Lời cảnh báo từ vợ cũ

Chia sẻ

PNTĐ-Tin nhắn cuối cùng từ vợ cũ của Kiên gửi đến cho Thảo cách đây chừng hai năm. Khi đó, Thảo không reply lại mà cô xóa luôn sau khi đọc.

Trong suy nghĩ của Thảo, vợ cũ của Kiên là kẻ phá đám. Chị ta và chồng sắp cưới của Thảo đã ly hôn. Kiên và Thảo là người tự do nên có quyền đến với nhau. Vậy mà, chị ta cứ đeo bám, quấy rối. Hơn một lần, chị ta đến tìm Thảo nói những lời không hay về Kiên, mục đích là để Thảo dừng mối quan hệ này lại. Thấy Thảo vẫn quyết tâm đến với Kiên, chị ta vẫn cứ  đeo bám nhắn tin. Thảo bực bội chặn số, từ đó chị ta mới không làm phiền nữa.
 
Lời cảnh báo từ vợ cũ - ảnh 1
Ảnh minh họa

 
Thảo đến với Kiên chóng vánh như người đang khát nhìn thấy cốc nước đá. Kiên không những phong độ, đẹp trai mà còn lãng mạn, nhã nhặn và rất yêu chiều Thảo. Dù không muốn so sánh mình với vợ cũ của Kiên nhưng rõ ràng là cô cũng tự thấy mình nổi trội và phù hợp với Kiên hơn. 
  
Trước khi đến với Kiên, Thảo có chút lo lắng về mối quan hệ của Kiên với vợ cũ. Những câu chuyện mà Thảo đọc qua báo và cả những chuyện cô nhìn thấy ngoài đời, cả lời cảnh báo của mẹ Thảo: “Con coi chừng đấy, chứ đàn ông ly hôn rồi mà cứ nhập nhằng giữa mối quan hệ vợ cũ, vợ mới là phức tạp lắm”, ít nhiều làm Thảo phân tâm. Nhưng thấy Kiên có thái độ rõ ràng, dứt khoát với vợ cũ và toàn tâm, toàn ý với mình, Thảo dần yên tâm và tin tưởng Kiên. 
 
Thảo đã mơ về một đám cưới với Kiên. Khi thấy anh huy động vốn để làm ăn, Thảo cũng đưa cho anh số tiền mà cô dành dụm, tích cóp được. Trong suy nghĩ đơn giản của Thảo sớm muộn gì thì cô và Kiên cũng về một nhà. Nhưng rồi giấc mơ đó lần lượt bị Kiên trì hoãn vì những lý do khác nhau. Thảo bắt đầu thấy mệt mỏi mỗi khi phải nhắc đến chuyện hôn sự với Kiên. Anh lúc đầu còn dỗ dành, trấn an nhưng khi bị Thảo  thúc giục thì cau có: Mình sống với nhau như thế này có phải thoải mái hơn không? Sao em lại cứ thích trói nhau vào hôn nhân làm gì cho khổ.
 
Thảo bắt đầu hoài nghi về tình cảm của Kiên. Rồi, cô sốc khi phát hiện ra, Kiên không chỉ có mình Thảo mà anh còn qua lại với một cô gái khác. Lúc đầu, Kiên nói với Thảo rằng đó là em gái của bạn ở dưới quê mới lên trên này đi làm nên bạn nhờ anh giúp đỡ. Nhưng sau này, Thảo biết chuyện Kiên thường lén lút gặp cô ta sau lưng mình, rồi còn đưa nhau đi ăn, đi xem phim.
 
Không ít lần, Kiên còn chuyển tiền vào tài khoản của cô ta nữa. Kiên rất cẩn thận nên thường những cuộc điện thoại và tin nhắn cho cô ta là Kiên xóa ngay. Nhưng rồi cũng có lúc sơ sểnh Kiên quên xóa và Thảo đã đọc được những dòng tin nhắn lả lơi, ngọt ngào ấy. Khi có bằng chứng trong tay, Thảo đã hỏi thẳng Kiên thì anh bình thản đáp: “Anh chỉ chơi bời với cô ta thôi”. Tuy nhiên, Kiên cũng không có một câu trả lời nào về đám cưới với Thảo.
 
Thảo nhận ra cô cũng chỉ là một con mồi trong hành trình đi săn những thứ mới lạ của anh đúng như lời vợ cũ của Kiên nói. Bản tính trăng hoa, lăng nhăng của Kiên sẽ không bao giờ thay đổi được. Khi Thảo nhận ra điều đó thì cô đã mất mát và lệ thuộc vào Kiên quá nhiều. Ngay cả số tiền mà cô đưa cho Kiên, giờ cô muốn lấy lại cũng không dễ dàng. Khi Thảo làm căng lên, Kiên còn giở thói vũ phu đòi đánh cô. Thảo ân hận nhưng đã quá muộn.
 
Quá đau lòng, bất lực, Thảo tìm đến vợ cũ của Kiên. Nhìn Thảo trong bộ dạng thảm hại, vợ cũ của Kiên cũng chẳng biết nói gì, ngoài lời an ủi:
 
- Dẫu là muộn nhưng tốt nhất là em nên buông bỏ. Chẳng giấu gì em trước khi đến với Kiên, chị cũng từng được vợ cũ của anh ấy cảnh báo nhưng chị đã không nghe. Phụ nữ chúng ta thường khi yêu một người đàn ông thì không có niềm tin vào nhau mà xem đối phương là kẻ thù nên luôn đề phòng và tìm cách loại bỏ.
 
Chỉ đến khi thất bại mới nhận ra chúng ta cùng là nạn nhân và đồng minh của nhau. Em không cần phải cảm ơn và xin lỗi chị, nếu có thể hãy giúp cô gái đến sau em không phạm phải sai lầm như chị em mình từng vấp để không có thêm những nỗi đau và giọt nước mắt muộn mằn.
 
 
THU ĐỨC

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.