Bố chồng tai quái

Chia sẻ

PNTĐ-Vừa đi làm về, Thắng đã mất bình tĩnh:“Bố có cần phải làm quá thế không?” - “Thế nào mà quá, vợ mày lại nói xấu gì tao?

 
Vừa đi làm về, Thắng đã mất bình tĩnh:“Bố có cần phải làm quá thế không?” - “Thế nào mà quá, vợ mày lại nói xấu gì tao? Tao với mẹ mày có 5 mặt con, chuyện cho con ăn con ngủ tao rành hơn chúng mày. Trứng đòi khôn hơn vịt”.
 
Thắng vào nhà, từ tốn nói với vợ: “Em thu xếp đi, anh đưa hai mẹ con về ngoại, cứ stress mãi làm sao có sữa nuôi con”. Cả nhà rơi vào khoảng không im lặng, không ai nói với ai câu nào…
 
Bố chồng tai quái - ảnh 1
Ảnh minh họa

 
Hai vợ chồng Thắng ở chung cư trong nội thành, không ở cùng bố mẹ chồng. Ngày Thắng thông báo vợ có bầu con trai, bố chồng ra lệnh bắt con dâu nghỉ làm về quê dưỡng thai. “Cứ có bầu là phải nghỉ hết, phụ nữ chồng con rồi chỉ ở nhà chăm con chăm chồng thôi. Nhà này đứa nào cũng thế, không được cãi”.
 
Vợ Thắng không chịu, một mực đi làm đến sát ngày đẻ thì ông bực ra mặt. Cuối tuần về thăm bố mẹ, Thắng bị bà cô mắng cho một trận: “Mày chê bố mày ở quê không chăm được vợ mày tử tế sao? Bố mày bảo nói chuyện, khuyên nhủ mãi chúng mày không về, bố mày buồn”.
 
Thắng là người hiểu bố hơn ai hết. Ông nói chuyện với những câu mệnh lệnh chối tai chứ nào có nhắn nhủ bình thường. Nhưng nói với con một đằng, ông kể cho họ hàng làng xóm một nẻo.
 
Vợ Thắng thì đang là công nhân viên chức, lương tháng đều đặn, chẳng làm gì quá sức, sao phải nghỉ làm? – Người nhẹ nhàng khuyên nhủ, nói cho ông hiểu là vợ chồng Thắng, nhưng ông quen tính gia trưởng, không chịu nghe con trai. 
 
Mẹ Thắng kể, hồi chưa lấy nhau, ông đã đặt trầu cau cho cô hàng xóm sát nhà, nhưng rồi một lần thấy cô ta cãi nhau với mẹ ruột, ông thôi không cưới nữa. Ông ngó cả làng rồi quay sang cưới bà. Hồi bà đẻ mấy đứa con, chẳng đứa nào ông ra trạm y tế xã ngó con, ông dửng dưng như không, ông bảo phụ nữ đẻ ai đến gần?! Cả tháng sau hết cữ ông mới bế con. Con được 2 tháng, ông bắt vợ đi chợ, còn ông ở nhà bán thức ăn chăn nuôi và trông các con. Ông nói gì bà phải nghe hết, không cần biết bà nghĩ gì, bà có mệt không. Khi các con lớn cả, bà mới dám cãi ông. Dăm bữa nửa tháng ông bà lại lời qua tiếng lại.
 
Có dạo hè nóng nực, cả nhà thích ăn bún, một mình ông đòi ăn cơm. Mẹ Thắng nấu bún cho con cháu ăn, xong cắm nồi cơm cho ông ăn với canh bún mà ông dỗi đến nửa tháng. Chuyện chỉ có một ngày mà ông kể với hàng xóm là vợ ông quanh năm lười, chỉ có mỗi bữa cơm cũng không nấu ra hồn. Ông kể bà lười trồng rau, nhà có khoảnh vườn nhỏ trước nhà mà quanh năm vứt không, tiền ít mà suốt ngày phải mua rau ngoài chợ. Bà cũng chẳng vừa, vừa nghe hàng xóm kể lại thì về nhà bóng gió: “Ông đi mà lấy bà hai cho bà ấy chăm kỹ. Tôi lười đấy, tôi cả ngày chỉ chơi không trồng rau đấy, làm sao?”. Ông biết bị bóc mẽ nên im thin thít.
 
Rồi khi Thắng lấy vợ, ông ra oai với con dâu: “Bố cho vợ chồng mày 10 triệu đồng làm vốn”. Vợ chồng Thắng từ chối không nhận vì ông bà đã bỏ cả trăm triệu làm đám cưới. Bẵng đi một thời gian, Thắng được bà hàng xóm bên cạnh hỏi, “bố mày muốn cho hai vợ chồng mày 50 triệu đồng làm vốn mà mày không nhận hả Thắng, bố mẹ mày ở quê lấy đâu ra nhiều mà đòi hơn?”. Thắng không biết cười hay khóc, chỉ trêu lại: “Cháu bảo bố khi nào đủ 100 triệu đồng thì hẵng cho”.
 
Bố chồng tai quái - ảnh 2
Ảnh minh họa

 
Hai tháng trước, vợ Thắng đi đẻ. Nhận được tin con dâu mẹ tròn con vuông, ông hồ hởi gọi điện nói sẽ thuê taxi ra tận bệnh viện phụ sản Hà Nội đón cháu. Thế rồi, buổi chiều hôm xuất viện, chiếc xe chỉ có mỗi mình bà nội. Ông nội ở nhà chờ, ông bảo ai đến gần gái mới đẻ?!
 
Ở nhà này, ai còn lạ gì tính của ông, nên ai cũng kệ. Vợ chồng Thắng lấy nhau mãi 5 năm mới có đứa con trai, cả gia đình ai cũng phấn khởi. Họ hàng nườm nượp đến chơi, bố Thắng tự hào ra mặt. Là cháu đầu lòng, lại là đích tôn nên bố Thắng lúc nào cũng kè kè bên cháu. Ông chẳng mấy khi bế cháu nhưng ai đến nhà ông cũng kể chăm cháu vất vả, ông phải lên mạng đọc kiến thức về chăm trẻ thời nay để giúp chúng nó. 
 
Cháu đích tôn về ở cùng, ông không hay nói chuyện với con dâu, cũng không tỏ thái độ ra mặt nhưng ngầm theo dõi con dâu chăm cháu không rời nửa bước. Vợ Thắng cho con ngủ quá nhiều cũng bị mắng, không dỗ được thằng cu nín khóc ông cũng mắng, cho thằng cháu ông đóng bỉm suốt ngày cũng mắng… Ngày cháu đầy tháng, vợ Thắng xin phép đưa cháu về ngoại chơi 1 tháng, ông đồng ý rồi còn nhắc mang nhiều quần áo sang ngoại phòng khi trời mưa, đồ mặc ướt hết.
 
Sáng hôm sau, khi con dâu vừa gọi taxi đến, ông đã nói vọng theo: “Ở 10 ngày thôi nhé. Trẻ con còn bé, không ai cho “ngủ lang” bên ngoài những một tháng”. Vợ Thắng sững người. Nhà ông bà ngoại mà vẫn bị bố chồng coi là “ngủ lang”. Ngày Tết, hai vợ chồng đưa cháu qua ông bà ngoại chơi, ông còn gọi với theo: “Ngày Tết không ai ngủ lang nhé, đi sáng chiều về. Thằng Thắng không được uống nhiều rượu đâu đấy, uống rượu ai đưa mẹ con nó về nội”.
 
Đỉnh điểm là trưa qua, khi con dâu đang lúi húi ru con ngủ, ông vào tận phòng ngủ của vợ chồng Thắng, đòi con dâu cho con bú trước mặt ông để xem thằng cu có được ti mẹ đúng tư thế không. Vợ ông thấy hơi quá nên vội vàng nói: “Tôi vẫn bảo con dâu cách chăm con suốt đấy, có gì sai tôi nắn”. Nhưng ông gạt đi, nhìn con dâu nói: “Suốt ngày tao thấy nó nôn trớ, ọ ẹ, khóc lóc. Mày còn trẻ, làm sao biết chăm con thành thạo như ông bà. Mày bế nó bú cho bố xem đã cho nó bú đúng cách không? Nó có bú đủ không mà suốt ngày quấy thế?”.
 
Vợ Thắng luống cuống bế con cho bú. Mọi ngày cho con bú thoải mái bao nhiêu thì hôm nay vợ Thắng căng thẳng bấy nhiêu. Thằng bé không được thoải mái cũng khóc toáng lên. Ánh mắt của bố chồng nhìn săm soi vào khiến vợ Thắng toát mồ hôi hột. 
 
Khi bố Thắng vừa ra khỏi phòng, vợ Thắng vừa ôm con vừa khóc. Cô gọi điện cho chồng mà nước mắt ngắn dài, nói chuyện với chồng câu to câu nhỏ, nghẹn trong cổ họng. Thắng về nhà làm ầm lên, vào dọn đồ cho vợ sang ngoại, bên tai chỉ loáng thoáng nghe ông nói: “Vợ mày lại nói xấu gì tao???”.
 
 
Minh Minh

Tin cùng chuyên mục

Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.
Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.