuyển đi khoảng vài chục ngàn USD. Quy ra tiền Việt, Hameed đã sử dụng hơn 1 tỷ đồng trong tài khoản của H. Song H lại nghĩ, mình sắp kết hôn là một doanh nhân thành đạt. Sau khi làm đám cưới, Hameed sẽ mua nhà cho cô thì cô đâu có thiệt gì. 
 
Khi cả hai bàn tính chuyện đám cưới và lên danh sách khách mời dự tiệc thì Hameed có điện thoại. Ít phút sau, Hameed nói với H là anh phải lên đường bay về nước ngay vì có việc gấp của công ty. Anh ta hứa hẹn với H là 1 tháng sau, anh ta sẽ trở lại Việt Nam và làm đám cưới với H. H cứ chờ một tháng, ba tháng rồi cả năm dài qua đi… mà không thấy bóng dáng của Hameed đâu nữa. Lo sợ, H gọi điện, gửi email… nhưng mọi thông tin của Hameed đều bị khóa, không thể liên lạc được. 
 
Đến lúc này thì H mới biết là mình bị lừa. Số tiền trong tài khoản đã không cánh mà bay. Nếu như H đừng quá tin vào những lời hứa hẹn viển vông của Hameed và tỉnh táo tìm hiểu về người đó thì đâu đến mức mất cả tình lẫn tiền như vậy. Đây cũng là bài học cho những phụ nữ vì nhẹ dạ cả tin nên vướng vào bẫy tình của những người đàn ông ngoại quốc làm quen qua mạng xã hội. 
 
 
Thái Dũng

Tin cùng chuyên mục

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

(PNTĐ) - Có một căn nhà - đó là ước mơ, kế hoạch mà rất nhiều cặp vợ chồng đã cùng nhau dốc sức để biến thành hiện thực. Hành trình ấy có rất nhiều áp lực, nhiều lo toan và đôi lúc phải từ bỏ cả những niềm đam mê khác; nhưng bên cạnh đó cũng là sự háo hức, niềm vui khi, gia đình nhỏ có một nơi bình yên để trở về.
Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

(PNTĐ) - Thời gian qua, công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt đối với tội phạm về bạo lực, xâm hại trẻ em là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, tội phạm xâm hại trẻ em vẫn còn là một vấn nạn gây nhức nhối. Thực trạng này đòi hỏi các nhà chức trách phải phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường để có những biện pháp bảo vệ trẻ em hiệu quả hơn.
Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.